Kính bảo vệ camera tự vỡ hàng loạt, Samsung bị kiện tập thể vì cố tình giả lơ

Ảnh: @Pixabay.

Samsung đã không thực hiện các biện pháp khắc phục ngay cả khi được thông báo và thừa nhận vấn đề. Đơn kiện này nộp vào ngày 27/4 và vẫn đang trong quá trình xét xử tại Tòa án quận New Jersey, Mỹ.

Các điện thoại thông minh Samsung Galaxy S20, Galaxy S20 Ultra và Galaxy S20 FE đã trở thành những chiếc flagship của công ty có được chỗ đứng nhất định trong lòng khách hàng. Nhưng không phải ai cũng hài lòng với những chiếc smartphone này, thậm chí có những người đã phải ra tòa để bảo vệ quyền lợi cũng như đòi tiền bồi thường thiệt hại.

Kính bảo vệ camera tự vỡ hàng loạt, Samsung bị kiện tập thể vì cố tình giả lơ - samsung 1

Đơn kiện cho rằng kính che camera tự động vỡ, lỗi từ thiết kế nhưng Samsung cố tình giả lơ

Có thông tin cho rằng, một số người dùng đã nhóm lại và đệ đơn kiện tập thể vì mặt kính che camera chính bị nứt mà không có lý do. Đơn kiện tuyên bố rằng, Samsung đã che giấu một khiếm khuyết của phần kính bảo vệ camera trên tất cả các mẫu Galaxy S20, và họ cũng không muốn thực hiện nghĩa vụ bảo hành của mình. Thế nên, công ty này đã phạm phải hành vi gian lận và vi phạm một số quy định bảo vệ người tiêu dùng, Hagens Berman là công ty luật đứng sau vụ kiện này cáo buộc.

Đơn kiện ghi rõ: “Samsung đã bán Galaxy S20 như một lựa chọn cao cấp cho người tiêu dùng, trang bị cụm camera ‘chuyên nghiệp’ có giá lên đến 1.600 USD mỗi máy. Trong thời kỳ giãn cách xã hội và việc lên mạng gia tăng, người tiêu dùng rất cần một thiết bị đáng tin cậy. Tuy nhiên, Samsung đã không thể cung cấp độ tin cậy mà họ hứa hẹn với khách hàng”.

Kính bảo vệ camera tự vỡ hàng loạt, Samsung bị kiện tập thể vì cố tình giả lơ - samsung 3
Ảnh: @Pixabay.

Đơn kiện liệt kê tất cả các mẫu máy thuộc dòng Galaxy S20 mắc lỗi bao gồm Samsung Galaxy S20, Galaxy S20 +, Galaxy S20 Ultra 5G, Galaxy S20 + 5G, Galaxy S20 5G, Galaxy S20 Ultra/LTE, Galaxy S20 FE và Galaxy S20 FE 5G.

Đáng chú ý, vấn đề này đã xảy ra kể từ khi loạt điện thoại này ra mắt lần đầu tiên, khi một chủ sở hữu của Galaxy S20 đã báo cáo về vấn đề này trên trang web cộng đồng của Samsung chỉ bốn ngày sau khi nó được bán ra.

Các nguyên đơn cho rằng, công ty đang bán điện thoại thông minh bị lỗi và họ phải đối mặt với thực tế là mặt kính của camera chính đầy vết nứt. Sự xuất hiện của các vết nứt không phải do tiếp xúc với các vật rắn. Nói cách khác, các thiết bị có mặt kính bị hư hỏng trên camera hoàn toàn không do bị rơi, không bị va đập, không bị bất kỳ tác động bên ngoài nào.

Kính bảo vệ camera tự vỡ hàng loạt, Samsung bị kiện tập thể vì cố tình giả lơ - samsung
Ảnh: @Pixabay.

Rất tiếc, Samsung đã từ chối đổi những chiếc Galaxy S20, Galaxy S20 Ultra và Galaxy S20 FE bị lỗi theo chế độ bảo hành. Do đó, người dùng đã phải trả một khoản tiền lên đến 400 USD để khắc phục các thiết bị về hình dáng ban đầu. Nhưng họ thất vọng là ngay khi đã thay xong, mặt kính camera vẫn đầy vết nứt sau đó.

Tất cả những điều này buộc các nguyên đơn lập luận rằng, đây dường như là một lỗi đến từ thiết kế. Samsung đã phát hành điện thoại thông minh có lỗi thiết kế trên thị trường, và họ đang “giả ngơ” về những vấn đề hiện có.

