Theo Báo cáo Chỉ số Tetra Pak 2023, người tiêu dùng hiện đang cân nhắc nhiều về môi trường bên cạnh sức khỏe cá nhân khi mua thực phẩm. Những người tiêu dùng quan tâm đến môi trường này được gọi là Climatarians – người chỉ sử dụng loại thực phẩm có ảnh hưởng ít nhất tới môi trường (người ăn uống thân thiện với môi trường) và họ sẵn sàng điều chỉnh thói quen ăn uống để bảo vệ trái đất.
Cuộc khảo sát riêng biệt này được Tetra Pak thực hiện với sự hợp tác của Ipsos, bao gồm 5.000 cuộc phỏng vấn trực tuyến tại 10 quốc gia (Brazil, Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Kenya, Nam Phi, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ).
Theo báo cáo, thị trường thực phẩm lành mạnh đã được hình thành rõ khi người tiêu dùng chủ động tìm kiếm các sản phẩm có tác động tích cực đến sức khỏe thể chất của họ. Nhưng phần lớn hiện nay đang có quan điểm toàn diện hơn với 70% số người được khảo sát cho rằng, các sản phẩm lành mạnh không nên gây hại đến môi trường, trong khi 54% khác sẵn sàng hành động trách nhiệm với hành tinh và thay đổi chế độ ăn uống của mình để góp phần tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn.
Trọng tâm kép này được phản ánh qua việc ngày càng nhiều người tiêu dùng có ý thức giảm ăn thịt, được gọi là người “ăn chay linh hoạt”, với gần một nửa số người tiêu dùng nói rằng họ đang giảm ăn thịt hoặc loại bỏ hoàn toàn thịt. Báo cáo phát hiện xu hướng giảm thịt này là một hiện tượng toàn cầu. 56% số người được hỏi đề cập đến lý do sức khỏe khi áp dụng chế độ ăn linh hoạt, pescatarian (vẫn ăn cá), ăn chay hoặc thuần chay, nhưng hơn một phần ba (36%) đặc biệt coi môi trường là động lực chính của họ.
Nghiên cứu cũng tiết lộ rằng sự tiện lợi không còn là ưu tiên hàng đầu nữa. Các quan điểm trước đây đã thay đổi một cách đáng kể, khi 70% người tiêu dùng sẵn sàng tiết giảm sự tiện lợi để có được các sản phẩm lành mạnh hơn. Sự ưu tiên về sức khỏe cũng không bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt khi chỉ có 17% số người được hỏi quyết định cắt giảm thực phẩm và đồ uống có lợi cho sức khỏe trong bối cảnh kinh tế hiện nay.
Ông Adolfo Orive, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tetra Pak cho biết: “Những phát hiện trong Báo cáo Chỉ số năm nay đã phản ánh định hướng mà chúng tôi theo đuổi trong vài năm qua, nhằm giảm lượng khí nhà kính trong ngành công nghiệp thực phẩm và làm cho hệ thống thực phẩm trở nên bền vững và bền bỉ hơn. Ở nhiều khu vực trên thế giới, người dân dựa vào các sản phẩm như sữa và nước ép để có nguồn dinh dưỡng hàng ngày. Vì vậy, việc tối ưu hóa chuỗi giá trị của họ thông qua các đổi mới trong khâu tìm nguồn cung ứng, đóng gói, chế biến và phân phối là rất quan trọng. Đó cũng là những khâu chúng tôi đã và đang đóng vai trò tích cực cùng với khách hàng và nhà cung cấp của mình”.
Ngoài ra, xét đến việc thế giới sẽ cần thêm 60% thực phẩm vào năm 2050, Tetra Pak đang hoàn thiện những nỗ lực này thông qua các công nghệ có thể giúp khám phá nguồn dinh dưỡng mới – từ các nguồn thực vật mới đến các nguồn protein thay thế được sản xuất bằng quá trình lên men sinh khối và lên men chính xác. Cả hai lĩnh vực này đều rất quan trọng trong việc góp phần hướng tới sự bền vững của hệ thống thực phẩm.
