Ngày 13/1/2017, sau thời đầu tư nghiên cứu và thử nghiệm, trang thương mại điện tử mô hình B2C với cam kết chỉ bán hàng thương hiệu, hàng thật đã chính thức được công ty Cổ phần Thế Giới Di Động công bố đi vào hoạt động.
Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động.
Tại buổi ra mắt, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động khẳng định, Vuivui.com là mô hình kinh doanh B2C, trang mua sắm điện tử này sẽ hợp tác với nhiều đối tác uy tín, có tên tuổi để cung cấp sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Điểm khác biệt của Vuivui.com so với với trang thương mại điện tử khác là chỉ có một đơn vị cung cấp một sản phẩm nào đó duy nhất. Khi mua hàng, nếu khách hàng phát hiện hàng giả, hàng nhái, công ty cam kết bù tiền 100% và tặng luôn cho khách hàng sản phẩm được phát hiện là hàng giả đó.
Được tối ưu trên điện thoại và cả máy tính, giao diện của Vuivui.com dễ sử dụng, website được thiết kế khá độc đáo và “độc quyền” khi kết hợp cả phần đọc và hình ảnh, vì vậy vào website khách hàng có thể xem bằng hình ảnh thay vì đọc chữ. Cơ chế giỏ hàng cũng được thiết kế mở, giúp khách hàng luôn luôn nhìn thấy các sản phẩm trong giỏ hàng mà mình đã chọn trong quá trình mua hàng – theo trình bày của ông Phạm Văn Trọng, Giám đốc dự án thương mại điện tử Vuivui.com cho biết.
Giao diện Vuivui.com.
Vuivui.com hiện đã cung cấp khoảng hơn 700 sản phẩm từ mặt hàng điện máy, điện tử đến chăm sóc cá nhân, sản phẩm cho bé…, với quy trình xử lí đơn hàng, giao hàng, hỗ trợ khách hàng nhanh, gọn, chính xác. Website hiện chỉ hoạt động trong phạm vi TP.HCM, hàng sẽ được giao đến khách hàng vào 3 khung giờ vàng, công ty sẽ tặng khách hàng 100.000 đồng nếu giao hàng trễ.
Theo kế hoạch mục tiêu, Thế Giới Di Động kì vọng trong quý 1/2017, Vuivui.com đạt 30.000 lượt truy cập và doanh thu 5 tỷ đồng mỗi ngày. Đến tháng 12/2017, lượng truy cập Vuivui.com sẽ đạt đến con số 200.000 lượt mỗi ngày, tăng 4 lần so với quý I cùng năm, mục tiêu doanh thu cũng tăng từ 5 tỷ cuối quý I lên 20 tỷ khi kết thúc năm 2017. Lấy năm 2017 làm nền tảng phát triển, đến năm 2018 Vuivui.com sẽ chính thức “bung” tỏa ra thị trường toàn quốc.
Như vậy cùng với sản phẩm mới ra đời Vuivui.com, Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động (mã chứng khoán MWG) hiện sở hữu 4 thương hiệu là Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh và Vuivui.com. Kế hoạch trong năm 2017 của từng thương hiệu được ông Tài vạch ra rõ ràng. Cụ thể, với hệ thống Thế Giới Di Động, với hơn 1.000 siêu thị hiện nay có thể xem là đủ, vì vậy năm 2017 công ty sẽ chỉ mở mới thêm khoảng 100 shop nữa, thay vào đó sẽ tập trung đầu tư xây dựng mang lại trải nghiệm thú vị về sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng. Công ty cũng đang chuẩn bị kế hoạch mở 10-15 shop tại PhnomPenh, Campuchia – đánh dấu cột mốc vươn ra thị trường nước ngoài. Riêng với Điện máy Xanh từ hơn 280 siêu thị hiện nay sẽ nâng lên 400 siêu thị đến năm 2017; và Bách hóa Xanh cũng có kế hoạch mở rộng từ 50 cửa hàng hiện nay lên 300 cửa hàng chỉ tại hai quận Tân Phú và Tân Bình.
Bạch Đông
Vẫn theo tuyền thống của dòng Galaxy A, Samsung tiếp tục cho ra mắt Galaxy A (2017) với ba model A3 (2017), A5 (2017) và A7 (2017) với kích thước màn hình lần lượt 4,7, 5,2 và 5,7 inch cùng các thay đổi tính năng.
Ngày 10/1/2017, Ban tổ chức chương trình “Grab trao gửi niềm vui” công bố kết quả mà chương trình đạt được sau đợt quyên góp và trao tặng quà cho học sinh những nơi còn khó khăn.
Ngoài các sản phẩm laptop, tablet với nhiều cải tiến vốn đã rất thành công, tại CES 2017, Lenovo còn trình diện nhiều sản phẩm hướng đến kết nối Internet of Things.
Khách hàng khi mua sản phẩm OPPO F1s tại bất kỳ cửa hàng phân phối chính hãng đều được lì xì ngay 300.000 đồng trên giá sản phẩm. Chương trình được áp dụng từ 10/1/2017 đến 31/1/2017 trên toàn quốc.
Ngày 9/1/2017, Ban Quản lý Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội (gọi tắt là HBI-IT) và Microsoft đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm đẩy mạnh quá trình hỗ trợ, đào tạo và cố vấn triển khai các dự án CNTT cho Doanh nghiệp (DN) tham gia vườn ươm.
Samsung chính thức mở bán rộng rãi bộ đôi Galaxy S7 edge Đen Ngọc trai trên toàn quốc với khuyến mãi đặc quyền “Tết thả ga, Sắm thiệt đã” ừ ngày 08/01/2017 tặng kính Gear VR, tai nghe hoặc phiếu mua hàng
Khối kinh doanh tiêu dùng Huawei Việt Nam (CBG) đã cho biết, năm 2016, CBG kỳ vọng doanh thu bán hàng đạt 25.9 tỷ USD; tăng 42% so với năm 2015 và đạt mức tăng trưởng ổn định trong 5 năm trở lại đây. Thương hiệu này cũng nắm 15% thị trường trở lên tại 30 quốc gia.
VMware vừa đưa ra 5 dự báo xu hướng công nghệ mà các doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý trong năm 2017, vì ASEAN được đánh giá là khu vực có nhiều thay đổi nhất.
Viettel chính thức áp dụng mức cước chuyển vùng quốc tế (roaming) giữa 3 nước Đông Dương tương đương như mức cước trong nước, kể từ ngày 1/1/2017.
Nhằm mở rộng kênh phân phối, Western Digital vừa chính thức công bố thêm Công ty SPC JSC (Công ty Cổ Phần Máy tính Vĩnh Xuân) là nhà phân phối các sản phẩm mang thương hiệu SanDisk tại thị trường Việt Nam.