Lazada ghi nhận kết quả tăng trưởng mạnh mẽ trên toàn khu vực với chiến dịch “Siêu Sale Chính Hãng 9.9", khởi động tốt cho mùa mua sắm cuối năm.
Theo đó, trong mùa 9.9 năm nay, LazMall, kênh mua sắm chính hãng của Lazada với hơn 32.000 thương hiệu quốc tế và nội địa, tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng toàn khu vực. Người tiêu dùng Đông Nam Á ngày càng đặt niềm tin vào sản phẩm chính hãng, trải nghiệm cao cấp và sự gắn kết từ thương hiệu. Lazada ghi nhận mức tăng trưởng gần 30% trên giá trị đơn hàng trung bình so với 9.9 năm trước. Top 100 nhà bán hàng trong khu vực đạt mức tăng trưởng ngoạn mục hơn 49 lần.
Tại Việt Nam, Lazada đã triển khai chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào trí tuệ nhân tạo và các công nghệ kỹ thuật số tiên tiến nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng cũng như hiệu quả hoạt động kinh doanh. Trong năm vừa qua, Lazada Việt Nam cũng đã cho ra mắt nhiều tính năng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) cho cả người bán hàng và người tiêu dùng, như: đề xuất sản phẩm thông minh, tạo thông tin sản phẩm tự động và tối ưu hoá sản phẩm bằng AI, ghi nhận sự hưởng ứng và áp dụng tích cực từ phía người bán và người mua.
Ở các thị trường khác, kể từ khi ra mắt vào tháng 10 năm ngoái, AI Lazzie, trợ lý mua sắm cá nhân ứng dụng trí tuệ nhân tạo của Lazada, đã trở thành công cụ chủ lực giúp Lazada nâng cao hiệu quả và mức độ tương tác trong các mùa siêu sale.Trong sự kiện 9.9 lần này, AI Lazzie tiếp tục trực tiếp đóng góp vào hành vi mua hàng, giúp giúp lượng đơn đặt hàng tăng 36% so với D6 2025 thông qua các tương tác.
Bà Iris Wei, Chủ tịch Tập đoàn Lazada cho biết, thông qua việc đẩy mạnh tăng trưởng dựa trên thương hiệu và khai thác thị trường trị giá 131 tỷ USD mà GenAI dự kiến sẽ mở ra vào năm 2030, Lazada đang đặt nền móng cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế số trong khu vực Đông Nam Á.
Cũng theo thống kê từ Lazada, các ngành hàng phổ biến thúc đẩy đà tăng trưởng trong dịp sale 9.9 gồm: Ngành hàng thời trang & chăm sóc cá nhân: Các thiết bị giặt là và chăm sóc trang phục (39%), giày thể thao nam và nữ (40%) và các dụng cụ chăm sóc sắc đẹp (21%) ghi nhận tăng trưởng tích cực cho dịp cuối năm; Mô hình nhân vật và đồ sưu tầm tăng trưởng 31%, được thúc đẩy bởi các cộng đồng người hâm mộ cho các mặt hàng như POP MART; Hàng hóa liên quan tới thần tượng (Idol merchandise) đạt mức tăng trưởng kỷ lục 6.930%, trong đó Thái Lan (+9.860%) và Việt Nam (+43.198%) đóng góp đáng kể; Ngành hàng điện tử ghi nhận tăng trưởng cao – máy nghe nhạc và loa di động tăng 58%, và máy ghi hình tăng trưởng hơn 138% lần, do nhu cầu mạnh mẽ từ xu hướng sáng tạo nội dung.
Shopee đã khép lại sự kiện “9.9 Ngày Siêu Mua Sắm” với kết quả rất ấn tượng, tạo ra nhiều động lực và cách thức tăng trưởng cho cộng đồng người bán và thương hiệu trên sàn khi mùa mua sắm cuối năm đang khởi động.
Visa vừa tổ chức thành công Diễn đàn Chính phủ số 2025 lần thứ hai tại Hà Nội, diễn đàn mang chủ đề “Kiến tạo Tương lai Thành phố Thông minh”, với sự tham dự của các Bộ, Ban, Ngành, đơn vị vận hành giao thông công cộng, đơn vị trung gian thanh toán, công ty fintech và các ngân hàng, đối tác chiến lược của Visa tại Việt Nam.
Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Flinders đã phát triển một phương pháp mới để thu hồi vàng từ rác thải điện tử và quặng mà không cần sử dụng các hóa chất độc hại như xyanua hay thủy ngân.
Người dùng iPhone đời cũ có thể lo lắng về việc thời gian sử dụng pin sụt giảm sau khi pin được cập nhật lên iOS 26.
Ngày 15/9/2025, thực hiện Kế hoạch số 19-KH/TU ngày 06 tháng 9 năm 2025 của Ban Thường vụ Thành ủy, Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã được tổ chức. Đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, chủ trì Hội nghị.
FPT Shop và mạng di động FPT chính thức triển khai ưu đãi trợ giá đến 2,5 triệu đồng cho khách hàng mua thiết bị từ 5 triệu đồng kèm SIM. Đồng thời, người dùng có thể trả góp 0% lãi suất qua Home Credit.
Ngày 14/9/2025, Ecovacs Robotics công bố Sơn Tùng M-TP chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu đầu tiên của hãng tại Việt Nam, mở ra một hành trình mới của ngành hàng robot hút bụi thông minh đầy tiềm năng.
Ngày 13/9/2025, Acerpure – thương hiệu gia dụng thông minh trực thuộc tập đoàn Acer chính thức ra mắt thị trường Việt Nam loạt thiết bị gia dụng với thông điệp “trong lành từng khoảnh khắc”.
Tổng Công ty Viễn thông Viettel vừa giới thiệu gói cước 5G trả trước và trả sau dành riêng cho iPhone 17, giúp người dùng khai thác tối đa sức mạnh của mạng 5G cũng như những ưu đãi.
Minh Tuấn Mobile chính thức công bố mở đặt cọc sớm thế hệ iPhone 17 và iPhone Air chính hãng (mã VN/A) từ 19 giờ ngày 12/09. Đáng chú ý, hệ thống áp dụng chính sách giữ suất hoàn toàn mà không cần cọc tiền, mang đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng.