Tổng đài Be tiếp nhận và xác nhận thông tin người dân vùng dịch cần hỗ trợ nhu yếu phẩm

Ứng dụng Be là kênh tiếp nhận, xác nhận thông tin các trường hợp cần hỗ trợ về nhu yếu phẩm trên địa bàn TPHCM.

Người dân tại TPHCM cần hỗ trợ về nhu yếu phẩm có thể liên lạc qua ứng dụng Be; qua tổng đài Be – 1900 232345. Ứng dụng gọi xe này cũng hỗ trợ tổng đài 1022 (nhánh số 2) trong việc xác nhận các trường hợp khó khăn

Đó là một phần trong chương trình “Thành phố gọi, Be sẵn sàng” nhằm phối hợp với các cơ quan chức năng, chung tay với cộng đồng trong công tác phòng chống dịch và chăm lo đời sống người dân. Đây là chiến dịch toàn diện được Be triển khai đồng loạt từ cuối tháng 7, đầu tháng 8 tại thủ đô Hà Nội, trọng điểm tại tâm dịch TPHCM và dự kiến là các tỉnh thành phố khác.

Chiến dịch bao gồm nhiều nhánh chương trình, từ việc tiếp nhận thông tin các hoàn cảnh khó khăn; Hỗ trợ vận chuyển mẫu phẩm y tế, chở người hoàn thành cách ly tập trung; Hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm từ cơ quan chức năng đến người dân gặp khó khăn; Cho đến công tác kết nối hoạt động thiện nguyện trong cộng đồng… Với chiến dịch này, Be tận dụng thế mạnh sẵn có về công nghệ, về vận tải, đồng thời huy động một lực lượng lớn tài xế và đội ngũ nhân viên tham gia.

Kể từ ngày 6/8/2021, Be ra mắt tính năng “Cần hỗ trợ” trên ứng dụng của mình nhằm tiếp nhận thông tin những trường hợp khó khăn, cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm tại tâm dịch TPHCM. Trên màn hình chính của ứng dụng Be, khi bấm vào nút “Cần hỗ trợ”, ứng dụng sẽ  chuyển đến bản đăng ký thông tin dành cho người dân như họ tên, số điện thoại liên lạc, số người trong gia đình, các nhu cầu cần hỗ trợ, quận huyện đang sinh sống. Người dân có thể tự đăng ký nhận hỗ trợ cho bản thân, gia đình, hoặc đăng ký giùm các hoàn cảnh khó khăn khác. Cũng từ ngày 6/8/2021, Tổng đài chăm sóc khách hàng và tài xế 1900 232345 của Be mở thêm nhánh số 0, hoạt động 24/7, để tiếp nhận các trường hợp cần giúp đỡ và nhánh số 4 để tiếp nhận thông tin hỗ trợ từ mạnh thường quân.

Be cũng phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và Sở Y tế Hà Nội thành lập đội xe phản ứng nhanh nhằm hỗ trợ cho các hoạt động y tế trên địa bàn Thủ đô. Công việc của đội xe phản ứng nhanh là chia nhau trực 24/24 giờ để nhận chuyến chở mẫu xét nghiệm Covid-19 từ các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã về CDC Hà Nội tại 70 Nguyễn Chí Thanh.

Be đồng hành cùng Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông để chuyên chở người nhập cảnh hoàn thành cách ly tập trung tại Quảng Ninh về cách ly tại nơi cư trú theo quy định của Pháp luật. Chương trình sẽ được triển khai trong thời gian tới.

Từ 27/7, Ứng dụng gọi xe Be đã tạm ngưng cung cấp tất cả dịch vụ tại cả ba thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM để phòng chống dịch.

Chỉ sau 3 ngày triển khai, Be đã hỗ trợ xử lý được 3.000 cuộc gọi cho đường dây 1022 trong đó có đến 80% các yêu cầu là về vấn đề hỗ trợ thực phẩm. Về kênh tiếp nhận thông tin qua ứng dụng Be và tổng đài riêng của Be, đã ghi nhận gần 1.000 yêu cầu hỗ trợ chỉ trong 2 ngày. Các yêu cầu sau khi xác minh thành công đều đã được nhóm Tổng đài chuyển đến nhóm hỗ trợ thực phẩm ngay trong ngày và công tác giao vận đồ cứu trợ đến người dân được thực hiện trong ngày sau đó.

