Ra mắt công cụ Cộng đồng Google dịch tại Việt Nam

Google Translate Community (Cộng đồng Google dịch) là một chức năng mới trên Google dịch, được tạo ra với mục đích cải thiện hiệu quả dịch thuật trên Google dịch bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Ra mắt công cụ Cộng đồng Google dịch tại Việt Nam - IMG 20150318 112514
Bà Sophie Trần (phải) cùng các khách mời công tác trong lĩnh vực xuất bản, dịch thuật, đào tạo ngoại ngữ tại buổi họp báo ra mắt, TPHCM ngày 19/3/2015.
 

Công cụ này (tại translate.google.com/community) vừa được Google ra mắt tại Việt Nam ngày 19/3 với chiến dịch Yêu lắm tiếng Việt ơi, nhằm kêu gọi những người dùng Việt Nam cùng nhau đóng góp cho sự phát triển của tiếng Việt trên internet.

Hỗ trợ 90 ngôn ngữ khác nhau, công cụ Cộng đồng Google dịch cho phép người dùng đóng góp qua hai hình thức: dịch và xác nhận. Với hình thức dịch, người dùng sẽ nhận được một từ hoặc cụm từ bằng ngôn ngữ đã chọn, và được yêu cầu cung cấp bản dịch ra ngôn ngữ còn lại. Với hình thức xác nhận, chức năng này sẽ đưa ra một từ hoặc một cụm từ và yêu cầu người dùng xác nhận các phiên bản dịch là đúng hay sai, bằng cách nhấn vào nút chọn đúng/sai.

Bà Sophie Trần, Giám đốc tiếp thị, Thị trường Việt Nam, Google châu Á Thái Bình Dương cho biết, những từ hoặc cụm từ cung cấp sẵn thường là những thứ mà máy tính chưa dịch được đúng nghĩa. Trong khi đó ngôn ngữ tiếng Việt phong phú và khá phức tạp, cùng với sự phát triển của những từ mới, gây khó khăn không chỉ cho những người nước ngoài muốn hiểu về tiếng Việt mà cho cả chính người dùng Việt Nam. Vì vậy, sự ra đời của công cụ Cộng đồng Google dịch với mong muốn cộng đồng sẽ cùng chung tay để Google dịch ngày càng chính xác và hoàn thiện hơn về mặt ngữ nghĩa trong phần dịch thuật của mình.

Từ ngày 19-21/3, Google sẽ tổ chức các cuộc thi dịch thuật dành cho học sinh, sinh viên tại trường ĐH Bách Khoa (TPHCM) và Trung tâm Hoa Kỳ, Đại sứ quán Hoa Kỳ (Hà Nội).

Ô Lâu

 

Tổng đài 1087 giải quyết mọi khúc mắc du lịch

Sáng ngày 18/3, lễ công bố vận hành Tổng đài Thông tin du lịch TPHCM – Tổng đài 1087 đã được diễn ra. Đây là Tổng đài cung cấp Thông tin du lịch nằm trong Chương trình Ứng dụng Công nghệ thông tin ngành Văn hóa, Du lịch TPHCM giai đoạn 2014, 2015. Tổng đài đã được tối ưu nhằm giải quyết mọi khúc mắc của du khách.

Nhận thêm 110 triệu USD đầu tư, foodpanda đầu tư dịch vụ khách hàng

Foodpanda, công ty đặt hàng thức ăn trực tuyến toàn cầu đã có mặt ở Việt Nam và đang hoạt động tại 40 quốc gia sẽ dành hàng trăm triệu USD đầu tư vào việc đạt được chất lượng dịch vụ khách hàng tốt nhất.

Phát động cuộc thi “Chắp cánh ước mơ CNTT 2015”

Ngày 15/3/2015, cuộc thi “iSpace chắp cánh ước mơ CNTT 2015” dành cho các học sinh THPT yêu thích CNTT đã được phát động.

Tuyển sinh “CNTT- Học để làm việc ngay”

Ngày 16/3, trường Cao đẳng CNTT iSpace thông báo xét tuyển chương trình học “CNTT – Học để làm việc ngay” chỉ với 50 chỉ tiêu.

Trận chung kết “Đỉnh Núi Trí Tuệ” cuối của mùa giải 2014-2015

Chung kết cuộc thi “Đỉnh núi trí tuệ” khu vực miền Đông Bắc Bộ với sự tham gia của 3 trường: THCS Thị Trấn Neo – Bắc Giang, trường THCS Nguyễn Tất Thành – Hưng Yên và trường THCS Mạo Khê 2 – Quảng Ninh diễn ra gay cấn và thành công tại Quảng Ninh sáng 13/5.

FPT Telecom lọt top thương hiệu Việt tiêu biểu

Top 10 sản phẩm Thương hiệu Việt xuất sắc, Top10 Doanh nghiệp xuất sắc có tỷ lệ nội địa hóa cao, top 80 Doanh nghiệp Thương hiệu Việt tiêu biểu đã được vinh danh trong chương trình “Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu” 2014 được Bộ Công thương tổ chức ngày 15/3 qua. Được biết ở lĩnh vực viễn thông, FPT Telecom lọt vào top 80.

Công ty Thông tin M1 đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân

Ngày 12/3/2015, tại Hội trường Bộ Tư lệnh Thủ đô (số 8 đường Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội), Công ty Thông tin M1 (thuộc Viettel) đã tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Thế Giới Di Động thử nghiệm mô hình “siêu thị trong siêu thị”

Thế Giới Di Động (TGDĐ) vừa khai trương siêu thị thegioididong.com đầu tiên hoạt động theo hình thức shop-in-shop (một siêu thị bên trong một khu mua sắm lớn).

ASUS Việt Nam khai trương cửa hàng trực tuyến

Cửa hàng trực tuyến dành riêng cho thị trường Việt Nam đã được ASUS ra mắt và đi vào hoạt động tại địa chỉ store.asus.com/vn ngày 11/3/2015.

Emerson khai trương Trung tâm trải nghiệm cho khách hàng

Công ty Emerson Network Power – ENP (thuộc Emerson) vừa khai trương Trung tâm trải nghiệm cho khách hàng tại Singapore.