Thà không tắm còn hơn bị cấm sử dụng điện thoại

Bản đo lường và khảo sát của Google tại Việt Nam vừa công bố một vài số liệu khá thú vị: trung bình mỗi ngày một người sẽ cầm điện thoại lên và xem khoảng 150 lần (tức hơn 10 lần/giờ, chủ yếu để kiểm tra tin nhắn/email và vào mạng xã hội), 60% người ngủ cùng với điện thoại, và 18% người cho rằng thà không tắm còn hơn không được sử dụng điện thoại trong một tuần.

Thà không tắm còn hơn bị cấm sử dụng điện thoại - IMG 20160406 113441
Hội thảo “Chọn thương mại di động, chọn dẫn đầu những đột phá” ngày 5/4/2016 tại TPHCM, với sự tham gia của Google Việt Nam, Lazada Việt Nam, Uber Việt Nam và dịch vụ thanh toán điện tử Momo.
 

Ông Nitin Gajria, Giám đốc điều hành Google tại Việt Nam nhận định, sự ra đời của các thiết bị di động đã tạo nên bước chuyển lớn trong thói quen, hành vi của người dùng, và điều này đang mở ra tiềm năng lớn cho thương mại di động (m-commerce) cũng như quảng cáo di động ở Việt Nam.

Báo cáo cũng cho biết, 40% người dùng Việt Nam sử dụng smartphone để tìm kiếm những dạng thông tin theo cách gọi của Google là khoảnh khắc dự tính (intend moment). Đó là các dạng thông tin “tôi muốn biết”, “tôi muốn đi” (2/3 người dùng Việt Nam có thói quen kiểm tra địa điểm trên mạng trước khi đến), “tôi muốn làm” (người Việt Nam sử dụng internet học ngoại ngữ cao nhất thế giới), “tôi muốn mua” (61% tìm hiểu online trước khi mua trực tiếp tại cửa hàng).

Việt Nam hiện là 1 trong 10 thị trường hàng đầu sử dụng kênh YouTube – ông Nitin Gajria cho biết thêm. Xu hướng người dùng xem Tivi đang chuyển dần sang xem trên YouTube, họ có thể sử dụng YouTube bất cứ lúc nào và xem nội dung theo yêu cầu. Vì vậy nếu nắm bắt đúng khoảnh khắc, hiểu rõ hành vi của người dùng doanh nghiệp sẽ đưa ra đúng thông điệp cần đến khách hàng.

 

Thà không tắm còn hơn bị cấm sử dụng điện thoại - IMG 20160406 101802

Ông Lê Xuân Long, Giám đốc Marketing của Lazada tại Việt Nam phân tích những ưu và khuyết giữa hai hình thức mobile web và mobile app.
 

Thương mại di động đang là định hướng phát triển trọng tâm của sàn thương mại Lazada, ông Lê Xuân Long, Giám đốc Marketing của Lazada Việt Nam cho hay. Giá trị giao dịch hàng hóa qua điện thoại (bao gồm trên website cho di động – mobile web, và ứng dụng di động – mobile app) hiện chiếm gần 60% tổng giá trị giao dịch tại Lazada. Đơn vị này kỳ vọng sẽ vượt mức 80% trong năm 2020.

Xu hướng mua sắm trên nền tảng di động phát triển mạnh, tuy nhiên lựa chọn phát triển mobile web hay mobile app theo ông Long đang là điều mà doanh nghiệp cần hiểu rõ và cân nhắc. Mobile web dễ sử dụng, dễ chia sẻ, lượng truy cập nhiều, tương thích với hầu hết các thiết bị, không cần phải nâng cấp phiên bản mới, và người dùng cũng không cần phải xóa đi vì không phải cài đặt. Tuy vậy, điểm trừ của mobile web là vị trí hiển thị còn hạn chế, rất khó khăn để tối ưu hóa, cần cải tiến nhiều về công nghệ trong thời gian tới mới có thể mang lại nhiều trải nghiệm cho người dùng.

