Viber tự tin thách thức cạnh tranh với các ứng dụng nhắn tin tại Việt Nam

Đội ngũ Quản lý Rakuten Viber trao đổi và giải đáp thắc mắc cùng đại diện Cơ quan Thông tấn Báo chí.

Đó là khẳng định của ông David Tse, Giám đốc cấp cao châu Á - Thái Bình Dương của Rakuten Viber tại buổi ra mắt chiến dịch "Không giới hạn cùng Viber: Xây dựng kết nối vượt trội với khách hàng” dành cho các doanh nghiệp, nhãn hàng tại Việt Nam.

Sáng nay 21/9, tại sự kiện “Không giới hạn cùng Viber: Xây dựng kết nối vượt trội với khách hàng”, Rakuten Viber chia sẻ tầm nhìn, kế hoạch và phương hướng kinh doanh hiện tại của ứng dụng nhắn tin toàn cầu Viber, đồng thời ra mắt chương trình hỗ trợ dành cho các chủ doanh nghiệp và nhãn hàng đang hoạt động tại Việt Nam. 

Viber là một trong những ứng dụng nhắn tin miễn phí trên toàn cầu. Ông David Tse cho biết, theo số liệu hiện nay, người sử dụng Viber hàng tháng trên toàn cầu tăng 8%, người dùng trong các nhóm chat tăng 10%, đặc biệt tăng đến 44% người dùng tham gia trong các kênh cộng đồng. Thị trường Việt Nam cũng ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc, thậm chí là cao nhất trong tất cả các thị trường chiến lược của Viber. Cụ thể, lượng người dùng tích cực tăng 42%, lượng tương tác trên các kênh tăng 25% và tăng 14% người dùng sử dụng Viber để gọi điện thoại, gửi dữ liệu cho nhau.

Viber tự tin thách thức cạnh tranh với các ứng dụng nhắn tin tại Việt Nam - Ong David Tse Giam doc cap cao Chau A Thai Binh Duong chia se ve nhung no luc ke hoach sap toi cua Viber
Ông David Tse – Giám đốc cấp cao Châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ về những nỗ lực, kế hoạch sắp tới của Viber tại thị trường chiến lược Việt Nam.

Với những thế mạnh như bảo mật tốt, không sử dụng thông tin người dùng để gây phiền phức bằng những quảng cáo, hiểu rõ nhu cầu và hành vi của người dùng, đặc biệt có nhiều tính năng hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng cơ sở khách hàng của họ, thu hút đối tượng mục tiêu và thúc đẩy lợi nhuận. Vì vậy, ông David Tse khẳng định Viber tự tin thách thức cạnh tranh với các ứng dụng mạng xã hội khác đang hoạt động tại Việt Nam.

Tại sự kiện, Viber đã giới thiệu nhiều tính năng và giải pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp tăng kết nối với khách hàng. Nổi bật là giải pháp Kênh Viber (Viber Channel) – kênh trò chuyện tương tác theo chủ đề với quy mô lớn, không giới hạn người tham gia dù ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Kênh nhắn tin “one-to-many” (một đến nhiều người) này đề cao vai trò Quản trị viên (có thể là doanh nghiệp, thương hiệu,…) quản lý kênh riêng của mình – nơi đặc quyền đăng bài thủ công hoặc hẹn lịch tùy chỉnh thuộc về quản trị viên và các thành viên tham gia có thể tương tác, bình luận trên bài viết đó. Các Quản trị viên (Admin) và Quản trị viên cao cấp (Superadmin) có thể kiểm soát việc nhận tin rác hoặc “bão” tin nhắn. Tính năng bình luận cũng giúp tăng sự tương tác giữa người quản trị kênh và các thành viên của kênh. Các phân tích của kênh giúp hiểu rõ hơn về chất lượng kênh và hành vi của thành viên đã tham gia. Đây cũng là nền tảng có tính bảo mật cao nhất, vì số điện thoại của thành viên được ẩn đi, giúp họ không phải nhận tin nhắn riêng tư từ những thành viên khác. Hơn thế nữa, cũng có thể tự tạo bí danh cho mình trên kênh.

Không chỉ sử dụng ứng dụng nhắn tin miễn phí như một giải pháp để kết nối với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, giờ đây còn trở nên thông dụng trong các cuộc trao đổi, thương mại. Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy, 71% người tiêu dùng mong muốn tiếp cận với các thương hiệu, doanh nghiệp một cách thuận tiện; 95% các nhà lãnh đạo cho rằng việc cung cấp trải nghiệm tốt cho khách hàng là chiến lược ưu tiên hàng đầu. Viber tin rằng ứng dụng nhắn tin là một công cụ hiệu quả để làm cầu nối giữa thương hiệu – người tiêu dùng. Theo đó, Viber đã thiết kế các giải pháp kinh doanh dành riêng cho các các nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp.

Viber tự tin thách thức cạnh tranh với các ứng dụng nhắn tin tại Việt Nam - Ba Berina Tanovic Quan ly doi tac cap cao den tu Rakuten Viber gioi thieu ve  Business Message
Bà Berina Tanovic – Quản lý đối tác cấp cao Rakuten Viber.

Ngoài giải pháp Kênh Viber, bà Berina Tanovic – Giám đốc Đối tác Cấp cao tại Rakuten Viber còn giới thiệu loạt giải pháp gồm: Viber Stickers và Lenses – Bộ nhãn dán và ống kính thương hiệu, Viber Ads – Quảng cáo trên Viber, Business messaging – Tin nhắn doanh nghiệp, Viber chatbots – Ứng dụng quản lý thảo luận trực tuyến) giúp tăng mức độ nhận biết, quan tâm, tác động đến sự cân nhắc, thúc đẩy chuyển đổi và nuôi dưỡng sự trung thành của khách hàng. 

