TikTok công bố Báo cáo What’s Next 2022

TikTok vừa công bố Báo cáo What's Next 2022 nhằm cung cấp tất cả các thông tin chuyên sâu về các lĩnh vực có sức ảnh hưởng và mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp trên nền tảng trong năm 2022.

Báo cáo này bao gồm thông tin về các danh mục hoạt động hiệu quả nhất, những thành công điển hình của doanh nghiệp trên TikTok và mẹo hữu ích dành cho thương hiệu. Từ sự phát triển mạnh mẽ của Thương mại Cộng đồng, sức mạnh của âm thanh cho đến mối quan hệ hợp tác với các nhà sáng tạo cũng như nỗ lực củng cố sự an toàn cho thương hiệu.

Báo cáo cho biết, Thực phẩm và đồ uống, Tin tức và giải trí, Mẹ và bé là 3 danh mục nhận được sự quan tâm và yêu thích của người dùng TikTok tại Việt Nam. Danh mục thực phẩm và đồ uống tiếp tục nằm trong top 5 danh mục nội dung trên TikTok ở Việt Nam. Mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái của số lượt xem video là 165% và số lượng video đã đăng tải là 161%. Nấu ăn tại nhà chính là nguồn nội dung chủ yếu đem lại sự tăng trưởng cho danh mục này trong năm nay.

Tin tức và giải trí là danh mục nội dung được xem nhiều nhất trên TikTok. Đây cũng là danh mục có tỷ lệ tăng trưởng nhanh nhất trên TikTok trong năm 2021 với số lượt xem video tăng 292% và số video được tạo tăng 245% so với cùng kỳ năm ngoái. Nội dung Mẹ và bé trên TikTok đã có mức tăng trưởng về số lượt xem video là 181% và số lượng video đã đăng tải là 201% so với cùng kỳ năm ngoái.

Về thương mại cộng đồng, theo báo cáo, tại TikTok, giải trí và thương mại có sự liên kết mật thiết với nhau. Với tính năng LIVE, nhu cầu giải trí, khám phá và mua sắm của người dùng, thương mại cộng đồng được xem là phương thức tiếp thị bùng nổ, đưa TikTok trở thành bệ phóng cho thương hiệu và là công cụ khám phá sản phẩm hữu ích. Dữ liệu cho thấy, 73% người dùng cảm thấy kết nối chặt chẽ hơn với thương hiệu mà họ đang tương tác trên TikTok, so với các nền tảng khác. Trong đó, 67% người dùng chia sẻ rằng TikTok thôi thúc họ mua sắm trong khi họ không chủ động nghĩ đến việc đó.

Âm nhạc trên TikTok đã tạo nên những tác động vượt bậc, 88% người dùng trên TikTok chia sẻ rằng âm thanh trên nền tảng đóng vai trò quan trọng trong việc trải nghiệm ứng dụng của họ. Ngoài ra, việc vừa thưởng thức âm nhạc vừa lướt TikTok đã vô tình tạo ra một cách thức tìm kiếm, sáng tạo và chia sẻ âm nhạc mới. Điều này không chỉ mở ra nhiều cơ hội cho các nghệ sĩ trẻ và các thương hiệu mà còn tạo ra một mô hình mới để chia sẻ, tìm kiếm và sáng tạo âm nhạc. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng nhạc không lời có khả năng thúc đẩy khả năng ghi nhớ thương hiệu cao nhất và các thể loại nhạc như R&B, pop và rap có khả năng thúc đẩy mức độ yêu thích thương hiệu tốt nhất.

TikTok khẳng định, 2022 sẽ là năm đánh dấu những nỗ lực đầu tư của TikTok thông qua những giải pháp mới nhằm nâng tầm sự sáng tạo, giúp các thương hiệu kết nối và cộng tác với hệ sinh thái nhà sáng tạo nội dung đa dạng. Bên cạnh đó, TikTok sẽ tiếp tục ưu tiên sự an toàn, các giải pháp sáng tạo cho thương hiệu, đảm bảo tính minh bạch và các mối quan hệ đối tác để xây dựng một nền tảng an toàn hơn cho cả người dùng và thương hiệu.

