Thói quen du lịch của người Việt đã thay đổi thế nào thời dịch Covid-19?

Bên cạnh xem các video giới thiệu địa điểm du lịch nhiều hơn, người Việt cũng tìm kiếm các địa điểm du lịch có khoảng cách di chuyển ngắn, chương trình giảm giá và dịch vụ vệ sinh tốt khi có nhu cầu đi du lịch sau thời gian giãn cách xã hội vì dịch bệnh Covid-19.

Theo kết quả nghiên cứu về xu hướng du lịch và thói quen tìm kiếm thông tin du lịch của người Việt của Google, lượng tìm kiếm thông tin du lịch trong tháng 6 đã tăng gấp đôi so với tháng 3, thời điểm mà Việt Nam đang áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Dù vậy, so với tháng 6/2019 vẫn còn thấp hơn 20%.

Thói quen du lịch của người Việt đã thay đổi thế nào thời dịch Covid-19? - GoogleDuLich 1

Về xu hướng tìm kiếm thông tin các địa điểm lưu trú, kết quả nghiên cứu của Google cũng cho thấy, khi quyết định đặt phòng, người Việt quan tâm nhất là các địa điểm lưu trú áp dụng chương trình khuyến mãi giảm mức 25% (33% ý kiến khảo sát) và có áp dụng các hình thức phòng chống dịch bệnh Covid-19 tốt như tặng khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn (27%).

Loại hình du lịch được người Việt tìm kiếm nhiều nhất là homestay với lượt tìm kiếm tăng 180% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thói quen du lịch của người Việt đã thay đổi thế nào thời dịch Covid-19? - GoogleDuLich 15

Bên cạnh các cụm từ khóa “mùa này nên đi du lịch ở đâu”, “resorts”, 10 điểm du lịch được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong tháng 6 vừa qua gồm Đà Nẵng, Hà Nội, Lâm Đồng, Thừa Thiên Huế, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Khánh Hòa, Hải Phòng, Yên Bái và Phú Thọ.

Ngoài ra, kết quả nghiên cứu của Google còn cho biết người Việt đang có xu hướng du lịch nội địa, có khoảng cách di chuyển trong vòng 2 tiếng hoặc có thể du lịch trong ngày.

Thói quen du lịch của người Việt đã thay đổi thế nào thời dịch Covid-19? - GoogleDuLich 7

Các thống kê của Google cho thấy ngành công nghiệp không khói được định giá 446 tỷ USD vào năm 2019 trong nghiên cứu của Phocuswright vẫn có được những tín hiệu khả quan nếu các công ty lữ hành nắm bắt được xu hướng và thị hiếu du lịch của người dân.

Ngoài các tour du lịch cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch thực hiện các chương trình quảng bá tiếp thị số thông qua kênh YouTube, công cụ Google Doanh nghiệp của Tôi (GMB) được Google cung cấp hoàn toàn miễn phí.

Thói quen du lịch của người Việt đã thay đổi thế nào thời dịch Covid-19? - GoogleDuLich 1
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở du lịch TP.HCM phát biểu tại sự kiện.

Đó cũng chính là những nội dung được chia sẻ trong buổi đào tạo kỹ năng kỹ thuật số và quảng bá tiếp thị số do Sở Du lịch TP.HCM và Google tổ chức tại TP.HCM sáng ngày 9/7/2020. Sự kiện có sự tham gia của ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh.

Thói quen du lịch của người Việt đã thay đổi thế nào thời dịch Covid-19? - GoogleDuLich
Hai khách mời đặc biệt Phạm Văn Dũ (kênh YouTube Oops Banana, trái) và Trần Đặng Đăng Khoa (phượt thủ vòng quanh thế giới trên xe máy hai bánh) cùng chia sẻ tại buổi hội thảo do Google tổ chức.

Tham gia buổi đào tạo dành riêng cho ngành du lịch này, hơn 250 khách tham dự đại diện cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch tại TP.HCM còn được chia sẻ các kinh nghiệm trong việc quảng bá tiếp thị số, cũng như khai thác các chiến lược quảng bá hình qua kênh YouTube.

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá hiệu quả vắc-xin Covid-19, chuyện không hề đơn giản

Với hơn 140 loại vắc-xin SARS-CoV-2 đang được phát triển, cuộc đua đang diễn ra gấp rút để tìm ra “ứng cử viên” thành công nhất giúp ngăn ngừa dịch Covid-19.

Bằng chứng mới: Người lạc quan ngủ ngon, sống lâu, ít mắc bệnh mãn tính

Những người lạc quan sống lâu hơn những người bi quan, và có nguy cơ mắc bệnh mãn tính thấp hơn. Điều này đã được kiểm chứng về mặt khoa học trong nhiều trường hợp.

Realme ra mắt hệ sinh thái AioT: đồng hồ Realme Watch, tai nghe Buds Q và C11 giá rẻ

Ngày 9/7, Realme đã chính thức giới thiệu hệ sinh thái AioT tại Việt Nam thông qua các dòng sản phẩm mới, gồm đồng hồ Realme Watch, tai nghe không dây Buds Q và điện thoại C11 giá rẻ.

Qualcomm ra mắt Snapdragon 865 Plus với tốc độ lên đến 3,1GHz

Snapdragon 865 Plus được Qualcomm cải tiến nhiều so với thế hệ trước để mang đến trải nghiệm chơi game, AI và kết nối 5G mượt mà.

Viet Solutions 2020: cuộc thi tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia

Lễ phát động cuộc thi Viet Solutions 2020 tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia dành cho các cá nhân, doanh nghiệp trên toàn cầu đã diễn ra ngày 8/7 tại Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT-TT).

Samsung sẽ “đi theo” Apple loại bỏ bộ sạc trong hộp máy

Samsung có thể không trang bị bộ sạc trong hộp của một số dòng điện thoại thông minh kể từ năm 2021 để giảm chi phí và bảo vệ môi trường.

Covid-19 có thể cho ra kết quả âm tính giả vì biến chủng liên tục

Virus gây ra Covid-19 có nhiều biến thể và nếu các nhà khoa học không theo kịp sự thay đổi của nó ở các khu vực khác nhau trên thế giới, việc thử nghiệm nó có thể cho ra kết quả âm tính giả.

Nghiên cứu mới: Bức xạ mạng 5G không gây hại đến sức khỏe con người

Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng, mạng 5G ít tác động đến sức khỏe con người và không gây nguy hại như đồn đoán trước đây.

Tại sao Ấn Độ tẩy chay các ứng dụng và công nghệ Trung Quốc?

Ấn Độ gần đây đã cấm 59 ứng dụng phổ biến của Trung Quốc, biểu tình phong tỏa nhà máy OPPO, thậm chí phá hoại nhằm vào các cửa hàng bán smartphone Trung Quốc. Nguyên nhân do đâu, liệu họ sẽ được gì sau những chuyện này?

Sony lần đầu mang TV 8K về Việt Nam

Sony vừa tung ra loạt TV BRAVIA 2020 mới tại Việt Nam. Trong đó, cao cấp nhất là TV LED 8K Sony Z8H 85inch có giá bán dự kiến 263 triệu đồng.