Thực hiện lộ trình đưa 100% đặc sản của từng xã lên sàn Voso.vn

Lễ ký kết hợp tác chiến lược triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm.

Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương và sàn TMĐT Vỏ Sò sẽ cùng nhau hợp tác, phối hợp triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP trên mạng lưới kênh phân phối voso.vn của Viettel.

Ngày 30/10, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giữa Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương và Công ty TNHH MTV Thương mại điện tử bưu chính Viettel.

Theo nội dung ký kết, sàn TMĐT Vỏ Sò trực tiếp tham gia chương trình với vai trò đồng hành và trang bị cho bà con nông dân, các hợp tác xã những kiến thức về kinh doanh TMĐT 4.0 giúp giới thiệu, quảng bá rộng rãi sản vật địa phương trên nền tảng số. Đồng thời, Viettel Post cũng sẽ mang đến những sản phẩm dịch vụ công nghệ trong hệ sinh thái của Viettel để đảm bảo tính hiệu quả, lợi ích cho bà con nông dân.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương cho rằng, sự hợp tác chiến lược này sẽ không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ giao dịch các sản phẩm OCOP, mà quan trọng hơn là hệ sinh thái của Viettel sẽ hỗ trợ cho các chủ thể sản phẩm chuẩn hóa các cơ sở dữ liệu, nhu cầu về sản xuất, các quy trình để người tiêu dùng có thể thông qua các công cụ, thông qua thiết bị thông minh có thể kiểm chứng, đánh giá và trải nghiệm toàn bộ quá trình sản xuất của các chủ thể OCOP khi đã được đưa lên sàn Vỏ sò.

Ông Đinh Thanh Sơn – Phó Tổng giám đốc, Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (đơn vị chủ quản của Vỏ Sò) cam kết đồng hành cùng bà con nông dân, nhà sản xuất phát triển thương hiệu, nâng cao tính minh bạch về nguồn gốc của sản phẩm, xây dựng niềm tin của người tiêu dùng, chủ động phòng vệ thương mại, nâng tầm đặc sản Việt.

Thực hiện lộ trình đưa 100% đặc sản của từng xã lên sàn Voso.vn - 123054426 2785709298316707 4817746904343726662 o

Trước mắt, Vỏ Sò sẽ tiến hành xây dựng hướng dẫn cụ thể cho các địa phương, các chủ thể OCOP tham gia bán sản phẩm trên sàn Voso.vn, thiết lập các điều kiện ưu đãi hơn đối với sản phẩm OCOP so với các sản phẩm khác (về hậu cần, quảng bá, phí gian hàng…). Bên cạnh đó, sàn TMĐT này cũng sẽ tổ chức các hoạt động quảng bá sản phẩm OCOP trên các kênh online và offline định kỳ trên cơ sở thống nhất và phối hợp với các tỉnh, thành phố, các đối tác xúc tiến thương mại khác. Đồng thời thực hiện việc kết nối các gian hàng OCOP để truyền thông, quảng bá sản phẩm tại các ứng dụng liên kết trong hệ sinh thái Viettel (Super App Chuyển phát ViettelPost , Viettel++, Viettel Pay, mạng xã hội Mocha). Ngoài ra Vỏ Sò sẽ chủ trì việc tổ chức, hướng dẫn, đào tạo về mở gian hàng và tự bán hàng trên sàn TMĐT, tư vấn xây dựng các chương trình marketing bán hàng và phát triển đại lý phân phối, tiêu thụ sản phẩm.

Trong lộ trình đưa 100% các sản phẩm OCOP của các địa phương lên sàn TMĐT, hiện Bưu chính Viettel đã triển khai XTTM các sản phẩm trong Chương trình OCOP tại nhiều địa bàn như Sơn La, Lào Cai, Bắc Cạn và Đắk Nông…

 

“Sắc Thái Trên Đất Việt” với nhiều hoạt động thú vị tại MM Mega Market

Sáng nay 30/10, lễ khai mạc “Sắc Thái Trên Đất Việt” đã chính thức diễn ra tại MM Mega Market An Phú (TP.HCM). Sự kiện diễn ra đến hết ngày 1/11, với nhiều hoạt động trải nghiệm về đất nước chùa vàng và ngày lễ hội thả đèn Loy Krathong của Thái.

