Trọng tâm chiến lược 2025 của Amazon Global Selling Việt Nam là đển TMĐT xuyên biên giới Việt Nam cất cánh toàn cầu

Sự phát triển của thị trường TMĐT toàn cầu là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam

Amazon Global Selling Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới 2024 tại Hà Nội, với chủ đề “Tăng tốc. Vươn tầm. Bứt phá thành công.” Hội nghị nhấn mạnh các xu hướng phát triển của TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam, và công bố trọng tâm chiến lược 2025 của Amazon Global Selling Việt Nam.

Năm 2023, doanh số TMĐT bán lẻ toàn cầu ước tính đạt 5,8 nghìn tỷ USD, và được dự báo sẽ tăng trưởng 39% trong những năm tới, kỳ vọng vượt mức 8 nghìn tỷ USD vào năm 2027. Sự sôi động của TMĐT toàn cầu mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội thương mại quốc tế.

Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, chia sẻ: “Với sự phát triển liên tục của TMĐT toàn cầu cùng các chính sách hỗ trợ của nhà nước đối với TMĐT, bao gồm TMĐT xuyên biên giới, các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội mới để mở rộng dấu ấn quốc tế. Trong giai đoạn tiếp theo nhằm thúc đẩy xuất khẩu TMĐT tại Việt Nam, Amazon Global Selling Việt Nam công bố trọng tâm chiến lược 2025, tập trung nâng cao năng lực TMĐT xuyên biên giới và cung cấp các nguồn lực cần thiết cho mục tiêu cất cánh toàn cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam. Với định hướng “Tăng tốc. Vươn tầm. Bứt phá thành công.”, Amazon Global Selling Việt Nam tiếp tục khẳng định cam kết thúc đẩy tăng trưởng và hiện diện toàn cầu của Made-in-Vietnam”.

Tại Việt Nam, theo báo cáo mới nhất của Access Partnership, giá trị xuất khẩu TMĐT B2C Việt Nam năm 2023 đạt 86 nghìn tỷ đồng, trong đó các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ đóng góp 26%. Đáng chú ý, 93% các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ được khảo sát cho rằng họ không thể xuất khẩu nếu không có TMĐT. Kế hoạch tổng thể phát triển TMĐT quốc gia giai đoạn 2021 – 2025 cũng nhấn mạnh định hướng hỗ trợ phát triển TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam. Những tín hiệu tích cực này cho thấy doanh nghiệp Việt Nam đang ở vị thế tốt để nắm bắt cơ hội xuất khẩu qua TMĐT, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế số quốc gia.

Trong 5 năm qua, hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu và mở rộng hoạt động kinh doanh toàn cầu với Amazon. Các doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, mà còn tập trung xây dựng thương hiệu và củng cố sự hiện diện của mình trên trường quốc tế.

Trọng tâm chiến lược 2025 của Amazon Global Selling Việt Nam là đển TMĐT xuyên biên giới Việt Nam cất cánh toàn cầu - HINH 4 5

Đông đảo doanh nghiệp Việt quan tâm tìm hiểu cách thức bán hàng xuyên biên giới hiệu quả

Số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon từ các đối tác bán hàng Việt Nam tăng hơn 300%. Top 5 danh mục sản phẩm có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất từ các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon gồm Sức khỏe & Chăm sóc cá nhân, Nhà cửa, Nhà bếp, May mặc và Làm đẹp.

Tiếp tục các cam kết hỗ trợ các nhà sản xuất, thương hiệu, doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt cơ hội cất cánh toàn cầu, Amazon Global Selling Việt Nam công bố trọng tâm chiến lược 2025 với định hướng “Tăng tốc. Vươn tầm. Bứt phá thành công.”

Trọng tâm chiến lược 2025 của Amazon Global Selling Việt Nam là đển TMĐT xuyên biên giới Việt Nam cất cánh toàn cầu - HINH 2 12
  • Tăng tốc: Tập trung khai thác và thúc đẩy tiềm năng lớn của các sản phẩm Made-in-Vietnam, bằng cách chia sẻ các kiến thức hỗ trợ các đối tác bán hàng phát triển danh mục sản phẩm mới, đa dạng hóa cách thức tìm kiếm và thu hút nhà bán hàng, tạo cơ hội cho các nhà sản xuất từ đa lĩnh vực và các thương hiệu nội địa. 
  • Vươn tầm: Thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực TMĐT xuyên biên giới, bằng cách cải thiện hệ thống hỗ trợ và mạng lưới nhà cung cấp dịch vụ. Bao gồm mở rộng danh mục cung cấp dịch vụ, tăng nhận biết về các chương trình, dịch vụ logistics như Amazon SEND, và quản lý tồn kho của Amazon, từ đó hỗ trợ toàn diện và nâng cao hiệu quả vận hành cho các doanh nghiệp trong nước.
  • Bứt phá thành công: Nâng cao năng lực và thành công của các đối tác bán hàng, bằng cách tăng cường các chương trình và nội dung đào tạo nhà bán hàng, củng cố quan hệ hợp tác cùng chính phủ và các hiệp hội ngành nghề, và đầu tư vào các sáng kiến phát triển nhà bán hàng và hợp tác trong cộng đồng nhà bán hàng.

