Ông Young Liu, Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam.
Ngày 11/9/2025, Alibaba.com chính thức giới thiệu chương trình tập huấn Ali-Edu – chuỗi 4 buổi hội thảo trực tuyến miễn phí được thiết kế nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam gia nhập và tăng tốc xuất khẩu.
Chương trình được giới thiệu trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Xuất khẩu Trực tuyến 2025, do Alibaba.com phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, với chủ đề “Seize the Shift – Nắm thời cơ, bứt tốc xuất khẩu với Thương mại điện tử B2B”. Hội nghị quy tụ các nhà xuất khẩu, buyer quốc tế, chuyên gia ngành và đại diện cơ quan quản lý để chia sẻ chiến lược thực tiễn về đa dạng hóa thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Theo Alibaba.com, trong bối cảnh thương mại toàn cầu đang biến động mạnh mẽ, các doanh nghiệp Việt Nam cần đa dạng hóa thị trường và ứng dụng công nghệ đột phá như trí tuệ nhân tạo (AI) và tiếp thị số (Digital Marketing) để nắm bắt cơ hội mới, tiếp cận hơn 50 triệu buyer quốc tế trên nền tảng Alibaba.com.
“Ở thời điểm then chốt này, Ali-Edu mang đến chương trình đào tạo thực tiễn và một lộ trình rõ ràng, từng bước để hỗ trợ SME Việt Nam khởi động hành trình xuất khẩu. Bằng cách kết hợp kiến thức thị trường, công cụ số và hỗ trợ trực tiếp từ các chuyên gia, chương trình giúp doanh nghiệp xây dựng sự tự tin, thu hút buyer chất lượng cao và thúc đẩy xuất khẩu” – ông Young Liu, Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam cho hay.
Ali-Edu được triển khai hợp tác với Trung Tâm Đào Tạo và Tư Vấn Xuất Nhập Khẩu Sài Gòn – SIMEX, và do Tiến sĩ Lê Sài Gòn, chuyên gia xuất khẩu trực tiếp giảng dạy. Chương trình bám sát lộ trình 8 bước bao gồm: phân tích thị trường, chuẩn bị nguồn lực, tìm kiếm khách hàng, đàm phán hợp đồng, logistics và thủ tục hải quan. Mỗi buổi kéo dài 1 giờ qua Zoom, kết hợp video đào tạo và phần hỏi – đáp trực tiếp với chuyên gia. Chuỗi hội thảo sẽ bắt đầu từ ngày 1/10/2025, với mục tiêu thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham gia.
Tham dự buổi ra mắt chương trình, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI cũng nhấn mạnh, để đứng vững và vươn xa, doanh nghiệp Việt Nam không chỉ cần nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn phải mở rộng sang các thị trường mới và tận dụng sức mạnh của công nghệ. Thương mại điện tử xuyên biên giới, đặc biệt là B2B, chính là con đường nhanh nhất để hàng hóa Việt Nam vươn ra thế giới. VCCI sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu.
Trong 10 startup tranh tài tại vòng chung kết, Beijing AIForce Technology đã chinh phục hội đồng giám khảo với giải pháp máy kéo điện phát thải thấp, giúp nâng cao hiệu quả canh tác và thúc đẩy nông nghiệp tái tạo.
Theo báo cáo mới nhất về trí tuệ nhân tạo (AI) của Booking.com – một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) giữ vai trò quan trọng và ảnh hưởng đến các thói quen du lịch của thế hệ Gen Z.
Với chương trình khuyến mãi đặc biệt “JCB Happy Weekend” do Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo) cùng JCB Việt Nam triển khai từ tháng 9/2025 đến 3/2026, các chủ thẻ JCB được ưu đãi tại hơn 2.000 cửa hàng có liên kết với Payoo, từ siêu thị, nhà sách, cửa hàng ăn uống, thời trang, nội thất và công nghệ…
Tập đoàn an ninh mạng toàn cầu Kaspersky vừa đưa ra cảnh báo các hình thức lừa đảo và giả mạo liên quan đến eSIM, mạo danh các nhà mạng hàng đầu trong khu vực.
Keysight Technologies đã công bố việc phát hành giải pháp đo kiểm tuân thủ lớp vật lý nâng cao cho giao diện đa phương tiện độ nét cao (HDMI), cung cấp khả năng xác nhận tuân thủ và hiệu suất mạnh mẽ cho các thiết bị phát và cáp.
BASF và nhà sản xuất pin Trung Quốc Welion vừa công bố một bước tiến quan trọng trong việc đưa pin bán rắn ra thị trường.
Trong kỷ nguyên số thì một chiếc laptop sẽ là thiết bị không thể thiếu của các bạn trẻ gen Z – bất kể là cho mục đích học tập hay giải trí, 3 dòng laptop tới từ thương hiệu MSI dưới đây phù hợp với mọi nhu cầu và túi tiền của học sinh-sinh viên.
Với chủ đề “Inspire Greatness – Truyền cảm hứng tuyệt vời”, trong một không gian triển lãm đậm chất thể thao, TCL đã trình diễn loạt công nghệ đột phá mới nhất từ màn hình nghe nhìn, thiết bị gia dụng AI, di động kết nối, đến ra mắt toàn cầu TCL NXTHOME và các sáng kiến bền vững.
Điện thoại POCO C85 với thiết kế hiện đại, hiệu năng ổn định và mức giá phổ thông vừa được chính thức ra mắt thị trường Việt Nam đúng vào dịp Mega Sale 9/9 cùng nhiều ưu đãi, là lựa chọn mới dành cho học sinh, sinh viên.
Mặc dù Wi-Fi 7 đang là tiêu chuẩn tốt nhất hiện nay, nhưng Wi-Fi 8 đã được phát triển và dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào năm 2028.