YouTube đang thử nghiệm một tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) mới có khả năng thay đổi cách người dùng tìm kiếm video, mặc dù không phải ai cũng ủng hộ tính năng này.
Báo cáo từ Digitaltrends cho thấy YouTube hiện đã triển khai các bản tóm tắt video do AI tạo ra trong kết quả tìm kiếm, nhưng chỉ dành cho một nhóm người đăng ký YouTube Premium tại Mỹ.
Tính năng AI này tập trung vào việc cung cấp các điểm nổi bật từ nhiều video mà không yêu cầu người dùng phải xem từng video một. Thay vào đó, người dùng sẽ nhận được các bản xem trước ngắn gọn được trích xuất từ nhiều nhà sáng tạo khác nhau. Ví dụ, khi tìm kiếm “tai nghe không dây tốt nhất” hoặc “những địa điểm hàng đầu để ghé thăm ở Việt Nam”, người dùng có thể thấy các clip do AI tổng hợp và trình bày những khoảnh khắc quan trọng từ mỗi video.
Điều này gợi nhớ đến tính năng AI Overview mà Google đã triển khai trên Search. AI Overview đã tiếp cận hơn một tỷ người dùng và gây ra nhiều tranh cãi. Các bản tóm tắt AI của Google đã gặp phải chỉ trích vì những sai sót và những lo ngại về việc chuyển hướng lưu lượng truy cập khỏi các nguồn gốc. Các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube cũng bày tỏ lo ngại tương tự, cho rằng các bản tóm tắt AI có thể làm giảm lượt xem và mức độ tương tác của họ.
YouTube cho biết đây chỉ là một thử nghiệm và đang thu thập phản hồi từ người dùng thông qua các đánh giá thích và không thích. Tùy thuộc vào phản ứng của người dùng, công ty có thể quyết định mở rộng tính năng này hoặc điều chỉnh thêm.
Hiện vẫn chưa rõ liệu tính năng này có trở thành một phần không thể thiếu trong danh sách đặc quyền của YouTube hay không, nhưng có vẻ như nó sẽ là một trong những động lực lớn nhất của nền tảng này trong thời gian tới với trọng tâm vào các tính năng do AI tạo ra. Thời điểm người dùng ngoài YouTube Premium có thể truy cập vào các bản tóm tắt này vẫn chưa được xác định.
Nhiều công ty hiện đang bày tỏ sự quan tâm đến việc mua lại trình duyệt Chrome nếu Google buộc phải chia tách một số sản phẩm công ty. Trong số các công ty này có cả Yahoo, một trong những tên tuổi lớn trong lĩnh vực tìm kiếm.
Triển lãm “Sài Gòn – TP.HCM xưa và nay” với loạt bức ảnh đẹp và hiện đại tại ga Metro Bến Thành sẽ mở cửa phục vụ người dân và du khách từ 8 – 21h hằng ngày từ 28/4 đến ngày 9/5/2025.
Redmi A5 – tân binh trong phân khúc phổ thông với thiết kế trẻ trung, hiệu năng ổn, màn hình lớn, với giá khởi điểm dưới 3 triệu đồng, đây là điện thoại phổ thông đáng chú ý của mùa hè.
Tiếp nối thành công từ dòng sản phẩm V Lite, vivo Việt Nam tự hào giới thiệu đến người dùng chiếc smartphone mới V50 Lite với chuẩn mực mới về hiệu năng pin, thiết kế chuẩn flagship và độ bền toàn diện, có giá từ 8,99 triệu đồng.
Trong vòng chưa đầy 24 giờ ra mắt bộ giao diện với chủ đề “Tự hào Việt Nam”, 1 triệu người dùng Zalo đầu tiên đã cập nhật hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng cho trang cá nhân.
Ngày 25/4, trong khuôn khổ sự kiện thường niên Ngày hội HP Việt Nam 2025, HP đã chính thức ra mắt loạt sản phẩm thế hệ mới ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), mở ra một kỷ nguyên mới trong cách làm việc và kết nối với công nghệ. Đồng thời công bố chuyển toàn bộ dòng máy tính tiêu dùng dưới thương hiệu OmniBook và đơn giản hóa danh mục sản phẩm doanh nghiệp.
Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân trong dịp hè, Home Credit triển khai chương trình “Ưu đãi hết cỡ – Sống vui hết mình” từ nay đến 8/7/2025, mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính tiêu dùng của công ty.
Ngày 24/4, realme, thương hiệu điện thoại đang có mức tăng trưởng tốt nhất giới thiệu đến thị trường Việt Nam bộ đôi sản phẩm realme 14T 5G và realme 14 5G. Trong đó, realme 14 5G là mẫu điện thoại đầu tiên thế giới được trang bị vi xử lý Snapdragon 6 Gen 4 với hiệu suất mạnh mẽ, nâng tầm chơi game lên mức cao dù máy chỉ ở mức giá tầm trung.
Sáng 24/4, tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Hà Nội), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Lễ phát động phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” với sự tham gia của hơn 2.000 đại biểu từ các bộ, ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, hiệp hội và giới học thuật.
Nhân dịp kỷ niệm 20 năm YouTube, Khởi đầu với đoạn video chỉ dài 19 giây, đến nay YouTube đã có hơn 20 tỷ video được đăng tải, bao gồm âm nhạc, Shorts, podcast và rất nhiều nội dung khác.