Trọng tâm chiến lược 2025 đánh dấu bước tiến quan trọng của Amazon Global Selling Việt Nam trong giai đoạn mới, tiếp tục khai thác tiềm năng và thúc đẩy xuất khẩu TMĐT Việt Nam cất cánh.

Có thể bạn quan tâm
Tủ Đóng Cắt Trung thế SM AirSeT loại bỏ khí SF6 của Schneider đạt giải thưởng về sáng tạo

Sản phẩm Tủ Đóng Cắt Trung thế SM AirSeT không dùng khí SF6 của Schneider Electric đạt giải thưởng “Thương hiệu Đổi mới Sáng tạo phục vụ Người tiêu dùng và Doanh nghiệp” của Better Choice Awards 2024.

BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife) là Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á (Corporate Excellence Award) tại Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á – Asia Pacific Enterprise Award (APEA), đây là lần thứ năm liên tiếp công ty giành giải thưởng này.

Kỷ niệm 20 năm kinh doanh DV di động, Viettel ra gói cước trả sau giá tốt, bao mọi tiện ích

Với gói cước trả sau NINE, khách hàng sẽ được sử dụng nhiều tiện ích và ưu tiên trải nghiệm những công nghệ mới nhất.

Shopee 10.10, các thương hiệu mở tiệc ưu đãi

Kéo dài từ nay đến hết ngày 12.10, sự kiện 10.10 thường niên của Shopee sẽ có hàng trăm thương hiệu chính hãng tung hàng loạt ưu đãi độc quyền cho thành viên của ứng dụng.

Huawei và Vitelek ký hợp tác cung cấp giải pháp công nghệ cao tại Việt Nam

Lễ Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty TNHH Công nghệ Huawei Việt Nam và Công ty Cổ phần Vitelek đã diễn ra ngày 19/9/2024 tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Keysight và Autotalks hợp tác đưa phương tiện kết nối vạn vật đạt chuẩn bảo mật mới

Phòng lab nghiên cứu bảo mật thiết bị Riscure Security Solutions của Keysight đã hợp tác thành công với Autotalks để đo kiểm bảo mật cho giải pháp kết nối phương tiện với vạn vật (V2X) theo chương trình chứng nhận Common Criteria. Thành tựu này đánh dấu sự ra đời của chipset V2X đầu tiên có mô-đun bảo mật phần cứng nhúng đạt chứng nhận này.

Dell Technologies tăng tốc khả năng triển khai ứng dụng AI cho ngành viễn thông

Dell Technologies vừa công bố chương trình Dell AI for Telecom giúp các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông (CSP) đơn giản hóa và tăng tốc triển khai ứng dụng AI.

Samsung West Lake, cửa hàng phong cách mới của Samsung tại Thủ đô

Samsung West Lake là cửa hàng bán lẻ mới của Samsung tại Hà Nội, nơi khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm và trò chuyện về những công nghệ AI sáng tạo nhất của Samsung trong không gian thanh lịch đậm bản sắc Hà Nội.

VNPT cung cấp dịch vụ internet công nghệ XGS-PON WiFi 7 của Quacomm tại Việt Nam

Ngày 3/10/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT chính thức ra mắt thiết bị cung cấp dịch vụ Internet thế hệ mới tích hợp công nghệ WiFi 7 (XGS-PON WiFi 7) tiên tiến và trở thành nhà mạng đầu tiên ở Việt Nam triển khai công nghệ đột phá này với Qualcomm 10G Fiber.

Tetra Pak liên tục sáng tạo, thực hiện cam kết an toàn thực phẩm, bền vững cho ngành F&B Việt Nam

Ngày 3/10/2024 tại TP.HCM, Tetra Pak, nhà cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm toàn cầu tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập tại Việt Nam, đánh dấu 30 năm không ngừng nỗ lực thực hiện cam kết về an toàn thực phẩm, phát triển bền vững và đổi mới sáng tạo trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B).