Thỏa thuận hợp tác 2 năm nhằm đóng góp vào việc quản lý, phát triển giao thông vận tải và phát triển các dịch vụ, sản phẩm phục vụ giao thông thông minh tại TPHCM.
Công ty TNHH MTV Đường sắt số 1 Thành phố Hồ Chí Minh (HURC1) và Công ty TNHH Grab (Grab Việt Nam) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ trong hai năm nhằm góp phần thúc đẩy tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) của TPHCM.
Sau nhiều năm nỗ lực chuẩn bị nhân lực, tiếp nhận công nghệ hiện đại và hoàn thiện các điều kiện kỹ thuật cần thiết, HURC1 đang tiến gần hơn đến mục tiêu vận hành an toàn và hiệu quả tuyến Metro đầu tiên của TPHCM. Với HURC1, sự hợp tác với Grab mở ra nhiều tiềm năng tích cực, giúp Metro nâng cao trải nghiệm di chuyển cho hành khách, kết hợp hài hòa giữa hệ thống giao thông công cộng và các dịch vụ di chuyển thông minh. Điều này không chỉ góp phần giảm tải giao thông cá nhân, mà còn thúc đẩy văn hóa sử dụng phương tiện công cộng, hướng đến một đô thị xanh, văn minh và hiện đại.
Trong khuôn khổ hợp tác, HURC1 và Grab Việt Nam sẽ tập trung vào bốn trọng tâm, với mục tiêu chung là khuyến khích người dân sử dụng Metro như phương tiện di chuyển hàng ngày. Cụ thể HURC1 và Grab Việt Nam sẽ tăng cường triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá về Metro số 1 trên các kênh truyền thông phù hợp của hai bên. Grab và HURC1 sẽ phối hợp xây dựng, triển khai phương án để hành khách có thể mua vé sử dụng phương tiện Metro tuyến số 1 dễ dàng, với các hình thức thanh toán linh hoạt.
Với trọng tâm này, thông qua hợp tác với HURC1, Grab sẽ là đơn vị chủ lực cung cấp và vận hành các chuyến xe chặng đầu – chặng cuối để hành khách có thể đi đến/đi từ các trạm ga một cách liền mạch thông qua các dịch vụ GrabCar và GrabBike trên ứng dụng Grab.
HURC1, Grab và các cơ quan chức năng liên quan sẽ cùng phối hợp nghiên cứu, triển khai các chương trình nhằm tuyên truyền về giao thông công cộng của thành phố hướng đến việc bảo vệ môi trường.
Ngoài ra, theo lộ trình hợp tác, hai bên cũng sẽ nghiên cứu khả năng tích hợp các dịch vụ di chuyển của Grab vào tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) nhằm tạo thêm dịch vụ tiện ích cho hành khách trong lộ trình hàng ngày.
Ngày 12/12/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghệ CMC đã tổ chức buổi lễ bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao CMC Cyber Security, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển và củng cố vị thế trong lĩnh vực an ninh an toàn thông tin (ATTT) tại Việt Nam.
FPT tại Pháp vừa được xếp hạng Bạch kim, mức cao nhất trong khảo sát của EcoVadis – tổ chức quốc tế chuyên đánh giá mức độ phát triển bền vững của các doanh nghiệp. Thành tích này đã đưa FPT vào top 1% các công ty hàng đầu thế giới cam kết thực hiện những “tiêu chuẩn vàng” đảm bảo các hoạt động kinh doanh bền vững.
Lễ trao giải “Taiwan Excellence Award” lần thứ 33 đã chính thức diễn ra vào ngày 27/11/2024, vinh danh 286 sản phẩm đến từ 155 doanh nghiệp, những sản phẩm tốt của Đài Loan trong việc ứng dụng công nghệ AI, thúc đẩy phát triển bền vững và nâng cao năng lực tích hợp liên ngành.
TikTok đã tổ chức sự kiện Tet to the Top 2025, sự kiện chia sẻ các câu chuyện, nhìn lại bức tranh năm 2024 tiết lộ bí quyết bứt phá doanh thu cuối năm với các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMBs) tại Việt Nam.
Ngày 5/12 vừa qua, MoMo đã được vinh danh là nhà tuyển dụng được yêu thích nhất ngành tài chính, ngân hàng, chứng khoán tại Lễ trao giải “Employer of Choice 2024” do CareerViet tổ chức.
Shopee “thổi nến” mừng sinh nhật 12.12 bằng cách tung hàng ngàn khuyến mãi, đồng thời gia tăng trợ lực giúp người bán toàn sàn bứt phá doanh thu mùa cuối năm.
FPT và Tập đoàn Kinh tế Số Sarawak (SDEC), một doanh nghiệp thuộc sở hữu nhà nước Malaysia vừa ký kết Biên bản Ghi nhớ nhằm thúc đẩy bang Sarawak trở thành nền kinh tế số hàng đầu khu vực.
Viettel Post vừa thông báo sắp ra mắt VIPO Mall. Đây là nền tảng mua sỉ trực tuyến toàn trình, hai chiều, kết nối trực tiếp khách hàng Việt Nam với các nhà cung cấp quốc tế và ngược lại, mà không cần qua trung gian.
Bosch Việt Nam vừa vinh dự được công nhận là một trong 100 doanh nghiệp bền vững hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất tại Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2024 (CSI 2024).
Nestlé Việt Nam phối hợp với VBCSD, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), tổ chức buổi chia sẻ về chủ đề “Cơ chế trao đổi bù trừ tín chỉ các-bon tại Việt Nam và Lộ trình hướng đến mục tiêu Net Zero 2050”.