Một tin đáng mừng là người tiêu dùng đã sẵn sàng đón nhận những đổi mới nhằm cải thiện cách chúng ta sống và ăn uống khi 62% tin rằng công nghệ có vai trò quan trọng trong việc xây dựng một tương lai bền vững hơn. Đồng thời, cũng có một số người tiêu dùng lo ngại rằng các đổi mới này có thể không tự nhiên như thực phẩm tươi sống, chưa qua chế biến – vậy nên việc tìm ra điểm cân bằng phù hợp sẽ là mấu chốt.
Tại Hội nghị quốc tế về các Công nghệ Truyền thông tiên tiến 2023 (Advanced Technologies for Communications – ATC 2023), ông Toby Yu, Chuyên gia cấp cao Dòng sản phẩm 5G của Huawei đã chia sẻ xu hướng phát triển 5GigaGreen – công nghệ thúc đẩy tối đa hiệu suất và tiết kiệm năng lượng cho các nhà mạng toàn cầu.
Sau khi có báo cáo cho biết Apple đang lên kế hoạch công bố các tính năng AI tổng quát vào cuối năm sau trên iOS 18, một báo cáo mới từ nhà phân tích Ming-chi Kuo càng chứng minh thêm điều đó.
Keysight vừa công bố, SWISSto12 – nhà sản xuất vệ tinh và payload (dữ liệu thực tế truyền đi) vô tuyến (RF) ở châu Âu đã chọn hệ thống đo kiểm Keysight Payload Test System (PTS) để xác nhận hợp chuẩn các payload RF của vệ tinh địa tĩnh HummingSat đầu tiên của mình, vệ tinh Intelsat 45.
Về việc MoMo bảo trì hệ thống dẫn đến gián đoạn dịch vụ ngày 19/10, đã có loạt tin đồn vô căn cứ gây ảnh hưởng trực tiếp và nghiêm trọng đến doanh nghiệp. MoMo khẳng định tất cả tin đồn đều là giả mạo, được cố tình bịa đặt với mục đích bôi nhọ hình ảnh và thương hiệu doanh nghiệp.
Sự kiện Bosch Security & Safety Day 2023 với chủ đề: “Ứng dụng giải pháp Giám sát An ninh Tích hợp trong công tác quản lý Đô Thị Thông minh tại Việt Nam” đã diễn ra với sự tham gia của hơn 100 đại diện từ các công ty tư vấn và thiết kế giải pháp an ninh, an toàn cho các dự án trọng điểm tại Việt Nam.
Samsung Electronics vừa công bố bước đột phá vào lĩnh vực công nghệ 6G khi thực hiện thử nghiệm đầy tham vọng ở dải tần 12,7GHz-13,25GHz, ngay gần Plano, Texas (Mỹ).
Điểm AnTuTu dành cho Dimensity 9300 đã được đăng tải trực tuyến một tuần trước khi phát hành, với dữ liệu cho thấy đó là chip vô cùng mạnh mẽ.
ViewSonic vừa giới thiệu đến thị trường Việt Nam hai mẫu máy chiếu laser LS740HD và LS740W có thiết kế nhỏ gọn nhất trong phân khúc.
Ngày 20/10/2023, tại Hà Nội, Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị biểu dương Người nộp thuế tiêu biểu để ghi nhận những nỗ lực vượt khó và có đóng góp vào NSNN giai đoạn 2020 – 2022. Viettel ghi dấu ấn khi là doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp của Công ty Mẹ lớn nhất với gần 102 nghìn tỷ đồng trong giai đoạn này.
Không còn được dùng cho mục đích giải trí, deepfake đang dần bị các tội phạm mạng khai thác trở thành công cụ lừa đảo tinh vi với sự trợ giúp của AI. Kaspersky đã chia sẻ các giải pháp để người dùng tự bảo vệ mình khỏi các trò lừa đảo này.