Bất chấp Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới đang phải đối diện với đại dịch tồi tệ nhất khiến nhiều hoạt động phải đình trệ, nhưng Apple vẫn phát hành các sản phẩm mới, bao gồm iPad Pro với Magic Keyboard.
Điều này khiến nhiều người luôn đặt ra câu hỏi: Tại sao Apple lại phát hành sản phẩm mới trong đại dịch Covid-19? Ai sẽ mua bàn phím 350 USD khi hàng triệu người bị mất việc? Có thể đây là một chiến lược sai lầm hay có ẩn ý gì?
Việc Apple tiếp tục với lịch phát hành là một điều tốt, đặc biệt khi dòng iPad Pro mới đánh dấu bước đổi mới từ công ty. Apple biết rằng sự suy thoái cuối cùng sẽ kết thúc, và khi điều này xảy ra, công ty muốn có thể duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường.
Xét cho cùng, sự đổi mới nằm trong DNA của công ty. Quay trở lại năm 2003, khi doanh số PC sụt giảm và số phận u ám của thị trường chứng khoán cũng như ngành công nghiệp Mỹ, Steve Jobs nói với Mac Daily News rằng Apple đã lên kế hoạch đổi mới để thoát khỏi suy thoái.
“Rất nhiều công ty đã chọn thu hẹp quy mô và có lẽ đó là điều phù hợp với họ. Chúng tôi đã chọn một con đường khác. Chúng tôi tin rằng nếu chúng tôi tiếp tục đặt những sản phẩm tuyệt vời trước khách hàng, họ sẽ tiếp tục mở ví”, Jobs nói.
Sau đó, Apple đã tung ra iPod thế hệ thứ ba nhưng bán kém mở đường cho sự ra đời của iPhone. Apple đã sử dụng sự suy thoái kinh tế để suy nghĩ lại về hoạt động kinh doanh của mình. Khi một sản phẩm đã sẵn sàng, Apple sẽ phát hành nó.
Không giống như nhiều công ty công nghệ ngày xưa nổi tiếng với việc giới thiệu các sản phẩm mà họ có thể hoặc không xuất xưởng nhằm khiến các đối thủ phải sợ hãi rút khỏi thị trường, Apple đã liên tục tạo ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu trước khi chúng được công bố, với một vài trường hợp hiếm xuất hiện.
Chu kỳ bán hàng của Apple gắn liền với việc phát hành các sản phẩm mới. iPhone nổi tiếng với doanh số bán hàng nhanh chóng khi một sản phẩm được thiết kế lại hoàn toàn, ví dụ gần đây nhất là iPhone X.
Đó là lý do tại sao, mặc dù tất cả các cửa hàng bán lẻ của Apple bên ngoài Trung Quốc hiện đang đóng cửa nhưng công ty vẫn quyết định giới thiệu iPad Pro mới. Các cửa hàng Apple ở Trung Quốc đã mở lại, đó là chưa kể đến vị trí nhất định của Apple trên thị trường trực tuyến, nơi khách hàng có thể đặt hàng để được vận chuyển đến nhà của họ.
Trong khi đó, trì hoãn ra mắt iPad Pro sẽ khiến các sự kiện ra mắt sản phẩm quan trọng sau đó bị trì hoãn theo. Ngoài ra, các cải tiến phần mềm mới thường được gắn với phần cứng được nâng cấp. Vận chuyển phần cứng với các tính năng mới hơn cho phép công ty triển khai phần mềm đầy đủ tính năng hơn.
Vẫn chưa rõ liệu Apple có thành công hay không, nhưng có rất nhiều lý do để tin rằng Apple sẽ thu các lợi ích về doanh số bán hàng trực tuyến hợp lý, đặc biệt đối với các sản phẩm có chi phí thấp hơn, định hướng tiêu dùng hơn như iPad Pro.
An Nhiên
Công nghệ tuần qua đã diễn biến rất sôi động cùng với nhiều sự kiện được ra mắt. Hãy cùng Thế Giới Số điểm lại những “Tin tức công nghệ trong tuần” vào trưa ngày thứ Hai hàng tuần, đồng thời hé lộ những thông tin, sản phẩm mới sắp trình làng trong tuần tới.
Sự kiện thường niên lớn nhất thế giới dành cho nhà phát triển Google đã chính thức “chết yểu” trong năm nay.
iPad Pro 2018 bản refurbished (đã sử dụng, được Apple thay pin và kiểm tra, đóng hộp mới) hiện chỉ còn 549 USD, tương đương 12,8 triệu đồng.
Huawei vừa âm thầm phát triển một tính năng để người dùng có thể cài ứng dụng không cần Play Store, theo thông tin từ XDA-developers.
Apple đã lặng lẽ ra mắt iPad Pro mới, MacBook Air, Mac mini và nhiều phụ kiện khác vào hôm 18/3. Nhìn vào những thay đổi trên iPad Pro, chúng ta có thể mong chờ một số thứ sẽ có mặt trên sản phẩm này.
Diễn biến phức tạp của dịch COVID19 khiến thị trường smartphone toàn cầu suy giảm mạnh nhất về doanh số từ trước đến nay.
Trong lúc dịch bệnh Covid-19 đang trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý, mỗi thông tin về dịch bệnh đều được dư luận quan tâm. Tuy nhiên, vì chủ quan hoặc muốn thể hiện bản thân, nhiều người đã đăng tải hoặc chia sẻ những thông tin không đúng, chưa được kiểm chứng, khiến dư luận hoang mang, gây ảnh hưởng xấu, xáo trộn đời sống xã hội.
Nếu như trước kia các các hệ thống siêu thị, khu mua sắm luôn tiếp nhận một lượng lớn khách hàng đến tham quan, mua sắm, thì chỉ trong hơn hai tháng qua, diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã thay đổi hoàn toàn thói quen này. Cũng bởi vậy mà các đơn hàng mua qua mạng và giao hàng tận nhà gia tăng đến “chóng mặt”.
Ứng dụng “Hà Nội SmartCity” được TP. Hà Nội triển khai tối ngày 18/3 nhằm cung cấp thông tin về dịch bệnh, bản đồ dịch và giám sát người cách ly do Covid-19 được tốt hơn. Tuy vậy, ngay sau khi tải về sử dụng, nhiều ý kiến cho rằng ứng dụng vẫn cần cải thiện thêm.
Sở Du lịch TP.HCM vừa thông báo, tính đến thời điểm hiện tại đã có 7 khách sạn, khu nghỉ dưỡng (resort) tại Huyện Cần Giờ đủ điều kiện và sẵn sàng đón khách đến cách ly tập trung, dự kiến, có khả năng đáp ứng khoảng 342 trường hợp cần cách ly nhiễm virus Covid-19.