Sau khi Tổng thống Mỹ Trump ký sắc lệnh cấm cả TikTok và WeChat ở Mỹ từ ngày 20/9, TikTok đã đưa ra một tuyên bố cho biết họ không đồng ý với quyết định này và sẽ theo đuổi “mọi biện pháp khắc phục”.
Nền tảng truyền thông xã hội TikTok nói rằng lệnh hành pháp của Tổng thống Donald Trump cấm TikTok và WeChat ở Mỹ đã được ban hành mà không có thủ tục hợp pháp, đồng thời dọa sẽ kiện Mỹ.
Công ty cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình rằng: “Chúng tôi rất sốc trước lệnh hành pháp gần đây, được ban hành mà không có bất kỳ quy trình hợp pháp nào. Trong gần một năm, chúng tôi đã tìm cách hợp tác thiện chí với chính phủ Hoa Kỳ để đưa ra giải pháp mang tính xây dựng cho những lo ngại đã được bày tỏ. Thay vào đó, điều mà chúng tôi gặp phải là chính quyền không chú ý đến các sự kiện, đưa ra các điều khoản của một thỏa thuận mà không thông qua các quy trình pháp lý tiêu chuẩn và cố tự đưa mình vào các cuộc đàm phán giữa các doanh nghiệp tư nhân”.
Theo TikTok, họ đã tìm cách làm việc với Mỹ để giải quyết những lo ngại đã được bày tỏ, bao gồm cả việc công khai mã nguồn thuật toán – một mức độ mà không công ty nào chấp nhận.
Cũng theo TikTok, lệnh hành pháp này có nguy cơ làm xói mòn lòng tin của các doanh nghiệp toàn cầu vào cam kết của Hoa Kỳ đối với pháp quyền – vốn đã đóng vai trò như một nam châm thu hút đầu tư và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Mỹ trong nhiều thập kỷ qua. Đồng thời, TikTok cho rằng điều này đặt ra một tiền lệ nguy hiểm cho khái niệm “tự do ngôn luận và thị trường mở”.
“Chúng tôi sẽ theo đuổi tất cả các biện pháp khắc phục có sẵn cho chúng tôi để đảm bảo rằng nguyên tắc pháp luật không bị loại bỏ và công ty lẫn người dùng của chúng tôi được đối xử công bằng – nếu không phải bởi chính quyền thì phải bởi các tòa án Hoa Kỳ”, TikTok tuyên bố.
Quan điểm của TikTok về các cuộc đàm phán “giữa các doanh nghiệp tư nhân” ám chỉ đến bình luận của Tổng thống Trump rằng lệnh cấm sẽ được gỡ bỏ khi Microsoft hoặc bất kỳ công ty Mỹ nào khác mua lại chi nhánh TikTok tại Mỹ.
Được biết, ngoài lệnh cấm nhắm vào TikTok hay WeChat, sắc lệnh mới của chính phủ Mỹ cũng hướng đến kế hoạch tạo ra một “mạng sạch”, loại bỏ các ứng dụng Trung Quốc không đáng tin cậy. Vẫn chưa có bình luận nào từ WeChat – công ty cũng bị chặn mọi giao dịch với các công ty Mỹ.
Galaxy Note20 Series có giá từ 23,9 triệu đồng đã cho đặt hàng từ hôm nay, 6/8, khác với các đợt trước khi các quà tặng giống nhau, lần này, mỗi nhà bán lẻ có một chiêu riêng để thu hút khách đặt hàng trong mùa khó khăn.
OPPO Reno4 series đã có lượng đơn hàng cao kỷ lục: gần 15.000 đơn có cọc, sau 5 ngày ra mắt. Đây là con số ấn tượng trong bối cảnh thị trường đang chậm lại vì tình hình dịch bệnh.
Sau 5 năm xây dựng và phát triển, Timo – nền tảng ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam chính thức công bố hợp tác với Ngân hàng Bản Việt, đồng thời ra mắt ứng dụng với tên gọi mới Timo Plus.
Vinasun đã ra mắt tiện ích thanh toán mới với tên gọi VNS Prepaid – Vinasun trả trước, thông qua ứng dụng Vinasun App và thanh toán qua nhiều ví điện tử.
Ra mắt thị trường Việt Nam ngày 3/8/2020, Lark Mail được tích hợp với bộ công cụ của Lark, bao gồm Nhắn tin (Messenger), Gọi Video (Video Calling), Tài liệu trực tuyến và Trang tính (Docs and Sheets), Lưu trữ đám mây (Cloud Storage) và Lịch (Calendar).
Keysight công bố tham gia Chương trình Đối tác Công nghiệp 4.0 của Ericsson nhằm cung cấp giá trị thông qua các giải pháp kiểm thử và đo lường dành cho việc lập kế hoạch, triển khai và vận hành mạng 5G.
Không chỉ Nvidia, một gã khổng lồ công nghệ khác là Samsung cũng đang xem xét việc mua lại cổ phần của Arm từ công ty mẹ SoftBank.
Góp phần vào công cuộc phòng chống dịch, thương hiệu Bia Larue vừa công bố đã ủng hộ 1 tỷ đồng thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng và 1 tỷ đồng thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại tỉnh Quảng Nam.
Tổng CTCP Đầu tư Quốc tế Viettel – Viettel Global (VGI) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 2 với doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh tăng trưởng 6% lên 4.309 tỷ đồng, lãi gộp tăng trưởng 15% đạt 1.658 tỷ đồng, và tỷ suất lợi nhuận gộp trên doanh thu đạt 38,5%.
Kết quả nghiên cứu của Facebook thực hiện khảo sát tại thị trường Việt Nam đã ghi nhận những dự đoán thú vị về hành vi mua sắm cuối năm, cũng như cách mà đại dịch có thể ảnh hưởng đến thái độ của người tiêu dùng.