Ứng dụng thanh toán số vào kinh doanh ẩm thực, tặng 50.000 thiết bị SmartBox cho các tiểu thương

SmartPay - doanh nghiệp cung cấp các giải pháp tài chính công nghệ, hỗ trợ kinh doanh vừa phối hợp cùng Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM tổ chức buổi tọa đàm về chủ đề “Doanh nghiệp F&B với thanh toán điện tử”. Thói quen người dùng đã thay đổi, công nghệ cũng sẵn sàng, xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng phổ biến, đã đến lúc ăn tô hủ tiếu bên đường cũng có thể “quẹt thẻ”.

Chương trình diễn ra với sự hiện diện ông Nguyễn Tấn Việt – Chủ tịch Hiệp hội F&B TP.HCM, ông Trần Quý – Viện trưởng Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam, Ban lãnh đạo của SmartPay… và hơn 130 doanh nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực tại TP.HCM. 

Doanh nghiệp F&B đối mặt với nhiều khó khăn trong hành trình chuyển đổi số

Từ sau đại dịch COVID-19, thói quen thanh toán của người tiêu dùng đã có sự chuyển dịch mạnh mẽ. Cụ thể, theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, trong 11 tháng đầu năm 2022, thanh toán không dùng tiền mặt đã tăng 85,6% về số lượng và 31,39% về giá trị so với cùng kỳ năm 2021. Số lần giao dịch qua phương thức QR code tăng đến 182,5% còn số lần giao dịch qua POS tăng 53,57%.

Nhu cầu tăng cao cùng công nghệ phát triển đã tạo động lực đẩy mạnh chuyển đổi số tại các doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vừa và nhỏ lại có phần chậm chân hơn trong xu hướng này do nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể kể đến như khó khăn trong việc triển khai, không đủ kinh phí đầu tư, hay ít nhận được sự quan tâm từ các tổ chức tài chính và dịch vụ thanh toán. Trong khi đó, đối với các doanh nghiệp F&B, việc chuyển đổi số để đáp ứng nhu cầu khách hàng lại càng cấp thiết vì đặc thù ngành là có lượng khách nhiều và đa dạng. 

Theo T.S Trần Quý – Viện trưởng Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam, mục đích của chuyển đổi số là thay đổi trải nghiệm khách hàng, quy trình điều hành và kinh doanh, thay đổi mô hình vận hành. Nhưng ngoài khó khăn nhất về vấn đề tài chính, chi phí đầu tư cho chuyển đổi số, các doanh nghiệp F&B còn gặp khó khăn trong việc thay đổi văn hóa, đặc biệt là ban lãnh đạo thường không cam kết đi theo lộ trình. Bên cạnh đó là thiếu năng lực về mặt triển khai, bao gồm thiếu nhân lực hiểu về chuyển đổi số, thiếu cơ sở hạ tầng, thiếu thông tin, thiếu lộ trình rõ ràng, lo sợ rò rỉ bảo mật thông tin.

Đại diện SmartPay cũng chia sẻ những giải pháp chuyên biệt cho từng khó khăn mà các doanh nghiệp F&B hay gặp khi bắt đầu áp dụng chuyển đổi số, nhằm giúp các nhà bán hàng hiểu và dễ dàng vận dụng vào việc kinh doanh của mình. Với các giải pháp tài chính, công nghệ, hỗ trợ doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ẩm thực và giải trí trong việc tiếp cận với các phương thức thanh toán không tiền mặt, SmartPay có thể giúp doanh nghiệp chuyển đổi số theo cách thích ứng nhất.

Dự án Hủ tiếu gõ Sài Gòn mà ông Nguyễn Huỳnh Thanh, Phó giám đốc Cty TNHH Đầu từ – Xây dựng – Ẩm thực Khánh Hân đang triển khai chia sẻ tại hội thảo là một câu chuyện hỗ trợ cộng đồng khá thú vị. Ông Thanh cho biết, dự án ra đời nhằm mong muốn hỗ trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống ở TP.HCM có được việc làm bán hủ tiếu gõ. Dự án cam kết tiêu chí 3 không: Không cần vốn đầu tư, dự án sẽ hỗ trợ toàn bộ kinh phí không hoàn lại, từ xe đẩy, bàn ghế, nồi… cũng như chiến lược marketing; Không mất thời gian để nấu vì sẽ có một nơi làm trung tâm phân phối hủ tiếu gõ này đến cho người bán; Không cần phải lo lắng về thu nhập, sẽ có thu nhập bền lâu, ổn định. Ông Thanh khẳng định, dự án sẽ luôn đồng hành cùng người bán, mục tiêu là mang món ăn, hương vị hủ tiếu gõ của Sài Gòn đến khắp người dùng trong nước và quốc tế. Kế hoạch đặt ra của dự án sẽ đạt được 200 điểm bán trong năm nay và 300 điểm vào năm sau.