Ngày 1/11, Ví MoMo có 3 triệu Deal từ 1.000 thương hiệu, giảm giá 50%

“Ngày hội siêu deal: Búng tay bay nửa giá 50%, duy nhất ngày 1/11” của MoMo sẽ bắt đầu từ 8 giờ sáng đến hết ngày 1/11, người dùng Ví MoMo có thể lên mục “Ưu đãi” mua các Thẻ giảm giá (deal) từ đi siêu thị, đi cửa hàng tiện lợi, ăn uống, xăng dầu, mua vé máy bay, tàu/xe buýt… cho đến nạp thẻ điện thoại, 3G/4G. Đồng thời, cũng trong ngày này, người dùng có thể đổi điểm thành viên để nhận thẻ quà giảm giá để mua thẻ điện thoại hoặc thanh toán hóa đơn.

Người Việt ngày càng thích chi trả bằng thẻ và điện thoại

Các cuộc khảo sát được Visa thực hiện ở Việt Nam cho thấy 79% người tiêu dùng thích thanh toán bằng thẻ và ứng dụng di động thay vì tiền mặt, trong khi 43% người người tiêu dùng cho biết họ đã đặt đồ ăn trực tuyến thường xuyên hơn khi đại dịch xảy ra.

Epson liên tục 11 năm dẫn đầu thị trường máy in hoá đơn

11 năm liên tục (2009-2019), Epson được IDC vinh danh là nhà cung cấp máy in hoá đơn (POS) hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á.

Hơn 500 chiếc Apple Watch Series 6 và SE chính hãng bán ra trong 30 phút tại FPT Shop

Vào 20h tối qua, Apple Watch Series 6 và SE chính hãng đã chính thức lên kệ tại FPT Shop. Bằng ưu đãi “Mua 1 tặng 1” và giảm 50% từ FPT Shop, nhiều khách hàng đã đến xếp hàng nhận ưu đãi từ 1 – 2 giờ sáng, và hơn 500 sản bán ra tại 2 điểm sự kiện chỉ trong 30 phút.

Làm nông thời chuyển đổi số khó hay dễ?

Ngày xưa, khi còn nhỏ, tôi thường nghe các bậc phụ huynh răn dạy con mình rằng “Không chịu học hành thì lớn lên có mà đi cày!”. “Đi cày” thời đó được hiểu chung là làm nông. Hình như, trong tiềm thức của người dân hồi đó, làm nông là việc dễ nhất, không học cũng làm được, chỉ có điều là vất vả và không mấy vẻ vang. Nhưng nay thời đại công nghệ mọi thứ có vẻ đang khác đi.

Microsoft tổ chức Ngày hội Công nghệ Giáo dục

Nhiều giải pháp, nhiều bài học kinh nghiệm triển khai hiệu quả và sáng tạo trong quản lý và giảng dạy đã được chia sẻ tại Ngày Hội Công Nghệ Giáo Dục do Microsoft phối hợp Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM tổ chức ngày 28/10.

Bosch ra mắt Nền tảng quản lý camera giám sát mở toàn phần

INTEOX của Bosch là nền tảng quản lý camera hoàn toàn mới, được thiết kế mở toàn phần, cho phép người dùng, nhà tích hợp hệ thống và nhà phát triển ứng dụng tự do đổi mới và sáng tạo.

Hơn 2.200 kỹ sư công nghệ cao đang làm việc tại Trung tâm R&D Bosch Việt Nam sau 10 năm thành lập

Bosch Việt Nam vừa tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập và hoạt động của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ và các giải pháp doanh nghiệp của Bosch tại Việt Nam.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ đầu tư mạnh nền tảng đa đám mây lai trong 3 năm tới

Theo kết quả từ cuộc khảo sát của Viện Giá trị Doanh nghiệp IBM, các giám đốc điều hành doanh nghiệp tại Việt Nam đang ngày càng quan tâm tới kế hoạch đầu tư một cách chiến lược và khả năng của nền tảng đa đám mây lai nhằm thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh.