Đại học RMIT và Tổ chức nghiên cứu khoa học ứng dụng Hà Lan (TNO) vừa ký Biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường chuyên môn an ninh mạng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt Internet vạn vật, blockchain và web đen (những trang mạng của thế giới ngầm).
TS Mark van Staalduinen, Phó Giám đốc TNO Đông Nam Á và Hiệu trưởng RMIT VN GS Gael McDonald ký Biên bản ghi nhớ tăng cường chuyên môn mạng
bằng cách tiếp cận liên ngành và dựa trên nền tảng kỹ thuật như thuyết kiểm soát, trí thông minh nhân tạo, thuyết trò chơi, mạng lưới và kỹ thuật phần mềm, biên bản ghi nhớ sẽ tạo điều kiện cho những thảo luận về các giải pháp khả thi về đe dọa an ninh mạng được diễn ra. Với hợp tác này, RMIT sẽ có cơ hội đưa an ninh mạng và blockchain vào việc đánh giá học tập dựa vào hoạt động thực tế. Sinh viên và cán bộ giảng viên được tiếp cận với các vấn đề trong ngành cũng như trải nghiệm thực tế về blockchain và Internet vạn vật tại Phòng thực hành An ninh mạng hiện đại của RMIT.
Mark van Staalduinen, Phó Giám đốc TNO Đông Nam Á, hợp tác này nhằm củng cố mạng lưới giao lưu kết nối và chuyên môn ở Đông Nam Á, đặc biệt ở Việt Nam. Hoạt động đầu tiên của hợp tác này là Chương trình Quản lý thực thi pháp luật châu Á (ARLEMP) vừa diễn ra. Đây là chương trình hợp tác huấn luyện trong khu vực giữa Cảnh sát Liên bang Úc, Đại học RMIT và Bộ Công an Việt Nam, với sự hỗ trợ của Cảnh sát Quốc gia Hà Lan. Trong chương trình ARLEMP, TNO đã huấn luyện về web đen cho cảnh sát đến từ 17 quốc gia châu Á, nâng cao năng lực cho lực lượng thực thi pháp luật trong khu vực, nhằm ngăn chặn tội phạm trên web đen.
Một phiên thảo luận về an ninh mạng đã được tổ chức ngay sau lễ ký kết giữa RMIT và TNO. Thảo luận bàn về những cách thực hành an ninh mạng từ nhiều công nghệ mới nổi như tiền ảo, blockchain, Internet vạn vật và hệ kết nối không gian số – thực thể.
Ô Lâu
25% doanh nghiệp nơi ứng viên tham gia khảo sát đang làm việc cho biết có kế hoạch ứng dụng AI hoặc blockchain trong 3 năm tới. 82% nhân lực IT có ý định khởi nghiệp trong các lĩnh vực công nghệ mới này.
Với những chủ đề mang tính chuyên môn như kỹ thuật tấn công hệ thống Active Directory, tấn công tên miền hiện đại, kết hợp tấn công Java Deserialize và EL injection trong thực tế, các vấn đề bảo mật trong Smart Contract, phân tích động tìm lỗi nguy hiểm trong Ethereum Smart Contract…, sự kiện Trà đá Hacking lần thứ 7 đích thực là sân chơi dành cho các chuyên gia bảo mật Việt Nam.
Ngày 24/8 tại Hưng Yên, tại Hội nghị trực tuyến ứng dụng CNTT kết nối các cơ sở cung ứng thuốc toàn quốc do Viettel phối hợp với Bộ Y tế tổ chức, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tuyến đã chính thức nhấn nút khai trương triển khai rộng rãi hệ thống.
Ngày 23/8, Đại học RMIT Việt Nam ra mắt Trung tâm Ngoại ngữ Đà Nẵng, đặt tại Văn phòng V.Startup, Toà nhà FHome, 16 Lý Thường Kiệt, Q. Hải Châu, Đà Nẵng. Đây là cơ sở thứ 4 của RMIT tại Việt Nam.
Hôm nay – 25/8, OPPO F9 đã trở thành sản phẩm phá kỷ lục đặt hàng của OPPO trước nay lên kệ, khẳng định vị thế ở tầm trung. Có đến 48.000 máy được đặt trên toàn quốc và chỉ riêng FPT Shop đã có 11.000 máy.
Sau khi Bộ TT&TT đã công bố quyết định cho ông Cao Duy Hải thôi giữ chức Tổng giám đốc MobiFone và Thành viên Hội đồng thành viên của MobiFone, ngày 22/8/2018, được sự đồng ý của các cơ quan chức năng, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã tổ chức Lễ công bố quyết định giao nhiệm vụ cho ông Nguyễn Đăng Nguyên – Phó Tổng giám đốc phụ trách chức vụ Tổng giám đốc Tổng công ty Viễn thông MobiFone.
Ngay từ hôm nay 24/8, khách hàng đã có thể sở hữu siêu phẩm Galaxy Note9 tại tất cả các chuỗi cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.
Ngày 23/8, Viện Quản trị và Công nghệ FSB (thuộc Đại học FPT) công bố 100 suất học bổng trị giá hơn 3 tỷ đồng, dành cho hai chương trình đào tạo “Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tìm kiếm những nhà lãnh đạo” (MBA) và “Thạc sĩ kỹ thuật phần mềm dành cho chuyên gia Kỹ thuật Phần mềm tương lai” (MSE).
Khi mua dòng sản phẩm TV QLED cao cấp vào thời điểm này, khách hàng được nhận ngay điện thoại Galaxy J8 (phiên bản Gold) hoặc Galaxy Note9 thời thượng vừa được ra mắt tại Việt Nam.
Hôm nay 23/8 tại Singapore, Grab chính thức giới thiệu bộ phận kinh doanh nền tảng quảng cáo GrabAds, giúp các thương hiệu kết nối với khách hàng.