Samsung đã thừa nhận do lỗi tích tụ áp suất làm kính bị vỡ

Phản hồi lại, một bài đăng trên diễn đàn người tiêu dùng Samsung của một đại diện bộ phận Samsung Care nói rằng: “Sau nhiều lần phàn nàn về vấn đề này, chúng tôi phát hiện ra rằng, nó liên quan đến sự tích tụ áp suất bên dưới kính chứ không phải do khách hàng vô tình va đập nó vào thứ gì đó”.

Mặc dù Samsung đã thừa nhận vấn đề này, nhưng phía công ty Samsung chưa có động thái nào liên quan đến việc thu hồi, bồi thường và và dường như tiếp tục từ chối các yêu cầu bảo hành của khách hàng.

Đơn kiện này được nộp vào ngày 27/4 và vẫn đang trong quá trình xét xử tại Tòa án quận New Jersey, Mỹ. Theo một số nhà phân tích, nếu Samsung thua kiện và lỗi này được công nhận là lỗi thiết kế của máy, điều này không chỉ dừng lại ở thiệt hại về kinh tế mà còn ảnh hưởng tới cả danh tiếng của hãng gầy dựng bấy lâu nay.

Có thể bạn quan tâm
LG “hồi sinh thần kỳ” sau khi chính thức ngừng sản xuất điện thoại

Báo cáo tài chính mới nhất của LG cho thấy, việc họ ngừng sản xuất điện thoại thông minh là lựa chọn đúng đắn nhất.

Facebook “lật mặt” chóng vánh khi tính năng minh bạch theo dõi của Apple có hiệu lực

Trước đó, Facebook đã lên tiếng mạnh mẽ cảnh báo các nhà đầu tư về “sóng gió” mới với Tính minh bạch theo dõi ứng dụng (ATT) của Apple. Nhưng giờ đây, mạng xã hội này buộc phải chấp nhận và bắt đầu triển khai nhắc tùy chọn cho người dùng.

Doanh thu Quý 1 năm 2021 của Huawei giảm so với năm ngoái

Kết quả kinh doanh quý đầu tiên của năm 2021, Huawei công bố đạt doanh thu 152,2 tỷ CNY (tương đương 23,146 tỷ USD), giảm 16,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

TSMC sẽ xây dựng nhà máy nước để sản xuất chip của riêng mình

Bộ Kinh tế Đài Loan gần đây đã phủ nhận tin đồn rằng, TSMC (Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan) sẽ chuyển sản xuất chip sang Trung Quốc do hạn hán thiếu nguồn nước.

Xoa dịu châu Âu, TikTok sẽ thành lập một trung tâm minh bạch, giải trình thông tin

Theo một báo cáo gần đây, ứng dụng video ngắn của Trung Quốc TikTok sẽ thiết lập một trung tâm minh bạch thông tin và chịu trách nhiệm giải trình ở châu Âu.

Huawei sẽ phóng vệ tinh thử nghiệm mạng 6G vào vũ trụ

Huawei đã sẵn sàng phóng hai vệ tinh thử nghiệm công nghệ 6G cùng với sự hợp tác của hai công ty Trung Quốc vào tháng 7 năm nay.

Amazon phối hợp Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số hỗ trợ người bán hàng Việt Nam

Sự hợp tác sẽ thể hiện qua chuỗi hội thảo và các chương trình đào tạo về thương mại điện tử xuyên biên giới, giúp người bán hàng có được những kiến thức và kỹ năng cần thiết để nắm bắt cơ hội.

FE CREDIT đưa hạ tầng lên nền tảng đám mây AWS, tăng tốc cá nhân hóa dịch vụ

Công ty tài chính tiêu dùng FE CREDIT (trực thuộc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng – VPBank) chính thức chuyển sang vận hành hoàn toàn hạ tầng CNTT của mình lên nền tảng đám mây AWS.

58% người tiêu dùng Việt nghĩ thanh toán số an toàn hơn tiền mặt

Khảo sát về thái độ thanh toán của người tiêu dùng của Visa cho thấy việc sử dụng ví điện tử, thanh toán không tiếp xúc qua thẻ và điện thoại thông minh, thanh toán bằng mã QR đều tăng mạnh mẽ trong thời kỳ đại dịch

Epson khởi động chiến dịch Be Cool: in không nhiệt và tái chế giấy không dùng nước

Hôm nay 28/4, Epson khởi xướng chiến dịch truyền thông Be Cool tại khu vực Đông Nam Á, hướng đến tiết kiệm chi phí in ấn, bảo vệ môi trường bằng công nghệ in không nhiệt và quy trình tái chế giấy không sử dụng nước.