Về vấn đề áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt cho các quán hủ tiếu gõ, ông Thanh cho biết việc này không hề dễ dàng vì người bán chủ yếu là người dân nghèo, không có thói quen sử dụng tài khoản ngân hàng để khách nộp tiền vào hoặc họ sẽ nộp tiền lại cho chủ dự án. Song dự án cũng đang từng bước tháo gỡ để tạo dựng một mô hình bán hủ tiếu gõ vừa mang tính hoài cổ vừa hiện đại độc đáo này.

SmartPay tặng 50.000 SmartBox – thiết bị thông báo thanh toán, giúp tiểu thương an tâm khi thanh toán không dùng tiền mặt

Ứng dụng thanh toán số vào kinh doanh ẩm thực, tặng 50.000 thiết bị SmartBox cho các tiểu thương - Ong Marek Forysiak Nha Sang Lap Smartpay phat bieu tai Toa dam  Doanh nghiep FB voi thanh toan dien tu  .jpeg
Ông Marek Forysiak – Nhà sáng lập Smartpay phát biểu tại Tọa đàm Doanh nghiệp F&B với thanh toán điện tử

Ông Marek Forysiak – Nhà sáng lập Smartpay cho hay: “Việc nỗ lực mang đến nhiều giải pháp đa dạng thúc đẩy hoạt động kinh doanh giúp SmartPay trở thành “người bạn” đồng hành không thể thiếu cùng các doanh nghiệp trong ngành bán lẻ. Trong tương lai, SmartPay dự định sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm và dịch vụ giúp nhà bán hàng vừa, nhỏ và siêu nhỏ tối ưu hóa kinh doanh trong thời đại số”.

Cũng trong tọa đàm, SmartPay đã chính thức khởi động chương trình “Tặng miễn phí 50.000 thiết bị thông báo thanh toán SmartBox cho các tiểu thương Việt” với tổng giá trị 25 tỷ đồng, giúp doanh nghiệp an tâm kinh doanh khi ứng dụng thanh toán không tiền mặt. SmartBox – máy thông báo nhận tiền do SmartPay cung cấp là sản phẩm công nghệ thông minh, phát hiện được các hành vi lừa đảo qua lệnh chuyển khoản giả, nhằm hạn chế những rủi ro khi giao dịch không tiền mặt đang ngày càng trở nên phổ biến.

Như đã biết, dịch vụ quét mã SmartQR là một trong những giải pháp thanh toán của SmartPay hiện đang cung cấp, có ưu điểm vượt trội khi chấp nhận mọi hình thức chuyển khoản từ tất cả các ứng dụng ngân hàng cho đến ví điện tử hoàn toàn miễn phí. Khi khách hàng quét mã thanh toán SmartQR và chuyển khoản thành công, SmartBox sẽ lập tức phát ra âm thanh thông báo đã nhận được tiền, tránh thất thoát doanh thu cho người bán. Máy có thiết kế nhỏ gọn, có thể kết nối nhanh Wifi và 4G, thích hợp sử dụng cho cả khu vực tính tiền nhỏ hẹp.

Ứng dụng thanh toán số vào kinh doanh ẩm thực, tặng 50.000 thiết bị SmartBox cho các tiểu thương - VIE 1130

Tham gia sự kiện, các nhà bán hàng còn được miễn phí đăng ký ứng dụng SmartShop – ứng dụng giúp tối ưu giám sát kinh doanh, quản lý bán hàng hiệu quả, cũng như trải nghiệm nhiều giải pháp mới của SmartPay.

Thành lập từ tháng 5/2019, SmartPay thuộc sở hữu của SMARTNET – là thành viên Hiệp Hội Ngân Hàng Việt Nam (VNBA) theo quyết định số 40/QĐ-HĐHH (ngày 24/10/2019), đồng thời được nhận chứng nhận bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ 1 (Payment Card Industry Data Security Standard) – tiêu chuẩn bảo mật được áp dụng trên toàn cầu, bảo đảm an toàn cho dữ liệu thẻ khi được xử lý và lưu trữ tại các ngân hàng hoặc doanh nghiệp thanh toán.

