Ra mắt và thí điểm ứng dụng Trợ lý ảo CBCC tỉnh Hưng Yên - hệ thống do Viettel AI phát triển
Trợ lý ảo hỗ trợ cán bộ công chức tỉnh Hưng Yên chính thức được triển khai thí điểm, hướng đến mục tiêu tự động hóa quy trình nghiệp vụ, rút ngắn thời gian tra cứu và nâng cao hiệu suất tổng thể cho công tác hành chính.
Sản phẩm do Trung tâm Dịch vụ Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel (Viettel AI) phát triển, đánh dấu sự hợp tác giữa Viettel và UBND tỉnh Hưng Yên nhằm thí điểm triển khai giải pháp Trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ các nghiệp vụ chuyên môn và công tác hàng ngày của cán bộ công chức (CBCC).
Trợ lý ảo CBCC tỉnh Hưng Yên được phát triển và vận hành trên các công nghệ lõi như xử lý ngôn ngữ tự nhiên, mô hình ngôn ngữ lớn, và đồ thị tri thức, đảm bảo hệ thống có khả năng hiểu sâu tiếng Việt, thúc đẩy việc tư vấn và tự động hóa các quy trình công việc.
Trợ lý ảo hoạt động như một trợ lý riêng 24/7 cho từng CBCC, giúp tra cứu văn bản quy phạm pháp luật và văn bản nội bộ của Trung ương và địa phương một cách nhanh chóng và chính xác, theo ngữ nghĩa thay vì chỉ tìm kiếm từ khóa. Trợ lý ảo cũng có thể tự động gợi ý dự thảo công văn, tờ trình, báo cáo theo đúng thể thức hành chính; lưu trữ và quản lý kho dữ liệu cá nhân để cán bộ dễ dàng truy cập, sử dụng lại khi cần. Khi tích hợp với hệ thống quản lý công việc và lịch công tác, Trợ lý ảo cũng đồng bộ lịch họp, nhắc việc và điều phối hoạt động hàng ngày.

Một trong những điểm đặc biệt của Trợ lý ảo CBCC tỉnh Hưng Yên là cho phép mỗi CBCC có thể xây dựng “Sổ tay AI” của riêng mình. Dựa trên nguồn tài liệu riêng của từng cá nhân, Trợ lý ảo CBCC có thể ngay lập tức học hỏi và trả lời các nội dung trong kho tài liệu đã lưu mà không mất thời gian huấn luyện hay giải thích. Đây cũng chính là lý do giúp hệ thống có thể tùy chỉnh linh hoạt theo nghiệp vụ của từng cán bộ, hay đặc thù của từng lĩnh vực, đồng thời vẫn đảm bảo an toàn dữ liệu nhờ cơ chế phân quyền và kiểm soát theo vai trò.
Trong giai đoạn đầu, Trợ lý ảo được thí điểm cho tất cả các CBCC thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Hưng Yên cũng như tại một số Sở, ban ngành khác, hướng tới mở rộng toàn tỉnh trong tương lai. Khi đưa vào triển khai, Trợ lý ảo dự kiến rút ngắn từ 30-50% thời gian thực hiện công việc hành chính, tra cứu và soạn thảo.
Ông Nguyễn Mạnh Quý, Giám đốc Viettel AI, cho biết : “Thí điểm ứng dụng thành công Trợ lý ảo CBCC giúp tỉnh Hưng Yên có lợi thế bứt phá trong lộ trình chuyển đổi số. Khi AI được tích hợp sâu vào quy trình hành chính, hiệu quả sẽ không dừng ở một sở, một tỉnh, mà lan tỏa thành sức bật cho chuyển đổi số quốc gia. Đó cũng chính là tầm nhìn mà Viettel AI kiên định theo đuổi”.
Việc đưa AI vào quy trình này không chỉ giải quyết bài toán hiệu quả trước mắt, giúp nâng cao năng suất công việc mà còn mở ra cách thức làm việc linh hoạt, hiện đại hơn trong kỷ nguyên số.

