Ngày 20/5, hãng Qualcomm cho biết, tính năng Smart Terrain (địa hình thông minh) đã được bổ sung vào bản cập nhật chính cho nền tảng phần mềm di động – tức phiên bản mới Qualcomm Vuforia 3.0 SDK sắp ra mắt trong vài tuần tới.
Giải pháp Smart Terrain với camera nhận diện có chiều sâu đã chính thức được giới thiệu tại hội nghị Qualcomm Uplinq từ hồi tháng 9/2013. Nhưng đây là lần đầu tiên tính năng Smart Terrain được Qualcomm bổ sung vào gói phát triển phần mềm Qualcomm Vuforia 3.0 phiên bản mới này.
Giải pháp với khả năng tái xây dựng môi trường 3D, mang lại trải nghiệm tương tác ở tầm cao hơn, giúp các nhà phát triển đưa Smart Terrain vào smartphone hoặc các thiết bị di động khác, cũng như tận dụng camera có sẵn trên các thiết bị này. Các ứng dụng được trang bị Smart Terrain có thể giúp người dùng tạo ra không gian chơi game của riêng mình, nơi mà các nhân vật trong game tương tác với thế giới vật lý bên ngoài theo cách mà người chơi chưa từng được trải nghiệm, như các nhân vật trong game có thể di chuyển xung quanh, va chạm, nhảy qua các vật thể trong môi trường của người chơi chẳng hạn.
Giao diện ứng dụng di động McDonald’s GOL.
Qualcomm đồng thời cho hay, McDonald’s là thương hiệu đầu tiên công bố sử dụng giải pháp Smart Terrain trong một ứng dụng thương mại của công ty. Đó là ứng dụng di động McDonald’s GOL! – một trò chơi mới về đá banh ảo đầy thử thách, cho phép chơi game kỹ thuật số dựa trong môi trường thực tế. Ứng dụng được hỗ trợ bởi nền tảng Vuforia và do Trigger và DDB Chicago phát triển. McDonald’s công bố ứng dụng này sẽ có mặt trên toàn cầu vào ngày 26 /5 này, dành cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS và Android.
“Nền tảng Vuforia 3.0 và giải pháp Smart Terrain là một bước tiến quan trọng của công nghệ hiển thị hình ảnh và những khả năng sáng tạo của các tương tác thời gian thật. Smart Terrain mang đến một giác quan mới về nhận diện môi trường xung quanh cho các thiết bị ngày nay, giúp người dùng xây dựng các thế giới game một cách hoàn toàn mới, đem đến một phương thức nổi bật cho các thương hiệu để bổ sung các tương tác kỹ thuật số vào các sản phẩm thực tế” – ông Jay Wright, Phó Tổng Giám đốc quản lý sản phẩm mảng Vuforia phát biểu.
Công nghệ này hiện đã vượt qua ngưỡng hơn 100.000 nhà phát triển đăng ký và hơn 9.000 ứng dụng được giới thiệu trên các kho ứng dụng Apple App Store và Google Play.
Qualcomm cho biết thêm, các cải tiến đáng kể dành cho công nghệ nhận diện vật thể trên Vuforia sẽ sớm có bản thử nghiệm dành cho nhà phát triển. Với Vuforia, các nhà sản xuất đồ chơi và các nhà phát triển game có thể xây dựng hàng loạt các trải nghiệm mới. Ví dụ, trẻ em có thể kích hoạt tính năng mới của ứng dụng cùng với việc mua một đồ chơi mới, ngay lập tức di chuyển món đồ chơi này vào không gian chơi game, hoặc trải nghiệm chơi trò chơi sáng tạo với món đồ chơi sử dụng tương tác thời gian thật. Công nghệ nhận diện đồ chơi này sẽ được đưa vào thử nghiệm với một số nhà phát triển trong thời gian tới. Các nhà phát triển có thể đăng ký tham gia vào chương trình thử nghiệm này tại trang web của Vuforia dành cho nhà phát triển.
Ô Lâu
Ngày 19/5 tại trụ sở chính của Chi nhánh Viettel TPHCM đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ thu hộ tiền nước qua BankPlus giữa Chi nhánh Viettel TPHCM và Công ty cổ phần cấp nước Gia Định.
Canon vừa được Hiệp hội Nhiếp ảnh Báo chí (Technical Image Press Association – TIPA) trao tặng giải thưởng “Sản phẩm tốt nhất trong lĩnh vực nhiếp ảnh 2014” cho 3 sản phẩm máy ảnh và một công nghệ tự động lấy nét.
Nhằm nâng cao nhu cầu truy cập, bắt đầu từ tháng 5/2014, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) sẽ nâng băng thông dịch vụ truy cập Internet cho các khách hàng trên toàn quốc với 3 gói dịch vụ Mega Save, Mega You và Mega Me.
Ngày 15/5/2014, Công ty Emerald Consulting và Startup.vn thông báo khởi động cuộc thi Vietnam Digital Challenge 2014. Đây là sân chơi dành cho các chuyên gia trẻ hoạt động trong các lĩnh vực tiếp thị, sáng tạo và lập trình/kỹ thuật, từ ngày 30/5 đến ngày 1/6/2014.
Từ đây đến 30/5, người tiêu dùng mua tivi tại Dienmay.com, dự đoán chính xác hai câu hỏi “Đội nào sẽ vô địch world cup 2014?” và “4 đội nào sẽ vào bán kết?” sẽ được hoàn tiền bằng chính số tiền sản phẩm đã mua.
Từ ngày 28/4 – 30/6/2014, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) triển khai chương trình khuyến mãi dự thưởng “Tiết kiệm hè – Rước xe sang” với tổng giá trị giải thưởng của chương trình lên đến gần 3 tỷ đồng.
Đó là chương trình khuyến mãi với nhiều hạng mục do trang mua bán trực tuyến Lazada.vn triển khai nhân dịp mùa du lịch hè sắp đến.
Ngày 28/4, Sony Việt Nam đã công bố sự hợp tác của hãng với FIFA trong việc truyền tải 3 trận đấu tại vòng chung kết World Cup 2014 sắp tới dưới định dạng 4K.
Công ty cổ phần VNG vừa tổ chức chương trình chạy bộ “VNG Fun Run” gây quỹ từ thiện tại Khu chế xuất Tân Thuận, TPHCM. Sự kiện thu hút hơn 1.000 người tham gia, bao gồm nhân viên VNG và gia đình, bè bạn… của nhân viên công ty.
Hướng đến lễ 30/4, Chi nhánh Viettel TPHCM đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó là sự kiện kết nghĩa với Sư đoàn 9 và bàn giao nhà tình nghĩa.