Tính tới cuối năm 2022, SmartPay có hơn 700.000 nhà bán hàng (đơn vị chấp nhận thanh toán) và cộng đồng hơn 40 triệu người dùng trong cả nước. SmartPay giúp nhà bán hàng chấp nhận mọi hình thức thanh toán như quét mã QR, chạm thanh toán, nhận diện gương mặt, thẻ ngân hàng và cổng thanh toán trực tuyến. SmartPay cũng thiết kế và phát triển những giải pháp nhằm hỗ trợ tài chính cho hơn 4 triệu tiểu thương tại Việt Nam thông qua các sản phẩm như Mua trước trả sau, Trả góp, Vay kinh doanh,…

Có thể bạn quan tâm
Trợ lý tiếng Việt Kiki sẽ lên hệ thống đầu giải trí hãng xe Hàn Quốc

Ngày 25/4, Công ty Cổ phần Dịch vụ và Hạ tầng Ô tô Thành Công (TCMS), công ty TNHH Motrex (Hàn Quốc) và Zalo AI đã ký kết hợp tác, chính thức tích hợp trợ lý tiếng Việt Kiki lên hệ thống đầu giải trí do Motrex sản xuất.

Amazon bảo vệ Quyền Sở Hữu Trí Tuệ trong xuất khẩu của đối tác bán hàng Việt Nam

Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/04), Amazon Global Selling Việt Nam công bố các xu hướng mới nhất về xây dựng- bảo hộ thương hiệu và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong xuất khẩu trực tuyến của các đối tác bán hàng Việt Nam.

Visa cập nhật lộ trình An ninh Thanh toán tại Việt Nam

Visa vừa công bố loạt giải pháp bảo mật thanh toán mới tại Việt Nam nhằm chống tội phạm mạng, bảo vệ hệ sinh thái thanh toán cũng như đảm bảo an toàn cho người dùng và doanh nghiệp.

AI là công nghệ then chốt thúc đẩy nền kinh tế trong thời gian tới

Sự ứng dụng rộng rãi của AI đã và đang làm thay đổi bộ mặt của công nghệ trong hầu hết các lĩnh vực, bao gồm chăm sóc sức khỏe, viễn thông, tài chính, sản xuất, giáo dục và tất nhiên ngay cả những giải pháp CNTT.

Amazon ra mắt chương trình cho đối tác bán hàng trên cửa hàng ở Châu Âu chỉ với 2 click chuột

Amazon thông báo ra mắt chương trình trình European Expansion Accelerator (EEA) mới cho phép nhà bán hàng mở rộng hoạt động kinh doanh lên tới 9 cửa hàng tại Châu Âu chỉ với một vài click chuột.

Chuyển đổi số tại Ban Quản lý các khu công nghiệp, những điều cần lưu ý

Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh (BQL) là cơ quan trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước trực tiếp đối với các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, quản lý và tổ chức thực hiện chức năng cung ứng dịch vụ hành chính công và dịch vụ hỗ trợ khác có liên quan đến hoạt động đầu tư và sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp trong KCN trên địa bàn tỉnh.

Samsung giới thiệu lớp học tương tác

Tại sự kiện BESS Việt Nam 2023 – triển lãm quốc tế về công nghệ giáo dục, công nghệ thông tin, thiết bị, đồ chơi và đồ dùng học tập tổ chức tại TPHCM, Samsung tiếp tục mang các giải pháp hiển thị, tương tác và kết nối thông minh dành cho giáo dục.

Máy chụp cộng hưởng từ có trang bị A.I được Việt Nam ứng dụng

Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc là cơ sở y tế đầu tiên tại Việt Nam lắp đặt thế hệ máy cộng hưởng từ thông minh mới với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo (A.I) mang tên SIGNA Prime giúp công tác chuẩn đoán hình ảnh dễ dàng và tối ưu hơn, nâng cao hiệu quả thăm khám, tầm soát nhiều bệnh lý phức tạp.

“Thông tin là nguồn nhiên liệu mới để thúc đẩy nền kinh tế số”

“Chúng tôi có niềm tin sâu sắc rằng dữ liệu thông tin là nguồn nhiên liệu mới để thúc đẩy nền kinh tế”, ông Gary McKinnon – Giám đốc Phát triển Kinh doanh, VNG Digital Business chia sẻ, tại Hội thảo Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam 2023.

Huawei tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Các nhà phân tích Toàn cầu 2023

Huawei vừa chính thức khởi động Hội nghị Thượng đỉnh Các nhà phân tích Toàn cầu (HAS 2023) lần thứ 20 tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Tập trung thảo luận, tìm hiểu về thực trạng và tương lai, bao gồm xu hướng, lộ trình chuyển đổi số và chiến lược phát triển, sự kiện đã thu hút hơn 1.000 chuyên gia trong ngành công nghiệp, tài chính, các nhà lãnh đạo trên toàn cầu.