Bà Berina Tanovic cho biết thêm, các giải pháp quảng cáo Viber tự nhiên và không xâm nhập tiếp tục trở nên phổ biến với các thương hiệu muốn tăng khả năng hiển thị và thu hút người dùng mới. Trong nửa đầu năm 2022, khối lượng hiển thị quảng cáo hàng tháng trên Viber đạt hơn 210 triệu lượt, trong đó ngành Công nghệ thông tin và viễn thông, tài chính, giải trí, bán lẻ (bao gồm thời trang, mỹ phẩm), khách sạn và du lịch đang giữ hiệu suất hàng đầu.

Hiện nay có hơn 8.500 công ty thương hiệu trên toàn cầu sử dụng giải pháp Tin nhắn doanh nghiệp trên Viber để giao tiếp 1-1 với khách hàng của họ. Riêng tại Việt Nam, tính đến nửa đầu năm 2022, đã có khoảng 500 tài khoản doanh nghiệp đăng ký và con số này vẫn tiếp tục tăng. Viber đã ghi nhận thêm 18% số lượng thương hiệu mở tài khoản doanh nghiệp mới, tăng 21% số tin nhắn doanh nghiệp đã được gửi đi; trong đó tăng thêm  41% số lượng tin nhắn quảng cáo thương mại. Những con số này phản ánh sự quan tâm ngày càng nhiều của các công ty ở Việt Nam dành cho những giải pháp doanh nghiệp của Viber.

Dịp này, Viber công bố Chương trình ưu đãi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, được áp dụng từ 21/9/2022 đến hết 30/11/2022. Theo đó, 3 doanh nghiệp có lượng thành viên và số tương tác cao nhất trên kênh Viber (Viber Channel) của mình sẽ được Viber trao thưởng (bao gồm tiền mặt và hỗ trợ truyền thông trên Viber.
Có thể bạn quan tâm
Logitech ra mắt dòng loa di động Ultimate Ears WONDERBOOM 3

Thế hệ thứ 3 của dòng loa di động Ultimate Ears WONDERBOOM được Logitech thiết kế với nhiều màu sắc bắt mắt, cải thiện vùng phủ sóng Bluetooth và thời gian sử dụng.

Bội thu đơn đăng ký, dòng iPhone 14 sẽ được giao từ 0h 14/10

Số lượng đăng ký nhận thông tin và muốn mua iPhone 14 tại các chuỗi của hàng bán lẻ ủy quyền của Apple tại Việt Nam tăng mạnh, ngày 7/10 sẽ bắt đầu cho đặt hàng và 14/10 sẽ giao hàng.

Ra mắt ThinkSmart One, thiết bị cộng tác All-in-one trên nền tảng Windows đầu tiên thế giới

Lenovo vừa giới thiệu ra thị trường thiết bị cộng tác thông minh ThinkSmart One tất cả trong một hoàn toàn mới, được thiết kế dành cho các phòng họp vừa và nhỏ hay không gian văn phòng tại nhà.

GTC 2022: NVIDIA trình làng dòng card đồ họa RTX 40 series

Dòng card đồ họa RTX 40 series có kiến trúc nhân Ada Lovelace thiết kế mới, mang lại hiệu suất vượt trội hơn thế hệ trước được NVIDIA trình làng với 3 dòng sản phẩm gồm RTX 4090 cùng hai phiên bản RTX 4080.

Apple yêu cầu nhà cung cấp tăng cường sản xuất iPhone 14 Pro

Nhà cung cấp Hon Hai, công ty mẹ của Foxconn chuyên lắp ráp iPhone cho Apple, được cho là sẽ chuyển dây chuyền sản xuất iPhone 14 sang các mẫu iPhone 14 Pro do nhu cầu mạnh mẽ.

Chịu thuế tại Việt Nam, Apple sắp tăng giá ứng dụng trên App Store

Apple đã thông báo rằng họ đang có kế hoạch tăng giá các ứng dụng trên App Store, có hiệu lực từ ngày 5/10 tại một số quốc gia và khu vực, trong đó có Việt Nam.

Vua bán hàng online Trung Quốc đã trở lại sau 3 tháng biến mất bí ẩn

Vua bán hàng phát trực tiếp của Trung Quốc Li Jiaqi đã trở lại màn ảnh sau thời gian dài vắng bóng.

AVer cung cấp giải pháp lớp học thông minh tạo nên bước ngoặt cho ngành Giáo dục

Là một trong những hãng công nghệ hàng đầu trên toàn cầu, AVer cung cấp cho trường học và tổ chức giáo dục giải pháp đào tạo trực tiếp và trực tuyến hiện đại nhất hiện nay. Nhà trường có thể tùy chọn kết hợp các thiết bị để phù hợp nhu cầu và quy mô phòng học.

AI của Mô hình Phân tử Thuốc Pangu Huawei Cloud, tìm ra thuốc chữa bệnh mới chỉ mất 1 tháng

Tại Hội nghị Huawei Connect 2022, ông Ken Hu, Chủ tịch luân phiên của Huawei, đã chia sẻ về phương pháp mà Bệnh viện Liên kết đầu tiên của Đại học Y dược – Đại học Giao thông Tây An đã sử dụng AI để thúc đẩy quá trình phát triển và nghiên cứu dược phẩm mới.

AVSHOW tái xuất, nhiều dàn âm thanh xuất sắc được trình diễn

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid19, AVSHOW lần thứ 18 sẽ chính thức được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 25/9 Tại Khách Sạn Daewoo Hà Nội