
TikTok cùng Trung tâm Chuyển đổi số trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU)
TikTok vừa cho biết nền tảng này đạt hơn 460 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại khu vực Đông Nam Á. Theo SensorTower, đây cũng là nền tảng phát triển nhanh nhất khu vực.
Thông tin này được công bố tại Hội nghị Apps Summit Đông Nam Á 2025 lần đầu tiên do TikTok tổ chức tại Hà Nội, với sự tham dự của 300 lãnh đạo doanh nghiệp và các chuyên gia trong ngành.
Tại sự kiện, TikTok cũng đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với Trung tâm Chuyển đổi số trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam. Thỏa thuận hợp tác này hướng đến tăng cường hệ sinh thái số của Việt Nam thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp trong nước, thúc đẩy giao lưu văn hóa, và tạo động lực cho tăng trưởng số bền vững.

“Mỗi tháng, có hơn 160 triệu người dùng tại Indonesia, 70 triệu tại Việt Nam, 50 triệu tại Thái Lan, cùng khoảng 180 triệu người dùng khác trên khắp Đông Nam Á truy cập TikTok để giải trí, học hỏi và khám phá những điều mới mẻ mỗi ngày. Những con số này không chỉ thể hiện tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ cho các nhà phát triển ứng dụng, công ty công nghệ và doanh nghiệp, mà còn khẳng định vai trò chiến lược của Đông Nam Á như một trung tâm phát triển trọng điểm trong tiến trình chuyển đổi số của khu vực. Việc hợp tác cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam một lần nữa khẳng định cam kết dài hạn của TikTok trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững hệ sinh thái số trên toàn khu vực,” ông Nikhil Rolla, Giám đốc phụ trách Khách hàng Chiến lược khu vực Đông Nam Á của TikTok chia sẻ.
TikTok ngày nay không chỉ là nền tảng giải trí, mà đã trở thành điểm đến quan trọng trong việc khám phá các ứng dụng (app) và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như game, tài chính, du lịch và bán lẻ. Thống kê cho thấy 2/3 lượt người dùng khám phá ứng dụng trên TikTok là có chủ đích, và 45% tiếp tục tìm hiểu sâu hơn ngay trên nền tảng, minh chứng cho vai trò ngày càng rõ nét của TikTok trong quá trình ra quyết định của người dùng, vượt ra ngoài mục đích giải trí đơn thuần.
Từ những lượt cài đặt đầu tiên cho đến khi người dùng gắn bó lâu dài, TikTok mang đến cho các nhà phát triển ứng dụng và doanh nghiệp khả năng tiếp cận đúng đối tượng, tối ưu chiến dịch theo thời gian thực và đo lường hiệu quả xuyên suốt hành trình của người dùng. Các thương hiệu trong khu vực Đông Nam Á đang đạt được hiệu quả đầu tư cao hơn và tăng trưởng bền vững nhờ khai thác TikTok như một nền tảng chiến lược.

Chiến lược AI của ManageEngine dành cho ServiceDesk Plus tập trung vào việc mang lại sự linh hoạt tối đa, cho phép khách hàng tự do lựa chọn nhà cung cấp AI tốt nhất, phù hợp với các chức năng AI khác nhau. Khách hàng có thể tận dụng Zia LLM mà không phải trả thêm phí theo mức sử dụng, hoặc lựa chọn giữa các nhà cung cấp AI bên ngoài như ChatGPT và Azure OpenAI.
Ngày 27/10/2025, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) lần đầu tiên chính thức công bố Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2024, minh chứng cho cam kết phát triển kinh doanh gắn liền với trách nhiệm môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG).
Ngày 27/10/2025, đấu trường trí tuệ nhân tạo Zalo AI Challenge 2025 chính thức khởi động. Cuộc thi được tổ chức thường niên bởi Zalo với mục tiêu thúc đẩy việc nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) ở Việt Nam trên quy mô đại trà, khuyến khích các bạn trẻ tài năng trong lĩnh vực AI tham gia giải quyết các bài toán thực tiễn nhằm đưa trí tuệ nhân tạo vào phục vụ cuộc sống con người.
Trong một năm sôi động chứng kiến hàng loạt TV đình đám ra mắt, TV Samsung OLED S95F với nhiều công nghệ đột phá và được TechRadar vinh danh là TV tốt nhất năm 2025.
Mới đây, công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ toàn cầu Omdia đã ghi nhận Viettel là nhà cung cấp mạng lõi 4G/5G hàng đầu thế giới (core vendor), tại báo cáo thường niên “Market Landscape: Core Vendors – 2025”, bên cạnh các nhà cung cấp mạng lõi hàng đầu thế giới.
Tập đoàn Công nghệ Tài chính MoMo và Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (ePass) – thành viên Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel, chính thức ký kết hợp tác chiến lược phát triển hệ sinh thái giao thông số toàn diện, đồng thời ra mắt luồng liên kết thanh toán giữa hai nền tảng ePass và MoMo.
Chương trình Vững-Xanh đặt mục tiêu trồng 100.000 cây xanh tại Đà Nẵng và Khánh Hòa, lắp đặt hơn 210.000 bếp cải tiến và thay 6 triệu bóng đèn sợi đốt bằng đèn LED tiết kiệm năng lượng cho các hộ gia đình vùng sâu vùng xa trong năm 2025.
Tập đoàn Công nghệ Tài chính MoMo chính thức ra mắt tính năng Nhận tiền qua số tài khoản là số điện thoại MoMo, là đơn vị trung gian thanh toán tiên phong kết nối và mở luồng nhận tiền trực tiếp từ hệ thống ngân hàng.
Đánh dấu ba thập kỷ đổi mới và hợp tác toàn diện, Visa tái khẳng định cam kết tại Việt Nam thông qua đầu tư hạ tầng, chuyển đổi số và hợp tác với Chính phủ, cùng các đối tác trong ngành để xây dựng nền kinh tế số an toàn, không dùng tiền mặt.
Với nền tảng AI có chủ quyền và hạ tầng GPU NVIDIA thế hệ mới, GreenNode hướng tới hỗ trợ các tổ chức tài chính Việt Nam giảm phụ thuộc nền tảng nước ngoài, nâng cao năng lực cạnh tranh và khai thác dữ liệu như tài sản chiến lược.