Năm 2023 đánh dấu 18 năm liên tiếp Samsung giữ vững vị thế số 1 thị trường TV toàn cầu. Tại Việt Nam, hãng cũng tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu thị trường TV trong nước 10 năm liên tiếp với 46,3% thị phần vào năm 2023 (theo báo cáo thường niên từ GfK).
Đồng thời, Samsung chiếm lĩnh phân khúc TV màn hình lớn, với 58,9% thị phần TV 75 inch, 73,8% thị phần trên TV 85 inch, cũng như đứng đầu phân khúc TV trên 90 inch với 89,68% thị phần, nhờ doanh số bán ra mạnh mẽ của các sản phẩm TV 98 inch.
Về xu hướng lựa chọn TV, khảo sát tiêu dùng gần đây do Samsung thực hiện tại khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương cho thấy, ngày càng nhiều người dùng sở hữu TV thông minh (Smart TV). 87% người tiêu dùng được hỏi cho biết họ sở hữu TV thông minh như một thiết bị chính để thưởng thức các nội dung yêu thích. Đặc biệt, với người tiêu dùng Việt Nam, 3 yếu tố được mong đợi về thiết bị TV gồm: thưởng thức nội dung chất lượng cao (70%), hỗ trợ công nghệ và tính năng tiên tiến (65%) đồng thời mang đến trải nghiệm giải trí sống động tại nhà (72%).
Đầu năm 2024, Samsung đã giới thiệu thế hệ AI TV mới với những cải tiến trong công nghệ vi xử lý và các tính năng hiện đại.
TV Neo QLED 8K/ 4K, OLED và QLED sở hữu bộ xử lý AI tân tiến NQ8 AI thế hệ 3 và NQ4 AI thế hệ 2. Trong đó, bộ xử lý NQ8 AI thế hệ 3 tích hợp trên Neo QLED 8K có số lượng mạng lưới thần kinh gấp 8 lần (từ 64 lên 512), tốc độ xử lý NPU nhanh gấp đôi so với thế hệ tiền nhiệm. Nhờ đó, TV tự động nâng cấp nội dung có độ phân giải thấp lên chất lượng cao, hình ảnh sắc nét nhờ công nghệ AI Upscaling và AI Motion Enhancer Pro.
AI cũng giúp tiết kiệm điện hơn với Chế độ AI và trở thành trung tâm kết nối và điều khiển các thiết bị trong ngôi nhà thông minh.
TCL đã tổ chức sự kiện kỷ niệm 25 năm toàn cầu hóa và gắn kết cùng Việt Nam, khẳng định tiềm lực sản xuất lớn mạnh trong lĩnh vực công nghệ màn hình và thiết bị gia dụng thông minh.
Thẻ nhớ microSD PRO Plus và EVO Plus sử dụng công nghệ V-NAND của Samsung cho phép xử lý các tệp lớn dễ dàng hơn với tốc độ đọc dữ liệu tuần tự lên đến 180MB/giây và tốc độ truyền tải lên đến 160MB/giây
Công ty TNHH Điện Máy AQUA Việt Nam là nhãn điện tử gia dụng được vinh danh “Nhãn hiệu nổi tiếng, nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2024”, đây là lần thứ 2 liên tiếp AQUA Việt Nam nhận danh hiệu này.
Visa vừa giới thiệu các nguồn lực và công cụ giúp nhà bán tại Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs) dễ dàng áp dụng các giải pháp thanh toán kỹ thuật số vào hoạt động kinh doanh.
Backbase, nền tảng ngân hàng tương tác vừa công bố thành lập Trung tâm Xuất sắc (COE) toàn cầu đầu tiên tập trung vào Trí tuệ nhân tạo (AI) tại TP.HCM.
Sau hai tuần ra mắt, chương trình “Kho Báu Biển Xanh” đồng triển khai bởi MoMo và Công ty Cổ phần Chứng khoán CV (CVS) vẫn thu hút hàng triệu người chơi tranh đua và thảo luận, tương tác về trải nghiệm vui chơi. Trong hai tuần còn lại của chương trình, MoMo tổ chức 3 sự kiện liên tiếp với những phần quà hấp dẫn bao gồm 3 bộ sản phẩm Apple, 5 miếng vàng 24K, 100 bao lì xì 1 triệu đồng cùng hàng trăm nghìn ly cà phê, trà sữa 0đ…
Theo kết quả nghiên cứu mới nhất, TikTok đã vẽ ra chân dung của 4 nhóm khách hàng với insights mua sắm nổi bật mà doanh nghiệp cần nắm bắt để tối đa hiệu quả kinh doanh mùa Mega Sales
Minh Tuấn Mobile chính thức mở bán – giao máy Galaxy Z Fold6 và Galaxy Z Flip6 đến tay người dùng đặt trước. Tính đến 26.07, hệ thống đã nhận được hơn 450 đơn đặt trước Galaxy Z6 Series, cao hơn 50% (so với 300 đơn đặt trước) Galaxy Z5 Series.
Acer Việt Nam đã tổ chức sự kiện trải nghiệm “Acer Day” – Back to school kickoff nhằm giới thiệu những sản phẩm và công nghệ mới; trưng bày trải nghiệm danh mục sản phẩm Acer hiện đang phân phối; và công bố chương trình khuyến mãi lớn dịp “Back To School”.
Ngày 25/7/2024 tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghệ CMC tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 với sự tham dự của đông đảo các cổ đông đại diện cho 78,23% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của Công ty. Toàn bộ các báo cáo và tờ trình đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua với tỉ lệ nhất trí cao.