Có thể bạn quan tâm
Amazon tan rã giấc mơ giao hàng bằng máy bay không người lái

Amazon đã sa thải hơn 100 nhân viên tại nhóm giao hàng bằng máy bay không người lái của mình ở Anh, tờ Wired đưa tin. Các cựu nhân viên của Prime Air nói với Wired rằng, bộ phận này bắt đầu tan rã từ năm 2019.

Honor đang có nguy cơ vào danh sách đen của Mỹ dù đã được Huawei bán đi

Một nhóm gồm 14 chính trị gia đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ vừa yêu cầu Bộ Thương mại Hoa Kỳ bổ sung Honor vào Danh sách đen của họ.

Chuyển 111 đồng trên Ví MoMo nhận 10 triệu đồng

Khuyến khích trải nghiệm chuyển tiền nhanh số tiền nhỏ lẻ đến từng đồng, miễn phí, bằng số điện thoại và đặc biệt, MoMo ra mắt chương trình khuyến mãi: “Chuyển 111đ: 100% nhận hoàn tiền, tối đa 3 lần và cơ hội nhận 10 triệu mỗi ngày”.

Doanh thu giảm 29%, Huawei đặt mục tiêu tồn tại bền vững trong 5 năm tới

Trong báo cáo kinh doanh nửa đầu năm 2021 vừa công bố, Chủ tịch luân phiên Huawei cho biết, mục tiêu của công ty là tồn tại và thực hiện mục tiêu đó một cách bền vững trong 5 năm tới.

oneSME – Nền tảng chuyển đổi số dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ngày 06/08/2021, VNPT chính thức ra mắt Nền tảng chuyển đổi số toàn diện dành cho doanh nghiệp SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) tại địa chỉ https://onesme.vn với tên gọi oneSME.

FPT Shop là “nhà bán lẻ tăng trưởng tốt nhất” của cả Dell, HP và Lenovo

Theo số liệu GfK, FPT Shop đang dẫn đầu thị trường bán lẻ Laptop với 31% thị phần. Hệ thống này cũng được 3 thương hiệu lớn là Dell, HP và Lenovo vinh danh “nhà bán lẻ tăng trưởng tốt nhất năm 2020” tại Việt Nam.

Các công ty công nghệ đang hạ nhiệt sau mức tăng trưởng đỉnh điểm nhờ Covid-19

Sau mức tăng trưởng doanh thu đáng kinh ngạc trong suốt năm 2020 khi nhiều người chuyển sang công nghệ để làm việc và giải trí trong thời gian giãn cách bởi đại dịch Covid-19, các công ty công nghệ đang chuẩn bị cho sự tăng trưởng chậm lại.

Những điều kiện quan trọng để triển khai hiệu quả mô hình làm việc Work From Anywhere

Ngày 5/8, tập đoàn FPT và Base.vn phối hợp cùng Đại học Hawaii tổ chức Hội thảo “Work from anywhere – Vietnam future office” (Làm việc ở bất cứ đâu – Mô hình vận hành trong tương lai), nhằm kết nối các nhà lãnh đạo doanh nghiệp để trao đổi về việc áp dụng mô hình làm việc tại mọi nơi Work From Anywhere một cách hiệu quả trước, trong và sau tiêm chủng toàn quốc.

Epson ra mắt dòng máy chiếu hiệu ứng trình diễn mới

Hai dòng máy chiếu Laser 3LCD LightScene, gồm EV-110 và EV-115 vừa được Epson ra mắt.

Keysight được GCF phê duyệt các bài kiểm thử để xác nhận thiết bị 5G NR mmWave

Keysight trở thành công ty đầu tiên được Diễn đàn Chứng chỉ Toàn cầu (GCF) phê duyệt các bài kiểm thử để xác nhận hiệu năng RF (tần số vô tuyến) của các thiết bị 5G NR có hỗ trợ chế độ độc lập 5G NR (SA) trong phổ tần số 2 (FR2).