Thâu tóm Handycart, SoPa sẽ mở rộng hệ thống giao hàng ẩm thực Hàn Quốc tại Hà Nội và TP.HCM

Society Pass (Sopa) nền tảng khách hàng trung thành dựa trên dữ liệu Đông Nam Á chính thức thông báo việc mua lại Công ty TNHH Thương mại Không gian Mơ (“Dream Space”), nhà điều hành của Handycart, một công ty trực tuyến trong lĩnh vực dịch vụ giao hàng tạp hóa có trụ sở tại Hà Nội.

Xác thối cá mập đáng sợ được phát hiện bên trong thủy cung bỏ hoang

Juliette, một nhà thám hiểm đô thị cho biết, niềm đam mê của cô trong nhiều năm qua là khám phá những địa điểm bỏ hoang, kỳ lạ và tuyệt vời, nhưng đây là lần đầu tiên cô được chứng thứ kỳ lạ trong chuyến khám phá gần đây nhất của mình.

Ukraine kêu gọi Apple ngừng bán sản phẩm ở Nga, chặn truy cập App Store

Mykhailo Fedorov, người giữ chức vụ Phó Thủ tướng Ukraine và giám sát các hoạt động kỹ thuật số đã thúc giục Apple ngừng bán sản phẩm ở Nga và đóng cửa App Store của họ ở nước này.

Realme chuẩn bị ra mắt sạc nhanh 150W?

Báo cáo mới nhất đến từ Digital Chat Station trên mạng xã hội Weibo cho biết Realme sẽ giới thiệu công nghệ sạc nhanh mới nhất của mình vào ngày 28/2.

Ra mắt Find X5, OPPO tiếp tục nâng tầm hệ thống camera lên mức cao

Thế hệ flagship mới Find X5 vừa được OPPO ra mắt đã thu hút mọi sự quan tâm của người dùng bởi không chỉ có thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mà còn sở hữu một hệ thống camera chất lượng.

Máy tính bảng Yoga Tab 11 – giải trí, học tập và làm việc trong gia đình

Sở hữu màn hình 2K, bộ xử lý mạnh, hệ thống loa JBL, công nghệ lọc ồn… máy tính bảng Yoga Tab 11 vừa được Lenovo ra mắt là thiết bị đa năng dành cho các thành viên trong gia đình vừa học tập, làm việc và giải trí.

Loạt laptop mỏng nhẹ sử dụng CPU Intel Core thế hệ 12 rục rịch lên kệ

Dòng CPU Intel Core thế hệ 12 dành cho laptop sẽ gồm hai dòng sản phẩm Intel Core P-series và U-series với hơn 20 sản phẩm khác nhau, được trang bị trên 250 dòng laptop mỏng và nhẹ sẽ ra mắt trong tháng 3/2022.

ZenBook 14X OLED: màn hình cảm ứng sắc nét, xử lý mượt, laptop chuẩn cho văn phòng

ZenBook 14X OLED mới vừa được ASUS tung ra thị trường nổi bật với màn hình cảm ứng NanoEdge 2.8K OLED HDR tỷ lệ tối ưu mới 16:10, trong bị bộ vi xử lý AMD Ryzen 5000 H-Series có hệ thống làm mát quạt kép… trong một thiết kế mỏng nhẹ nhưng đầy đủ các cổng kết nối.

Người đàn ông khó thở nhiều năm qua vì một chiếc răng mọc ở… mũi

Ảnh chụp CT cho thấy, một chiếc răng mọc bên trong khoang mũi của một người đàn ông.

Viện hàng không vũ trụ Viettel đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất

Ngày 22/2, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên TƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất cho Viện Hàng không Vũ trụ Viettel (VTX) tại lễ kỷ niệm 5 năm Ngày truyền thống của đơn vị (25/2/2017- 25/2/2022).