Thế Giới Di Động tăng 135 bậc trong Top 500 nhà bán lẻ khu vực APAC

Không chỉ lần thứ 6 liên tiếp lọt vào danh sách Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APAC), năm nay Thế Giới Di Động còn ngoạn mục tăng 135 bậc trong bảng xếp hạng so với năm trước.

Thế Giới Di Động tăng 135 bậc trong Top 500 nhà bán lẻ khu vực APAC - tgdd
Ông Trần Kinh Doanh, CEO của công ty Cổ phần Thế Giới Di Động (bên phải) tại lễ nhận giải.
 

Năm nay, Thế Giới Di Động ở vị trí 274 trong top 500, tăng 135 bậc so với năm 2014 khi ở vị trí 409. Xét riêng trong top 10 các nhà bán lẻ ở thị trường Việt Nam, Thế Giới Di Động là nhà bán lẻ xếp ở vị trí thứ hai sau Saigon Coop ở lĩnh vực siêu thị (Supermarket). Điều đó có nghĩa Thế Giới Di Động (mã chứng khoán MWG) đã trở thành nhà bán lẻ hàng đầu ở lĩnh vực bán lẻ hàng công nghệ (Hardline).
 
Đây là bảng xếp hạng và được vinh danh bởi tạp chí Retail Asia dựa trên thông tin của Euromonitor, nhà nghiên cứu và phân tích thông tin thị trường thế giới. Bảng xếp hạng này lấy chỉ số của các nhà bán lẻ tại 14 nền kinh tế và lãnh thổ khác nhau: Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật, New Zealand, Singapore, Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Philippin, Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan và Việt Nam. 

Bảng xếp hạng năm nay dựa trên những số liệu từ năm 2014, khi đó Thế Giới Di Động đã có tổng cộng 319 siêu thị với doanh thu hơn 15 ngàn tỷ đồng. Hiện nay số lượng siêu thị của công ty đã tăng lên 500 cửa hàng thegioididong.com và hơn 50 cửa hàng Điện máy Xanh, doanh thu dự kiến sẽ đạt hơn 23 ngàn tỷ đồng. Trong danh sách 10 nhà bán lẻ hàng đầu của Việt Nam, Thế Giới Di Động cũng là nhà bán lẻ có mức tăng doanh thu cao nhất, từ 9,8 ngàn tỷ đồng lên hơn 15 ngàn tỷ đồng. 
 
Ngoài việc tính toán các chỉ số doanh thu, bảng xếp hạng cũng tính toán tổng diện tích bán lẻ và doanh thu bán lẻ trên mỗi mét vuông (m2). Theo đó, ngoài tổng diện tích bán lẻ tăng lên đáng kể do tăng số lượng cửa hàng, từ mức 40.296 m2 năm 2013 lên 57.442 m2 năm 2014, Thế Giới Di Động cũng cho thấy mức độ kinh doanh hiệu quả qua việc tăng trưởng doanh thu trên mỗi m2. Nếu năm 2013, doanh thu trên mỗi m2 của công ty là 243,8 triệu thì năm 2014 là 264,5 triệu đồng.

 Ô Lâu
 

Khách hàng đặt mua iPhone 6s/6s plus được xe hơi cao cấp chở đi nhận hàng

Thế Giới Di Động cho biết, từ ngày 30/10 đến 5/11/2015, khách hàng đặt hàng trước iPhone 6s, iPhone 6s Plus tại www.thegioididong.com sẽ nhận được nhiều ưu đãi.

Ăn và chơi mùa Halloween với foodpanda

Foodpanda đã tạo ra các hoạt động lôi cuốn các bạn trẻ Việt Nam khám phá và trải nghiệm mùa Halloween với các món ăn yêu thích, những bộ trang phục kì dị hay các vật trang trí đầy bất ngờ.

ASUS ZenPad C 7.0 tặng thẻ nhớ mở rộng dung lượng

Từ 28/10, khi mua tablet ASUS ZenPad C 7.0 (Z170CG) được phân phối chính hãng tại Việt Nam khách hàng sẽ được tặng kèm một thẻ nhớ Kingston 8GB.

F.Studio đã cho đặt trước iPhone 6s, giá thấp nhất 19 triệu đồng

Từ 9h ngày 30/10 đến trước 21h ngày 5/11 người dùng có thể đặt cọc tại F.Studio sở hữu iPhone 6s, 6s Plus mới chính hãng với ưu đãi được tặng thêm 1 năm bảo hành thành 2 năm.

LG khởi đồng Hành trình “Rạp phim yêu thương” mùa thứ hai

“Rạp phim yêu thương” mùa thứ hai do công ty LG Electronics Việt Nam vừa chính thức khởi động sẽ là chuyến hành trình xuyên Việt chiếu phim 3D và phát quà diễn ra từ ngày 28/10 đến ngày 3/12/2015 tại 30 điểm chiếu tại các trường học, các xã nghèo vùng sâu, vùng xa, các trường học ngoài đảo xa , trung tâm bảo trợ, nuôi dưỡng trẻ em tật nguyền và mồ côi… trên cả nước.

10.000 khách trải nghiệm điện toán đám mây

Hơn mười ngàn khách mời tụ họp tại San Francisco cùng hàng triệu người dùng theo dõi sự kiện trực tuyến những đột phá công nghệ, cơ hội cộng tác, cùng màn trình diễn âm nhạc không thể bỏ qua của huyền thoại âm nhạc Elton John tại sự kiện thường niên Oracle OpenWorld 2015 khai mạc ngày 25/10 vừa qua.

Lazada cải tiến mô hình Thương mại điện tử

Lazada Việt Nam chính thức đưa ra ba cam kết chiến lược trong cuối năm 2015; hướng tới Chương trình Cách mạng Mua sắm trực tuyến (Online Revolution) trên toàn Đông Nam Á.

Chỉ sau 1 năm, Telemor của Viettel thành nhà mạng lớn nhất tại Đông Timo

Với mức tăng trưởng ấn tượng 280%, chiếm 45% thị phần, Telemor – thương hiệu của Viettel tại Đông Timor đã thành nhà mạng lớn nhất quốc gia này. Đơn vị này cũng vừa giành giải vàng hạng mục “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất năm 2015 khu vực châu Á, châu Úc và New Zealand” trong khuôn khổ Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế năm 2015 của tổ chức Stevie Awards (Mỹ).

RMIT Việt Nam trao 93 học bổng trị giá 27 tỉ đồng

Đại học quốc tế RMIT Việt Nam vừa tiến hành lễ trao 93 suất học bổng tổng trị giá 27 tỉ đồng cho học sinh, sinh viên tại cả hai cơ sở của trường ở TPHCM và Hà Nội.

Ứng dụng MoMo, nạp 1 tặng 1

Từ 0 giờ 1 phút ngày 22 đến hết ngày 24/10/2015, MoMo hoàn ngay 50.000 đồng cho 300.000 khách hàng đầu tiên nạp tiền vào tài khoản MoMo từ 50.000 đồng trở lên tại các Điểm giao dịch MoMo và các hình thức khác.