Chiến lược AI của ManageEngine dành cho ServiceDesk Plus tập trung vào việc mang lại sự linh hoạt tối đa, cho phép khách hàng tự do lựa chọn nhà cung cấp AI tốt nhất, phù hợp với các chức năng AI khác nhau. Khách hàng có thể tận dụng Zia LLM mà không phải trả thêm phí theo mức sử dụng, hoặc lựa chọn giữa các nhà cung cấp AI bên ngoài như ChatGPT và Azure OpenAI.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 12, trên địa bàn nhiều tỉnh thành miền Trung như Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi xảy ra tình trạng mưa lớn kéo dài; tình hình lũ lớn vượt mức báo động diễn ra trên các sông, nhiều thành phố ngập sâu trong biển nước.
Ngày 27/10/2025, đấu trường trí tuệ nhân tạo Zalo AI Challenge 2025 chính thức khởi động. Cuộc thi được tổ chức thường niên bởi Zalo với mục tiêu thúc đẩy việc nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) ở Việt Nam trên quy mô đại trà, khuyến khích các bạn trẻ tài năng trong lĩnh vực AI tham gia giải quyết các bài toán thực tiễn nhằm đưa trí tuệ nhân tạo vào phục vụ cuộc sống con người.
Tiếp nối sứ mệnh “Kiến tạo xã hội số”, Viettel TP.HCM đồng hành cùng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM triển khai nền tảng Supper App EDUi – ứng dụng tương tác dùng chung cho toàn ngành giáo dục, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn diện của Thành phố.
Phái đoàn Thương mại Năng lượng Vương quốc Anh tại Việt Nam gồm các doanh nghiệp hàng đầu của Anh trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi đã có chương trình làm việc kéo dài năm ngày tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, với mục tiêu là tìm hiểu thị trường, kết nối với các đối tác tiềm năng và thúc đẩy hợp tác chiến lược trong lĩnh vực năng lượng sạch.
Mới đây, công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ toàn cầu Omdia đã ghi nhận Viettel là nhà cung cấp mạng lõi 4G/5G hàng đầu thế giới (core vendor), tại báo cáo thường niên “Market Landscape: Core Vendors – 2025”, bên cạnh các nhà cung cấp mạng lõi hàng đầu thế giới.
NetApp vừa công bố loạt sản phẩm đột phá mới, nâng cao nền tảng dữ liệu cấp doanh nghiệp, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI). Kỷ nguyên AI đang chuyển mình từ giai đoạn thử nghiệm sang các ứng dụng tác nhân, việc sở hữu dữ liệu sẵn sàng cho AI trên một hạ tầng hiện đại, đạt chuẩn doanh nghiệp trở thành yếu tố then chốt.
Tập đoàn Công nghệ Tài chính MoMo và Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (ePass) – thành viên Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel, chính thức ký kết hợp tác chiến lược phát triển hệ sinh thái giao thông số toàn diện, đồng thời ra mắt luồng liên kết thanh toán giữa hai nền tảng ePass và MoMo.
Trước tai họa cháy nổ luôn tiềm ẩn và có thể xảy ra bất cứ khi nào, có một câu hỏi đặt ra là liệu có phương pháp nào giảm thiểu được nguy cơ cháy, nổ một cách chủ động không? Câu trả lời là CÓ và chỉ khả thi khi ứng dụng công nghệ số. Nói cách khác, phải nhanh chóng chuyển đổi số trong lĩnh vực PCCC. Tại sao lại như vậy?
Ngày 21/10/2025 – Bộ Khoa học và Công nghệ công bố kết quả đánh giá Chỉ số Chuyển đổi số (DTI) năm 2024 trên phạm vi toàn quốc, thực hiện theo hai nhóm đánh giá: nhóm 63 tỉnh, thành (trước sáp nhập) và nhóm 34 tỉnh, thành (sau sáp nhập).