Thế Giới Di Động kỳ vọng vào 2 mảng “Xanh”

Điện máy Xanh và Bách hóa Xanh sẽ đóng góp nguồn thu lớn cho Thế Giới Di Động trong thời gian tới.

 

Thế Giới Di Động kỳ vọng vào 2 mảng "Xanh" - tgdd
 

Đó là khẳng định của Thế Giới Di Động thông qua những thành công rất khả quan mà Điện hóa Xanh và Bách hóa Xanh đã và đang đạt được, cũng như chiến lược định hướng của Thế Giới Di Động.

Tính tới đầu tháng 5/2016, đã có 32 siêu thị Điện máy Xanh được khai trương trên toàn quốc. Với tốc độ mở rộng đều đặn và khẩn trương, Điện máy Xanh đi đúng lộ trình như dự tính và con số 120 siêu thị vào cuối năm 2016 có thể đạt được.

Doanh thu của Điện máy Xanh đang tăng lên nhanh chóng. Nếu năm 2012 doanh thu trung bình tháng của Điện máy Xanh chỉ là 98 tỷ đồng/tháng thì năm 2013 là 117 tỷ/tháng, năm 2014 là 190 tỷ, 2015 là 368 tỷ và trung bình 4 tháng năm 2016 doanh thu của Điện máy Xanh đã tăng lên con số kỷ lục 850 tỷ/tháng. Dự kiến năm 2017, doanh thu trung bình tháng của Điện máy Xanh sẽ đạt tới con số 2.000 tỷ đồng.

Năm 2016, dự tính Điện máy Xanh sẽ đóng góp 406 triệu USD vào tổng doanh thu 1,508 tỷ USD năm 2016 của Thế Giới Di Động, chiếm 37% so với 21% năm 2015, 17% năm 2014, 20,7% năm 2013 và 19,9% năm 2012.

Đại diện Thế Giới Di Động cũng cho biết thêm, với quy mô 3,63 tỷ USD của thị trường điện tử gia dụng, Điện máy Xanh dự tính sẽ chiếm 10,6% thị phần năm 2016, tốc độ tăng trưởng thị phần của Điện máy Xanh còn cao hơn tốc độ tăng trưởng thị phần của thegioididong.com. Trong quý 1/2016 thị phần của Điện máy Xanh đã đạt 10,3% theo báo cáo về thị trường điện tử điện gia dụng do GfK công bố, 45,5% thị phần tiếp theo chia cho khoảng 10 chuỗi bán điện máy khác, 41,6% tiếp thuộc về các cửa hàng nhỏ lẻ, những “King local” tại các quận huyện và 2,5% còn lại thuộc về bán lẻ trực tuyến.

Tương tự, Bách hóa Xanh cũng được kỳ vọng là động lực tăng trưởng tốt của Thế Giới Di Động. Hiện Bách hóa Xanh chỉ ở giai đoạn mở bán thử nghiệm và chưa có bất cứ hoạt động truyền thông hỗ trợ nào, nhưng doanh thu trung bình của mỗi cửa hàng đã lên tới 400 triệu đồng/tháng. Thị trường Bách hóa Xanh vô cùng lớn nên hoàn toàn có thể kỳ vọng sau Điện máy Xanh sẽ là Bách hóa Xanh với vai trò là động lực tăng trưởng của Thế Giới Di Động những năm sau 2018.

Giá trị thật của cổ phiếu MWG ở mức 152.000 đồng, bằng 207% so với mức giá 73.500 đồng ở thời điểm đóng cửa 

Mới đây, Mekong Capital phát hành bản thông tin liên quan đến những tiềm năng đầu tư vào cổ phiếu Thế Giới Di Động, trong đó có đề cập đến những thành tích tăng trưởng mạnh mẽ của của Công ty và đưa ra ước tính giá trị thật của cổ phiếu MWG ở mức 152.000 đồng, bằng 207% so với mức giá 73.500 đồng ở thời điểm đóng cửa ngày 21/4/2016. 

Ngoài việc luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch, đạt mức lợi nhuận sau thuế cao hơn so với mục tiêu đề ra, Thế Giới Di Động còn được Mekong Capital đánh giá cao sự tăng trưởng vượt bậc trong giai đoạn từ năm 2009 – 2015, với mạng lưới cửa hàng tăng 61% mỗi năm, doanh số bán hàng tăng 53% mỗi năm, EBITDA (thu nhập trước thuế, trả lãi và khấu hao) tăng 73% mỗi năm và lợi nhuận ròng tăng 65% mỗi năm.

