Theo thống kê của iPrice kết hợp cùng SimilarWeb, AppsFlyer về lưu lượng truy cập các sàn thương mại điện tử trong khu vực cho thấy Việt Nam là thị trường lớn thứ 2 trong khu vực ASEAN chỉ sau Indonesia.
Theo báo cáo của iPrice về tổng lượng truy cập trung bình của các sàn TMĐT năm 2020, có 5 doanh nghiệp Việt có mặt trong top 10 bảng xếp hạng ở khu vực, lần lượt Thế Giới Di Động, Tiki, Sendo, Bách Hoá Xanh và FPT Shop. Top 10 còn có 2 ông lớn Shopee, Lazada cùng 3 startup kỳ lân của Indonesia là Tokopedia, Bukalapak và Blibli.
Thế Giới Di Động giữ vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 28,6 triệu lượt truy cập trong năm 2020 cách vị trí thứ 4 là Bukalapak chỉ 7 triệu lượt truy cập. Trong nước, Thế Giới Di Động cũng xếp vị trí thứ 2 trong năm 2020 chỉ sau ShopeeVN.
Vị trí thứ 6 là Tiki với 22,5 triệu lượt truy cập, Sendo ở vị trí thứ 8 với 14,3 triệu lượt truy cập, Bách Hoá Xanh vị trí thứ 9 có 8,8 triệu lượt truy cập và FPT shop ở vị trí thứ 10 với 7,2 triệu lượt truy cập.
Báo cáo cũng cho thấy Việt Nam là thị trường TMĐT lớn thứ 2 khu vực với tổng lượng truy cập trung bình gấp 4 lần so với Malaysia, 3 lần so với Philippines và 2 lần với Thái Lan. Theo dự đoán của Google, TMĐT Việt Nam đến năm 2025 sẽ tăng trưởng nhanh nhất khu vực với mức tăng trưởng 34%.
Dựa trên số liệu báo cáo, iPrice nhận định dưới áp lực của đại dịch Covid-19, các sàn TMĐT đã có nhiều thay đổi tích cực để đón đầu các xu hướng. Các sàn TMĐT Việt Nam Shopee, Lazada, Tiki, Sendo… đều tập trung tạo ra các giá trị bổ sung để giữ chân và thu hút khách hàng mới.
Việt Nam cũng có tỷ lệ gỡ ứng dụng cao nhất Đông Nam Á, chứng tỏ khách hàng trung thành với lựa chọn của mình và gỡ bỏ những ứng dụng không phù hợp. Do đó, các sàn TMĐT tập trung thu hút khách hàng mới và cân nhắc đến trải nghiệm của họ.
Ngoài ra, một báo cáo khác của Google, Temasek và Bain & Company cho rằng nhân tài là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp cải thiện và duy trì tốc độ tăng trưởng. Trong bối cảnh Việt Nam đang có tốc độ phát triển thần tốc, các doanh nghiệp cần tập trung vào nguồn nhân lực, tìm kiếm nhân tài để duy trì sự phát triển trong thời gian khó khăn tới.
Một nhóm chuyên trách chống hàng giả của Apple đã tìm cách xóa hơn một triệu danh sách các sản phẩm nhái hoặc giả của Apple trong năm qua.
Tính đến sáng ngày 17/3, Việt Nam đã có hơn 20.000 người tiêm chủng vaccine Covid-19. Trong vài ngày đầu tiêm ngừa, Việt Nam có vài trường hợp phản ứng với vaccine, Bộ Y tế khuyến cáo hãy đến bệnh viện kiểm tra ngay khi có những dấu hiệu bất thường.
Trong bối cảnh nhiều quốc gia châu Âu ngừng việc tiêm ngừa vaccine Covid-19 của AstraZeneca, WHO kêu gọi các nước không nên tạm ngừng việc tiêm chủng vaccine AstraZeneca bởi đây có thể là phản ứng dây chuyền và sẽ cản trở công cuộc đẩy lùi dịch bệnh trên toàn cầu.
Facebook cho biết, họ đang làm việc để chống lại các bài đăng mang tính do dự về vaccine Covid-19, khiến người dùng mất lòng tin về chế phẩm này.
Công nghệ Chống Lừa đảo của Kaspersky (Kaspersky’s Anti-Phishing) đã phát hiện và ngăn chặn tổng cộng 2.890.825 tấn công nhắm vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Đông Nam Á năm 2020, tăng 20% so với 2.402.569 tấn công lừa đảo bằng đường dẫn website giả mạo năm 2019 .
Nokia có kế hoạch cắt giảm tới 10.000 việc làm và dành số tiền tiết kiệm được để đầu tư vào hoạt động kinh doanh phát triển công nghệ mạng 5G của mình.
Các nhà nghiên cứu an ninh mạng tại McAfee đã trình bày chi tiết về một chiến dịch gián điệp mạng đang diễn ra, nhắm vào các công ty viễn thông trên khắp thế giới.
Nhà chức trách Nga cho biết, họ sẽ chặn Twitter trên toàn quốc trong một tháng trừ khi công ty truyền thông xã hội này tuân thủ yêu cầu xóa một số nội dung nhất định.
Nhiều người đã gặp các tác dụng phụ nghiêm trọng, đông máu dẫn đến tử vong sau khi tiêm vaccine AstraZeneca. Công ty dược AstraZeneca khẳng định sản phẩm của họ không liên quan đến các ca tử vong. Nhưng nhiều quốc gia trở nên thận trọng hơn trong việc tiêm ngừa vaccine.
Ngày 16/3, MCV Group cùng Liên minh Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (DTS) ký kết hợp tác thành lập ban chuyển đổi số ngành truyền thông truyền hình, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số, tăng cường năng lực cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.