Ngày 21/2, nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo ra mắt tính năng tích hợp với dịch vụ Giao nhận hàng hóa GrabExpress, giúp các chủ shop kết nối vận chuyển đơn hàng trên hệ thống nhanh và dễ dàng.
Lãnh đạo Sapo và Grab tại lễ ký kết
Tiện ích mới này là kết quả bước đầu trong thỏa thuận hợp tác giữa Công ty cổ phần công nghệ Sapo với Công ty TNHH Grab.
Là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, với khoảng 52.000 khách hàng là các chủ shop, ông Trần Trọng Tuyến, CEO Sapo.vn nhấn mạnh, Sapo luôn nỗ lực hợp tác với các đơn vị vận chuyển, giúp các chủ shop trong việc tự động kết nối đơn hàng sang đơn vị giao nhận thuận tiện và nhanh chóng.
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của TMĐT, mua sắm online và mong muốn được giao hàng ngay là nhu cầu thiết yếu của mọi khách hàng. Năm 2018, dịch vụ giao nhận hàng hóa của GrabEpress có tốc độ tăng trưởng 240% so với năm trước. Đơn vị giao nhận này hiện có đội ngũ 130.000 đối tác tài xế phủ rộng trên cả nước. Công nghệ của Grab còn giúp cho các chủ shop biết trước được mức giá rõ ràng, minh bạch.
Vì vậy, việc tích hợp Sapo với GrabExpress cho phép các chủ shop khi tạo đơn hàng có thể lựa chọn phương thức giao hàng nhanh GrabExpress trong vòng 2h trong khu vực nội thành, qua đó tiết kiệm được thời gian trong khâu vận hành, kết nối vận chuyển. Cả chủ shop và khách mua hàng đều được cập nhật thông tin về tài xế và chủ động theo dõi trạng thái giao hàng từ hệ thống gửi về. Các đối tác tài xế có thêm cơ hội nâng cao thu nhập từ phân khúc các chủ shop – ông Nguyễn Ngọc Trang, đại diện Grab Việt Nam cho biết thêm.
Nhân dịp ra mắt tính năng mới này, các chủ shop Sapo khi kết nối giao hàng qua GrabExpress được ưu đãi phí vận chuyển. Chương trình ban đầu áp dụng đối với nội thành TP.HCM. Theo kế hoạch cuối tháng 3/2019 sẽ tiếp tục được triển khai tại nội thành Hà Nội.
Ô Lâu
Tại Nhật Bản, dòng sản phẩm máy in phun LX-10000F và LX-7000F đa năng tốc độ cao của Epson đã được trao giải thưởng sử dụng hiệu quả và bảo tồn năng lượng.
Ngày 19/2 tại Phnom Penh, Metfone – thương hiệu đầu tiên của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) ở Campuchia đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm kinh doanh viễn thông.
MobiFone cho biết đã hoàn tất công tác chuẩn bị, đảm bảo mạng lưới thông tin liên lạc, đồng thời ra gói cước mớiđược thiết kế dành riêng cho khách hàng quốc tế, đặc biệt là đội ngũ phóng viên quốc tế đưa tin về sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội.
Theo Báo cáo Q4/2018 của Kaspersky Lab dựa trên số liệu thống kê của quý trước và trong cả năm 2018, tổng số các cuộc tấn công DDoS giảm 13% so với năm ngoái, tuy nhiên thời lượng của các cuộc tấn công hỗn hợp và HTTP lại gia tăng. Điều này cho thấy kẻ tấn công đang chuyển sang những kỹ thuật tấn công DDoS tinh vi hơn.
Trong thống kê nhân Lễ tình nhân Valentine 2019 (ngày 14/2) của Google, câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất về tình yêu trên trang này là “Tình yêu là gì?”.
Sinh viên CLB Kinh doanh RMIT Việt Nam đã lên ý tưởng và tổ chức thành công cuộc thi The Logisticom 2018 kéo dài trong vòng 8 tuần với sự tham dự của hơn 400 thí sinh trên toàn quốc.
Trải qua hai vòng thi trong vòng bốn tháng với các tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt, Kaspersky Lab vừa giành giải thưởng CEIA hạng mục Bảo mật An ninh mạng dành cho tổ chức có các giải pháp và công nghệ bảo mật hàng đầu.
Theo một số nghiên cứu, có thể mất ít nhất 45 phút để tội phạm mạng dụ dỗ một đứa trẻ online.
Ngày 1/2/2019, Viettel chính thức cung cấp eSIM (Embedded SIM), và công bố miễn phí chuyển đổi dịch vụ từ SIM cũ sang eSIM cho 2019 khách hàng đầu tiên trước khi cung cấp đại trà ra thị trường.
Theo phân tích và dự báo của Viettel, Tết Âm lịch năm nay, , nhu cầu data tăng gần 2 lần, đặc biệt tăng đột biến ở mạng 4G với gần 2,5 lần. Trong khi đó, nhu cầu về thoại, tin nhắn sẽ có xu hướng giảm.