Cũng theo phân tích của Mekong Capital, giá cổ phiếu MWG đang quá thấp so với một công ty tăng trưởng nhanh như Thế Giới Di Động. Theo biểu đồ tương quan giữa tốc độ tăng trưởng lợi nhuận và P/E của 26 công ty niêm yết lớn nhất trong các lĩnh vực không phụ thuộc vào chu kỳ kinh tế, Thế Giới Di Động thuộc top những công ty có giá cổ phiếu thấp nhất so với tốc độ tăng trưởng lợi nhuận. Còn nếu xét theo chỉ số PEG cũng trong nhóm này, cổ phiếu MWG đứng thấp thứ 2 (PEG của một cổ phiếu được đo bằng cách lấy P/E chia cho tốc độ tăng trưởng lợi nhuận, đây là công cụ giúp nhà đầu tư có thể tìm thấy các cổ phiếu đang bị định giá thấp, chỉ số càng thấp có nghĩa là cổ phiếu công ty đang bị định giá thấp). 

Cũng theo thống kê, giá cổ phiếu MWG gần như đi ngang bất chấp xu thế tăng trưởng bền vững của lợi nhuận ròng sau thuế hàng tháng hay tốc độ mở rộng nhanh chóng các cửa hàng trên khắp cả nước, điều đó cho thấy, giá cổ phiếu MWG thấp đang là một cơ hội lớn cho các nhà đầu tư bỏ tiền vào.

Ô Lâu




 

LG nhận kỷ lục “TV OLED 4K đầu tiên tại Việt Nam”

Kỷ lục này được trao cho 2 dòng sản phẩm mới cao cấp là TV 4K OLED EG965T với màn hình 65 inch và EG920T với màn hình 55 inch. Đây là hai sản phẩm đã được LG chính thức cho ra mắt tại Việt Nam vào tháng 12/2015.

Galaxy On7 bất ngờ bán độc quyền giá hấp dẫn tại FPT Shop

Theo thông tin mới nhất từ FPT Shop, vào ngày 26/5, Samsung Galaxy On7, dòng máy khá lạ của Samsung bên cạnh S, Note hay J, vốn có mặt từ cuối năm ngoái sẽ chính thức vào Việt Nam và được bán độc quyền online tại FPT Shop với giá 3,99 triệu đồng.

Viết Sơn phân phối màn hình Philips

Ngày 18/5/2016, Philips công bố chỉ định Công ty Cổ Phần Tin Học Viết Sơn là nhà phân phối uỷ quyền sản phẩm màn hình Philips tại thị trường Việt Nam.

Qualcomm Snapdragon Automotive tăng hiện diện Android vào ô tô

Qualcomm vừa công bố sẽ cùng Google hợp tác tích hợp sức mạnh của hệ điều hành Android vào xe ô tô. Sáng kiến này nhằm mục đích giúp các nhà sản xuất ô tô dùng Android làm nền tảng tạo ra những hệ thống thông tin giải trí, bổ sung các dịch vụ và ứng dụng kết nối, đồng thời giúp quá trình lái xe an toàn và dễ quan sát hơn.

Ưu đãi đến 7 lần khi mua LAI Yuna C

Từ 20/5 – 8/6/2016 Mobiistar phối hợp cùng nhà bán lẻ FPT tổ chức tuần lễ: “Chào shinh tươi” ưu đãi mua sản phẩm lên đến 7 lần.

Mảng điện thoại cơ bản “Nokia” tiếp tục bị bán đi

Ngày 18/5/2016, Microsoft tại Việt Nam phát đi thông cáo, tập đoàn Microsoft thông báo đã đạt được thỏa thuận giao dịch bán mảng điện thoại truyền thống cho 3 nhà đầu tư là FIH Mobile (thuộc tập đoàn Công nghệ Hon Hai/ Foxconn), HMD Global và Oy với giá 350 triệu đô la Mỹ.

timhome.vn kết nối bằng công nghệ các nhu cầu bất động sản

Công ty công nghệ bất động sản quốc tế Homsters.com đã chính thức ra mắt hoạt động tại Việt Nam với trang web Timhome.vn. Trang này được thiết kế đặc biệt dành cho thị trường bất động sản Việt Nam vốn mang nhiều đặc thù.

Lễ tốt nghiệp chương trình ươm tạo và công bố nhà phân phối độc quyền sản phẩm Nacur Vital

Ngày 17/5/2016, Trung tâm nghiên cứu triển khai Khu Công nghệ cao TPHCM và Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao tổ chức Lễ tốt nghiệp cho công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ VIOTEK đã nghiên cứu và khởi nghiệp thành công với sản phẩm Nacur Vital bảo vệ sức khỏe, được chiết xuất từ tinh chất nghệ bằng công nghệ nano.

RMIT Việt Nam thành lập Trung tâm Xuất sắc về Kỹ thuật số

Ngày 16/5/2016, Đại học RMIT Việt Nam tuyên bố thành lập Trung tâm Xuất sắc về Kỹ thuật số (Centre of Digital Excellence – CODE).

Alpha Startups Demo Day, 3 giải thưởng có giá trị 25.000 USD

Ngày 21/5/2016, Sự kiện Alpha Startups Demo Day sẽ diễn ra tại Q.1, TPHCM, ba đội đứng đầu sẽ nhận được tổng số tiền đầu tư và hỗ trợ 25.000 USD và 3 tháng đào tạo.