Trong khi đó, mobile app không có lượng truy cập nhiều như mobile web nhưng tỷ lệ mua hàng thành công trên mobile app lại nhiều hơn. Việc cài app còn có tác dụng nhắc nhở người dùng sử dụng, dễ dàng gửi thông báo đến khách hàng thông qua app. Trải nghiệm trên app cũng vượt trội so với web, sự tương tác với khách hàng cũng rõ nét.

Ô Lâu

 
 
 

Sinh viên ngành IT nên học chuyên sâu, tránh học lan man

Sinh viên ngành CNTT ra trường muốn được tuyển dụng, có mức lương cao và thăng tiến trong công việc cần học chuyên sâu ngành mình đang học, tránh học lan man, không ngừng nâng cao ngoại ngữ và rèn luyện kỹ năng mềm ngay khi còn trên ghế nhà trường… Những lời khuyên tuy không mới nhưng vẫn luôn có giá trị và tạo động lực lớn đối với các bạn sinh viên.

Ngày Trải nghiệm ngành học Kinh doanh

Gần 1.300 phụ huynh và học sinh trung học đã tham dự Ngày trải nghiệm các ngành học Kinh doanh lần thứ 2 do Đại học RMIT Việt Nam tổ chức tại cơ sở Nam Sài Gòn vào Chủ Nhật, ngày 3/4/2016.

Nóng kỷ lục, thị trường giải nhiệt tăng tốc

Với dự báo năm 2016 sẽ là năm nóng đỉnh điểm, thời tiết khắc nghiệt hơn so với mọi năm, các chuyên gia nghiên cứu thị trường tin rằng sức mua các sản phẩm giải nhiệt, cụ thể là các mặt hàng điện lạnh và điện gia dụng sẽ tăng mạnh. Các nhà bán lẻ như Nguyễn Kim đã có các chương trình đón đầu xu hướng này.

Thúc đẩy nhanh quá trình thương mại hóa 4G tại Việt Nam

Quá trình triển khai và phát triển mạng di động truyền tải tốc độ cao 4G LTE, từ kinh nghiệm đã triển khai, các chuyên gia Hàn Quốc cho rằng, nên tận dụng hạ tầng mạng sẵn có, phân bổ tài nguyên tần số giữa các mạng phù hợp với nhu cầu của thị trường. Vì vậy vai trò của Chính phủ, các nhà mạng và nhà cung cấp giải pháp vô cùng quan trọng quyết định sự thành bại của chương trình.

Ứng dụng GrabCar chính thức “lăn bánh” tại TPHCM

Ứng dụng đặt xe hợp đồng điện tử GrabCar đã chính thức khởi động tại TPHCM.

Nâng cấp hệ thống, Mobifone lỗi thời gian ngắn

Khá nhiều khách hàng tại các khu vực Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An đã khá bức xúc khi mạng bị “tê liệt” và thắc mắc vấn đề trên mạng xã hội cũng như các phương tiện truyền thông.

Viettel triển khai thử nghiệm thẻ thông minh của Sony tại Việt Nam

Tổng công ty Viễn thông Viettel và Tập đoàn Sony đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược phát triển giải pháp thẻ thông minh tại Việt Nam.

FPT phân phối ổ cứng, SSD của Toshiba

Các sản phẩm ổ cứng, SSD của Toshiba dành cho máy PC, Laptop, Camera, Server doanh nghiệp sẽ chính thức được bán tại thị trường Việt Nam từ 1/4/2016 thông qua nhà phân phối chính thức FPT Trading.

Ra mắt ứng dụng kết nối chuyển hàng siêu tốc ShipS

Đây là ứng dụng dành cho bất cứ ai muốn tận dụng thời gian nhàn rỗi của mình để trở thành người vận chuyển hàng chuyên nghiệp hoặc bán chuyên. Việc giao nhận hàng của các chủ shop theo đó cũng tiện lợi và nhanh chóng hơn.

Bỏ rác thải điện tử đúng cách với Việt Nam Tái Chế

Việt Nam Tái Chế (Vietnam Recycles) chương trình thu hồi miễn phí các thiết bị điện tử đã qua sử dụng sẽ có mặt ở ngày hội tái chế lần thứ 9 – năm 2016, diễn ra ngày 10/4/2016 tại Cung Văn Hóa Lao Động – TPHCM.