Xiaomi đã chính thức ra mắt Redmi Turbo 3 tại thị trường Trung Quốc, một mẫu smartphone hướng đến hiệu suất mới nằm giữa dòng Redmi K hàng đầu và Note tầm trung.
Điều này có nghĩa, Redmi Turbo 3 không phải là thiết bị cao cấp của thương hiệu nhưng có sức mạnh vượt trội hơn ở phân khúc tầm trung mà hãng đang cung cấp. Kết quả là, mức giá mà người dùng chi ra cho sản phẩm vừa tầm hơn rất nhiều, chỉ khoảng 276 USD.
Một trong những điểm nổi bật chính của Redmi Turbo 3 là được trang bị chip Snapdragon 8s Gen 3 – một SoC được Qualcomm phát hành gần đây để hướng đến những chiếc smartphone tập trung vào hiệu suất. Chip này không nhanh bằng Snapdragon 8 Gen 3 cao cấp nhưng mạnh hơn SoC tầm trung cao cấp nhất.
Không chỉ có chip mới khiến Redmi Turbo 3 nhận được nhiều sự chú ý mà sản phẩm còn mang đến một thiết kế hoàn hảo, bao gồm màn hình AMOLED 6,7 inch ở mặt trước có tốc độ làm mới 120 Hz độ phân giải 2712 x 1220 pixel.
Về máy ảnh, mặt trước điện thoại cung cấp cảm biến 20 MP, trong khi mặt sau là thiết lập camera kép. Trong số đó, cảm biến chính ở mặt sau là Sony LYT-600 50 MP kết hợp cảm biến siêu rộng Sony IMX355 8 MP. Bên cạnh đó, Redmi Turbo 3 còn trang bị tới 16 GB RAM LPDDR5X và 1 TB bộ nhớ trong UFS 4.0.
Những điểm nổi bật khác của chiếc smartphone Android giá cả phải chăng này bao gồm pin 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 90W, xếp hạng IP64, cảm biến vân tay dưới màn hình, thiết lập loa tốt và hệ điều hành HyperOS dựa trên Android 14. Đợt mở bán bắt đầu tại Trung Quốc vào ngày 15/4. Điều đáng chú ý là Redmi Turbo 3 dự kiến sẽ ra mắt trên thị trường toàn cầu với tên gọi POCO F6.
Redmi Turbo 3 được bán với các tùy chọn màu sắc Black Crystal, Green Blade và Ice Titanium. Thiết bị có giá khởi điểm 276 USD cho biến thể 12/256 GB, 317 USD cho biến thể 12/512 GB và 345 USD cho biến thể 16/512 GB. Riêng mẫu cao cấp nhất có giá 386 USD đi kèm RAM 16 GB và bộ nhớ trong 1 TB.
Bên cạnh đó, Xiaomi cũng tung ra biến thể đặc biệt Redmi Turbo 3 Harry Potter Limited Edition với giá 373 USD đi kèm RAM 16 GB và bộ nhớ trong 512 GB. Dòng sản phẩm này đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước khi lên kệ chính thức từ ngày 15/4. Vẫn chưa rõ kế hoạch phát hành sản phẩm ra thị trường toàn cầu của Xiaomi.
Tại hệ thống Di Động Việt đang có đợt điều chỉnh giá dành cho các sản phẩm iPhone LikeNew (iPhone cũ), trong đó dòng iPhone 11 cũ khan hiếm trên thị trường cũng có giá tốt, đảm bảo đủ hàng đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Ngày 16/4/2024, Chi hội An Toàn Thông tin phía Nam (VNISA phía Nam) phối hợp cùng Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM và Công ty DNV Việt Nam tổ chức hội thảo “ISO/IEC 27001 An toàn thông tin và bảo vệ quyền riêng tư đối với doanh nghiệp trong kỷ nguyên số”. Sự kiện nhận được nhiều quan tâm của doanh nghiệp.
Apple, Google và các công ty Big Tech khác có thể bị phạt tới 20% (cao hơn gấp ba lần tỷ lệ theo luật chống độc quyền hiện hành), hoặc thậm chí 30% doanh thu của họ tại Nhật Bản, nếu vi phạm các quy định mới về lạm dụng độc quyền trong các cửa hàng ứng dụng.
Cuộc đàn áp chặn quảng cáo của YouTube hiện đổ bộ sang các ứng dụng của bên thứ ba sử dụng API của YouTube, để cung cấp cho người dùng dịch vụ xem video YouTube, mà không bị gián đoạn bởi quảng cáo.
Chiều 15/4, tại cuộc giao ban Quản lý nhà nước của Bộ TT&TT, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.
Tesla thông báo với nhân viên rằng, họ sẽ sa thải hơn 10% lực lượng lao động toàn cầu để cắt giảm chi phí, và hai nhân sự cấp cao cũng đã từ chức, khiến các nhà đầu tư cực kỳ lo ngại về hướng phát triển tiếp theo của Tesla.
Ngoài 13 ngôn ngữ đã có sẵn, mới đây Samsung Electronics đã công bố mở rộng đáng kể khả năng hỗ trợ ngôn ngữ của Galaxy AI.
Giống như bất kỳ công nghệ mới nổi nào, luôn có mối lo ngại xung quanh việc áp dụng công nghệ AI sẽ có ý nghĩa tốt xấu ra sao trong lĩnh vực an ninh mạng.
Gần đây, tình hình tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng tiếp tục diễn biến phức tạp. Đã có nhiều nạn nhân bị mất tiền do tham gia làm nhiệm vụ hưởng hoa hồng, đầu tư tài chính, bị lừa đảo tình cảm… Đáng chú ý, lợi dụng tình hình này, các đối tượng tiếp cận người dân đang là nạn nhân bị lừa đảo, để tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản lần hai đối với họ.
Có thông tin cho rằng, TikTok đang phát triển công nghệ nhân vật có sức ảnh hưởng lớn dạng ảo dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp người bán tạo quảng cáo và bán hàng, thông qua video phát trực tiếp trong ứng dụng TikTok.