Chưa đầy 24 giờ sau khi có thông tin rò rỉ cho rằng toàn bộ dòng iPhone 17 vào năm sau có thể hưởng lợi từ RAM 12 GB, nhà phân tích Ming-chi Kuo đã phủ nhận điều này.
Theo Ming-chi Kuo, mức RAM 12 GB sẽ chỉ được giới hạn ở iPhone 17 Pro Max. Nếu thông tin chính xác, các mẫu iPhone 17, iPhone 17 Slim hoàn toàn mới và iPhone 17 Pro sẽ giữ nguyên RAM 8 GB giống như trên toàn bộ dòng iPhone 16 trong năm nay. iPhone SE 4 dự kiến ra mắt vào đầu năm 2025 cũng sẽ được cho là có RAM 8 GB.
Dung lượng RAM trong các thiết bị của Apple đã trở thành một yếu tố quan trọng khi công ty xác định rằng RAM 8 GB là mức tối thiểu cần thiết cho các tính năng Apple Intelligence có trong iOS 18. Điều này có nghĩa là chỉ có iPhone 15 Pro và 15 Pro Max hiện tại mới tương thích với các tính năng này, trong khi iPhone 15 và 15 Plus chỉ có RAM 6 GB.
Với sự xuất hiện của iPhone 16, tất cả các mẫu máy mới sẽ có thể hỗ trợ Apple Intelligence nhờ RAM 8 GB. Tuy nhiên, việc tăng lên RAM 12 GB có thể cung cấp khả năng AI tiên tiến hơn nữa, mặc dù điều này có thể chỉ giới hạn ở phiên bản cao cấp nhất của dòng iPhone 17, ít nhất như trong dự báo của Ming-chi Kuo. Điều này như ám chỉ rằng người dùng phải đầu tư vào phiên bản Pro Max vào năm sau mới có thể tận hưởng những khả năng tiên tiến có trong Apple Intelligence.
Ngoài RAM 12 GB, ông Kuo còn đề cập rằng iPhone 17 Pro Max cũng sẽ được hưởng lợi từ hệ thống làm mát độc quyền kết hợp công nghệ buồng hơi và tấm than chì. Các mẫu iPhone mới khác dự kiến ra mắt vào năm 2025 sẽ chỉ sử dụng tấm than chì để làm mát. Điều này nhằm mục đích giữ cho điện thoại luôn mát mẻ, ngay cả trong các trò chơi đòi hỏi cao, chẳng hạn các tựa game như Assassin’s Creed Mirage hoặc Resident Evil 7, vốn trước đó đã khiến iPhone 15 Pro có xu hướng nóng lên.
Ngày 29/08/2024, tại Manila, Philippines, Viettel High Tech (Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel – Việt Nam) đã ký kết hợp đồng cung cấp Hệ thống Mô phỏng huấn luyện bắn súng với Công ty ContactPoint, Inc (Philippines).
Theo báo cáo “The Connected Consumer Q.II/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (penetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
Ericsson và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) hợp tác trang bị cho sinh viên kỹ năng và kiến thức cần thiết về các công nghệ tiên tiến như 5G, AI, tự động hóa, Machine Learning… nhằm đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số quốc gia.
Ngày 28/08/2024, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới các cơ sở đào tạo TMĐT (VECOMNET) với sự hỗ trợ của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông phát động Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024 (Digital Business Contest).
Chương trình “Sinh Viên Thế Hệ Mới 2024” được thực hiện với mục tiêu giúp sinh viên Việt Nam xây dựng tinh thần dám nghĩ dám làm và rèn luyện các kỹ năng quan trọng để phát triển và thành công. Năm nay chương trình tổ chức trên nền tảng quy mô, tính tương tác cũng cao.
Amazon Web Services (AWS) vừa chính thức ra mắt AWS Region châu Á – Thái Bình Dương tại Malaysia. Giờ đây, các nhà phát triển, công ty khởi nghiệp, doanh nhân và doanh nghiệp, cũng như các tổ chức chính phủ, giáo dục và phi lợi nhuận sẽ có nhiều lựa chọn hơn để chạy ứng dụng và phục vụ người dùng cuối của mình từ các trung tâm dữ liệu này.
Mặc dù vẫn còn nhiều tháng nữa dòng Galaxy S25 mới được Samsung ra mắt nhưng những tin tức đầy thú vị về Galaxy S26 đã bắt đầu xuất hiện.
Huawei chính thức ra mắt hệ thống HUAWEI TruSense, hệ thống công nghệ đo lường khoa học giúp quản lý sức khỏe chính xác cho người dùng.
Theo lộ trình tắt sóng 2G của Bộ TT&TT, ngày 16/9 tới đây, các nhà mạng trong nước sẽ ngừng cung cấp dịch vụ cho các điện thoại chỉ hỗ trợ công nghệ 2G, nếu đang sử dụng một chiếc điện thoại đời cũ, nhà mạng khuyến nghị người dân nên kiểm tra ngay có biện pháp chuyển đổi kịp thời tránh gián đoạn liên lạc từ ngày 16/9/2024.
Ngày 27/8, tại Hội nghị Chiến lược khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, lần đầu tiên được diễn ra tại Hà Nội, Toshiba Lifestyle đã công bố chiến lược kinh doanh năm 2025, tiếp cận tầng lớp trung lưu – phân khúc khách hàng tiềm năng lớn và hướng đến trở thành thương hiệu điện máy Nhật Bản số một tại khu vực.