Tổng đài 1087 giải quyết mọi khúc mắc du lịch

Sáng ngày 18/3, lễ công bố vận hành Tổng đài Thông tin du lịch TPHCM - Tổng đài 1087 đã được diễn ra. Đây là Tổng đài cung cấp Thông tin du lịch nằm trong Chương trình Ứng dụng Công nghệ thông tin ngành Văn hóa, Du lịch TPHCM giai đoạn 2014, 2015. Tổng đài đã được tối ưu nhằm giải quyết mọi khúc mắc của du khách.

Có đội ngũ tổng đài viên được đào tạo chuyên nghiệp về kiến thức du lịch và ngoại ngữ, Tổng đài 1087 cung cấp thông tin và sản phẩm du lịch 24/7 bằng tiếng Việt và tiếng Anh; Tư vấn các chương trình du lịch; Giải đáp chính sách du lịch; Kết nối đến các đơn vị lữ hành; Đặt vé máy bay, khách sạn, tours; Hỗ trợ an ninh du lịch…

Cách thức hoạt động cũng khá dễ dàng như hầu hết các dịch vụ tổng đài khác, bao gồm nghe trả lời các thông tin cần biết tự động và gặp tư vấn viên trực tiếp. Tại buổi lễ ra mắt, Đại diện Sở du lịch cho biết: Sở Du Lịch là đơn vị trực tiếp cung cấp các thông tin liên quan về hoạt động du lịch và liên tục cập nhật thông tin qua Tổng đài 1087. Ngoài thông tin giới thiệu cácđiểm đến, danh lam thắng cảnh, bản sắc văn hoá dân tộc truyền thống, chương trình du lịchcủa từng vùng lãnh thổ nổi tiếng của VN, Tổng đài còn kết nối trực tiếp đến các đơn vị lữ hành, đặt vé theo nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, khi gặp các sự cố gây mất an toàn, du khách có thể gọi vào Tổng đài 1087 để được hướng dẫn gặp gỡ các cơ quan chức năng giúp đỡ, hỗ trợ.
 

Tổng đài 1087 giải quyết mọi khúc mắc du lịch - lemanhha1
Ông Lê Mạnh Hà, PCT UBND TPHCM, tại buổi lễ ra mắt 1087


Giá cước của tổng đài là 3.000 đồng/phút cho cuộc gọi từ điện thoại cố định và 5.000 đồng/phút cho cuộc gọi từ di động và máy bàn ngoại tỉnh. Với các trường hợp an ninh, tổng đài sẽ liên lạc nhanh với lực lượng chức năng và phản ứng nhanh 113 của khu vực du khách đang đứng nhằm giải quyết nhanh chóng vấn đề. Điều này rất thuận tiện, đặc biệt là với du khách ngoại quốc.

Tổng đài 1087 giải quyết mọi khúc mắc du lịch - thunghiem
Thử nghiệm kết nối với 1087 và nhờ tư vấn viên giải quyết khúc mắc


Năm 2014, TP.HCM đã đón gần 4,4 triệu lượt khách quốc tế, chiếm 56% lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Tổng doanh thu du lịch bao gồm cả lữ hành, khách sạn, nhà hàng… ước đạt 86.000 tỷ đồng, chiếm 34% doanh thu du lịch cả nước.

Nam Thụ

Nhận thêm 110 triệu USD đầu tư, foodpanda đầu tư dịch vụ khách hàng

Foodpanda, công ty đặt hàng thức ăn trực tuyến toàn cầu đã có mặt ở Việt Nam và đang hoạt động tại 40 quốc gia sẽ dành hàng trăm triệu USD đầu tư vào việc đạt được chất lượng dịch vụ khách hàng tốt nhất.

Phát động cuộc thi “Chắp cánh ước mơ CNTT 2015”

Ngày 15/3/2015, cuộc thi “iSpace chắp cánh ước mơ CNTT 2015” dành cho các học sinh THPT yêu thích CNTT đã được phát động.

Tuyển sinh “CNTT- Học để làm việc ngay”

Ngày 16/3, trường Cao đẳng CNTT iSpace thông báo xét tuyển chương trình học “CNTT – Học để làm việc ngay” chỉ với 50 chỉ tiêu.

Trận chung kết “Đỉnh Núi Trí Tuệ” cuối của mùa giải 2014-2015

Chung kết cuộc thi “Đỉnh núi trí tuệ” khu vực miền Đông Bắc Bộ với sự tham gia của 3 trường: THCS Thị Trấn Neo – Bắc Giang, trường THCS Nguyễn Tất Thành – Hưng Yên và trường THCS Mạo Khê 2 – Quảng Ninh diễn ra gay cấn và thành công tại Quảng Ninh sáng 13/5.

FPT Telecom lọt top thương hiệu Việt tiêu biểu

Top 10 sản phẩm Thương hiệu Việt xuất sắc, Top10 Doanh nghiệp xuất sắc có tỷ lệ nội địa hóa cao, top 80 Doanh nghiệp Thương hiệu Việt tiêu biểu đã được vinh danh trong chương trình “Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu” 2014 được Bộ Công thương tổ chức ngày 15/3 qua. Được biết ở lĩnh vực viễn thông, FPT Telecom lọt vào top 80.

Công ty Thông tin M1 đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân

Ngày 12/3/2015, tại Hội trường Bộ Tư lệnh Thủ đô (số 8 đường Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội), Công ty Thông tin M1 (thuộc Viettel) đã tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Thế Giới Di Động thử nghiệm mô hình “siêu thị trong siêu thị”

Thế Giới Di Động (TGDĐ) vừa khai trương siêu thị thegioididong.com đầu tiên hoạt động theo hình thức shop-in-shop (một siêu thị bên trong một khu mua sắm lớn).

ASUS Việt Nam khai trương cửa hàng trực tuyến

Cửa hàng trực tuyến dành riêng cho thị trường Việt Nam đã được ASUS ra mắt và đi vào hoạt động tại địa chỉ store.asus.com/vn ngày 11/3/2015.

Emerson khai trương Trung tâm trải nghiệm cho khách hàng

Công ty Emerson Network Power – ENP (thuộc Emerson) vừa khai trương Trung tâm trải nghiệm cho khách hàng tại Singapore.

Cơ hội khởi nghiệp cùng Thế Giới Di Động

120 ứng viên cho vị trí quản lí, 30 ứng viên bán hàng online là số lượng nhân viên mà Thế Giới Di Động sẽ tuyển chọn trong chương trình “Khởi nghiệp cùng Thế Giới Di Động” năm 2015.