Đó là chương trình “Thưởng đón khách” vừa được Grab Việt Nam triển khai tại TP.HCM dành cho đối tác tài xế GrabCar khi nhận chuyến và hoàn thành chuyến xe trong khung giờ nhất định ở những khu vực nhất định.
Động thái này được cho là Grab Việt Nam đã đưa ra nhằm khắc phục tình trạng gần đây khách hàng khá than phiền về việc tự hủy đón khách của nhiều đối tác tài xế, đặc biệt ở đoạn đường xa trong những khung giờ cao điểm.
Theo chương trình “Thưởng đón khách” , Grab Việt Nam sẽ có một khoản thưởng dành cho đối tác chấp nhận đón khách ở xa, nhất là trong giờ cao điểm. Toàn bộ tiền thưởng của chương trình đều do Grab Việt Nam chi trả, hoàn toàn không ảnh hưởng đến cước phí của hành khách và cũng không khấu trừ phí sử dụng ứng dụng của đối tác tài xế.
Trong thời gian đầu, các khu vực và thời gian áp dụng chương trình thưởng này bao gồm: Quận 1, 2, 3, 7, Bình Thạnh (khung giờ từ 6h đến 8h hàng ngày), Quận 1, 2, 3, 5, 7, Bình Thạnh, Tân Bình (khung giờ từ 16h đến 19h hàng ngày).
Ngoài chương trình “Thưởng đón khách”, Grab Việt Nam cũng đã triển khai thêm 2 tính năng mới dành cho đối tác tài xế. Đó là tính năng “Khách không tới” áp dụng từ ngày 14/5/2018 cho phép đối tác hủy chuyến trong trường hợp đã tới điểm đón mà hành khách không xuất hiện. Thời gian chờ khách là 5 phút, và việc hủy chuyến này không ảnh hưởng đến tỉ lệ hủy cuốc của đối tác.
Tính năng mới thứ hai là “Chương trình tặng thưởng” cho những hành động đẹp áp dụng từ ngày 14/5/2018 để ghi nhận và thưởng cho những đối tác có cách ứng xử văn minh, hết lòng vì khách hàng như trả lại đồ đạc để quên trên xe cho hành khách, giúp hành khách xách đỡ hành lý… Grab sẽ trao tặng các phần quà cho mỗi hành động đẹp của đối tác được ghi nhận.
Ô Lâu
Ngày 24/5, tại sự kiện Azure Summit 2018 tổ chức ở TP.HCM, bên cạnh cập nhật những công nghệ, dịch vụ mới nhất của giải pháp điện toán đám mây Microsoft Azure, giúp doanh nghiệp đổi mới, cải tiến quy trình và phương thức hoạt động, Microsoft cũng đồng thời giới thiệu loạt ứng dụng AI trên nền tảng Azune.
Trong quý I/2018, công nghệ chống lừa đảo của Kaspersky Lab đã ngăn chặn hơn 3,6 triệu lượt truy cập vào các trang mạng xã hội giả mạo, trong đó 60% là trang Facebook ảo. Theo báo cáo “Thư rác và lừa đảo trong quý I/2018” của Kaspersky Lab, tội phạm mạng vẫn tiếp tục hoạt động để đánh cắp dữ liệu cá nhân.
Ngày 23/5, thương hiệu điện thoại Vivo công bố tài trợ chính thức giải bóng đá FIFA World Cup 2018 tại Nga, khởi động chiến dịch toàn cầu với tên gọi “Khoảnh Khắc Của Tôi, FIFA World Cup Của Tôi”. Vivo đồng thời ra mắt phiên bản giới hạn V9 màu xanh dành riêng cho FIFA World Cup 2018.
Mobiistar đã chính thức gia nhập thị trường Ấn Độ với dòng sản phẩm giá rẻ tập trung vào selfie, là XQ Dual và CQ.
Honor 10, flagship của hãng Honor sẽ cho đặt hàng trước tại thị trường Việt Nam từ 16 giờ ngày 23/05/2018 đến hết ngày 01/06/2018 với giá 9,99 triệu đồng và quà tặng hơn 3,99 triệu đồng.
Báo cáo tài chính cho thấy năm 2017, VNG đã đạt doanh thu hơn 4.266 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.158 tỷ đồng giúp lợi nhuận luỹ kế VNG đạt hơn 4.600 tỷ đồng, gấp hơn 13,6 lần vốn điều lệ.
Chương trình Lắng nghe để phát triển năm 2018 đã chính thức được Viettel khởi động từ ngày 15/5. Sẽ có khoảng 3.000 giải thưởng với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng, trong đó giải Kim Cương cao nhất trị giá 60 triệu đồng sẽ được trao cho ý kiến đóng góp hay nhất.
Triển lãm quốc tế các thiết bị biểu diễn chuyên nghiệp – gọi tắt là PLASE Show là triển lãm chuyên ngành về thiết bị biểu diễn được tổ chức thường niên. Triển lãm 2018 sẽ diễn ra tại SVĐ QK7-TPHCM từ 25-27/5 với 170 gian hàng, quy tụ nhiều sản phẩm nghe nhìn chuyên nghiệp.
Sau thành công tại thị trường Indonesia với doanh số hơn 100.000 máy trong tháng 4/2018, Meizu tiếp tục mang chương trình Flash Sale Meizu M5c đến Việt Nam và sản phẩm này sẽ được mở bán trên kênh thương mại điện Shopee vào lúc 10h-13h ngày 22/5/2018.
Đội UET Fastest của ĐH Công Nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội) gồm 4 thành viên đã giành ngôi vô địch chung kết Cuộc đua số 2017 – 2018 dành cho các trường đại học. Phần thưởng đội nhận được sẽ là 450 triệu đồng, trong đó có chuyến thăm quan và trải nghiệm một tuần tại Nhật Bản, được FPT Software tuyển thẳng vào làm theo lĩnh vực mà mỗi cá nhân mong muốn.