TikTok đang làm việc với các thương hiệu bao gồm nhãn hiệu thời trang dạo phố Hype để thử nghiệm bán hàng trong ứng dụng ở châu Âu, một động thái sẽ giúp tăng cường cạnh tranh với Facebook.
Theo đó, TikTok đã bắt đầu làm việc với các thương gia ở các thị trường, bao gồm cả Vương quốc Anh về cách họ có thể bán sản phẩm trực tiếp cho hàng triệu người dùng trong ứng dụng, một nguồn tin nội bộ cho hay.
Trước đây, TikTok đã thực hiện một số động thái liên kết mua sắm, chẳng hạn như mang đến cho người sáng tạo khả năng bán hàng hóa thông qua tích hợp với Teespring, hợp tác với Shopify và cũng được cho là đang làm việc trên một số loại sản phẩm cung cấp thông tin qua video trực tiếp. Mẫu thử nghiệm mới này có vẻ giống như cách mua sắm được tích hợp trên Instagram, với một tab mua sắm riêng biệt trong tài khoản của một thương hiệu có liệt kê các sản phẩm kèm theo hình ảnh và giá cả, trang Bloomberg viết.
Có thể thấy, TikTok không còn xa lạ với lĩnh vực thương mại điện tử, mặc dù vậy, bản cập nhật mới này sẽ là sự thay đổi lớn nhất của công ty đối với hạng mục mua sắm thương mại độc lập đầu tiên ngay trong ứng dụng.
Mẫu thử nghiệm cho đến nay chỉ hiển thị đối với những người tham gia được chọn và vẫn chưa biết khi nào công ty sẽ bắt đầu ra mắt chính thức. Một đại diện của Hype đã xác nhận dự án này mà không bình luận gì thêm. Mặt tiền cửa hàng trực tuyến của nhãn hiệu trong tài khoản TikTok của họ hiển thị một loạt các mặt hàng với hình ảnh và giá cả của sản phẩm, theo một ảnh chụp màn hình được cung cấp cho Bloomberg News.
Thực tế, ByteDance đang tích cực tiến vào đấu trường thương mại điện tử Trung Quốc trị giá 1,7 nghìn tỷ đô la với hy vọng kiếm thêm một nguồn thu khác.
Không giống như các đối thủ Trung Quốc Alibaba hoặc Tencent, các ứng dụng của TikTok cũng có lượng người hâm mộ rộng rãi trên toàn cầu và người đồng sáng lập Zhang Yiming muốn sử dụng điều đó làm bàn đạp cho công cuộc mua sắm thương mại trực tuyến độc lập này.
Zhang Yiming còn nói: “Khi kết hợp với phát trực tiếp và video ngắn, nó sẽ mang lại cơ hội lớn hơn bên ngoài Trung Quốc. Công ty cũng đang âm thầm xây dựng một đội ngũ kỹ sư tại Singapore để phát triển các hoạt động thương mại trên nền tảng ứng dụng này”.
“TikTok đã và đang thử nghiệm và học hỏi với các dịch vụ thương mại điện tử và quan hệ đối tác, chúng tôi không ngừng khám phá những cách thức mới để gia tăng giá trị thương hiệu”, công ty cho biết trong một tuyên bố qua email.
Vào tháng 5 năm ngoái, Facebook đã giới thiệu các công cụ mới để cải thiện trải nghiệm mua sắm trên nền tảng của mình cũng như ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram, và Pinterest cũng đã lấn sân sang lĩnh vực thương mại điện tử bằng cách chuyển người mua đến các trang web của người bán.
Nhìn lại, TikTok đã có một con đường thành công đầy chông gai bao gồm lệnh cấm bị đe dọa từ lâu của Hoa Kỳ, cũng như một số phê bình liên tục đàn áp vì đe dọa đến tính an toàn dữ liệu của trẻ em. Nhưng ứng dụng đã vượt qua Facebook về mức thời gian sử dụng thiết bị của người dùng, đó là một điều không hề dễ dàng.
Một cơ quan quản lý của Đức đã ban hành lệnh cấm 3 tháng đối với việc Facebook thu thập dữ liệu người dùng từ các tài khoản WhatsApp, và chuyển vụ việc lên cơ quan giám sát của EU, với lý do lo ngại về tính toàn vẹn của quyền riêng tư người dùng.
Tại sự kiện trực tuyến toàn cầu THINK 2021 diễn ra từ ngày 11-13/5, tập đoàn IBM đã công bố những tính năng vượt trội mới của Trí tuệ nhân tạo (AI), đám mây lai và điện toán lượng tử, giúp khách hàng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, trở lại môi trường làm việc thông minh, xây dựng hệ sinh thái chiến lược thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.
Khẩu trang Wakamono do doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu sản xuất đạt các tiêu chuẩn kiểm nghiệm khắt khe của Hoa Kỳ, châu Âu. Khẩu trang này có khả năng tiêu diệt 99% virus, vi khuẩn, đặc biệt là nCoV đang góp phần trở thành công cụ hiệu quả trong cuộc chiến chống Covid-19 toàn cầu.
Trung tâm Không gian mạng Viettel (một thành viên của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội) vừa chính thức vận hành Hệ thống tính toán hiệu năng cao tại Trung tâm dữ liệu Viettel. Đây cũng là Trung tâm dữ liệu tính toán lớn nhất của Việt Nam hiện nay.
Theo xu hướng làm việc tại nhà, LG ra mắt bộ giải pháp tin học ITP 2021 gồm: màn hình máy tính, máy tính xách tay và máy chiếu đến ở thị trường Việt Nam.
Từ trưa ngày 10/5/2021, FPT Shop đã bán ra iPhone 12 mini và iPhone 12 màu tím đi kèm chương trình giảm 2,8 triệu đồng, giá còn từ 17,19 triệu, nhân đôi bảo hành, tặng thêm dung lượng iCloud 50GB…
Viện Di Động hiện đang là nhà bán lẻ duy nhất đưa ra thị trường thiết bị định vị Apple AirTag.
Trong một tuyên bố mới được đăng trên trang web của mình, WhatsApp cho biết người dùng sẽ không bị xóa tài khoản, ngay cả khi họ không chấp nhận chính sách bảo mật mới sau ngày 15/5 tới.
Hầu hết thế giới vẫn chưa được trải nghiệm rộng rãi những lợi ích của mạng 5G, nhưng cuộc chạy đua thế hệ mạng 6G tiếp theo trong công nghệ viễn thông đang dần nóng lên.
Ngày 9/5/2021, Tập đoàn Vingroup bất ngờ công bố VinSmart sẽ dừng việc nghiên cứu, sản xuất tivi và điện thoại di động.