Ngày 24/8 tại Diễn đàn Đối tác POCO Đông Nam Á 2023, POCO cùng các đối tác Lazada, MediaTek, PUBG, Shopee và TikTok Shop công bố khảo sát những hiểu biết mới về người dùng smartphone thế hệ Gen Z với những khám phá thú vị.
Theo kết quả khảo sát do Công ty dữ liệu và dư luận toàn cầu YouGov phối hợp cùng POCO thực hiện cho thấy, điện thoại thông minh đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người. Khoảng 50% số người được hỏi nhận thấy thời gian dành cho tất cả các hoạt động liên quan đến smartphone tăng lên đáng kể.
Cuộc khảo sát được thực hiện với quy mô 2.500 người thuộc nhóm Gen Z và Millennials ở 5 thị trường Đông Nam Á, bao gồm Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Đây là những người có chơi game trên thiết bị di động của họ ít nhất mỗi tháng một lần. Nghiên cứu cho thấy, dưới tác động của đại dịch, điện thoại di động đã trở thành trung tâm giải trí cốt lõi. Hoạt động liên quan đến smartphone của giới trẻ Đông Nam Á đã tăng lên đáng kể trong ba năm qua. Cụ thể, trò chơi di động tăng 53%, mua sắm trực tuyến tăng 51% và truyền phát video tăng 48%.
Các yếu tố giải trí như xem video (81%) và chơi trò chơi trực tuyến (60%) xếp hạng cao nhất trong các hoạt động hàng ngày. Chỉ hơn một nửa (56%) sử dụng điện thoại để gọi thoại và dưới một nửa (47%) sử dụng smartphone để chụp ảnh, quay video hàng ngày. Khi tập trung vào các hoạt động được thực hiện trong suốt cả tuần trên thiết bị di động, khảo sát cho thấy gần 9 trong số 10 người đã chơi game (87%), hoạt động chụp ảnh và quay video cũng ngày càng tăng (80%).
Ông Angus Ng, Giám đốc Tiếp thị Sản phẩm Toàn Cầu tại POCO nhấn mạnh, mục đích của POCO là phát triển theo một hướng mới, tập trung vào các yếu tố thiết yếu với trò chơi di động, xu hướng đang gia tăng ở Đông Nam Á. Bằng cách tập trung vào nguồn gốc và nguyên tắc cơ bản của trò chơi di động, POCO hướng tới việc tạo ra sự hoàn hảo giữa mức giá và sản phẩm của từng phân khúc, nhắm đến nhu cầu và sở thích riêng của thế hệ trẻ trong khu vực.
Là thế hệ đầu tiên sinh ra trong kỷ nguyên di động, Gen Z dành nhiều thời gian cho các hoạt động trên smartphone hơn bất kỳ thế hệ nào khác để tham gia các hoạt động giải trí trực tuyến, nhắn tin và tương tác trên mạng xã hội. Cứ 10 người thì có khoảng 4 người cho biết họ có khả năng tăng thời gian mỗi ngày cho hoạt động trên thiết bị di động, bao gồm mạng xã hội (53%), duyệt internet (56%). Điều thú vị là các tác vụ liên quan đến công việc cũng có mức tăng trưởng cao. Với những thay đổi trong cách làm việc linh hoạt sau đại dịch, việc sử dụng thiết bị di động cho công việc và kinh doanh được coi là lĩnh vực có mức tăng trưởng cao nhất trong tương lai (59%). Sự tăng trưởng trong các hoạt động giải trí vẫn sẽ tiếp tục diễn ra, với khoảng 4 trên 10 người được hỏi dự đoán sẽ dành nhiều thời gian hơn để chơi game, xem video và mua sắm trực tuyến.
Ông Tony Yuan, Phó Chủ tịch cấp cao tại Lazada lưu ý, thói quen lướt web của thế hệ trẻ, bao gồm sự tương tác và lệ thuộc ngày càng tăng vào các đánh giá, bình luận trực tuyến mang đến nhiều cơ hội cũng như thách thức. Bởi mặc dù hành vi này mang lại những hướng đi mới về cách thức tương tác, song nó cũng khiến việc tạo ra và đo lường hiệu quả trải nghiệm của người tiêu dùng trở nên phức tạp.
Cũng theo nghiên cứu, đa số đồng ý rằng, so với 5 năm trước, giờ đây họ ưa thích điện thoại thương hiệu tầm trung hơn là các thương hiệu lớn đã có uy tín. Hơn 3/4 (76%) hoàn toàn/phần nào đồng ý và hơn 1/3 (37%) hoàn toàn đồng ý với quan điểm nói trên. Suy nghĩ này được thúc đẩy bởi niềm tin ngày càng lớn đối với các thương hiệu tầm trung, với 79% cho biết họ tin tưởng hơn nhiều hoặc phần nào vào điện thoại tầm trung so với 5 năm trước.
Trong đó, về khả năng chi trả phù hợp với ngân sách (57%), sự cân bằng giữa giá cả và hiệu suất (57%), đáp ứng nhu cầu di động của người dùng mà không cần quá nhiều tính năng (50%). Với 46% số người được hỏi ở Đông Nam Á có ý định thay thế điện thoại di động hiện tại của họ trước cuối năm 2024, khả năng chi trả là động lực hàng đầu khiến người tiêu dùng trẻ chuyển sang thương hiệu tầm trung, chiếm gần một nửa số người được hỏi (42%). Hiệu suất nâng cao từ bộ xử lý nhanh hơn, thời lượng pin dài hơn và dung lượng lưu trữ lớn hơn được coi là những yếu tố cân nhắc chính đối với cả người tiêu dùng Gen Z và Millennial. Đây đều là những đặc tính mạnh mẽ của các thiết bị di động tầm trung.
Khả năng và hiệu suất chơi game là yếu tố then chốt trong việc quyết định nâng cấp điện thoại mới. 44% số người được khảo sát cho rằng đây là yếu tố “rất quan trọng” và 36% cho là “hơi quan trọng” với sự nhấn mạnh vào thời lượng pin dài, hiệu năng cao. Kỳ vọng vào hiệu suất xử lý và dung lượng lưu trữ lớn hơn chủ yếu đến từ những cân nhắc về việc chơi game.
MediaTek vừa thông báo hãng đang làm việc cùng với Llama 2 của Meta, một mô hình Ngôn ngữ Lớn mã nguồn mở (LLM) thế hệ tiếp theo của công ty.
VNG Limited, cổ đông của VNG, dự kiến sẽ chào bán ra công chúng (IPO) cổ phiếu phổ thông loại A tại sàn chứng khoán NASDAQ Global Select Market với mã giao dịch “VNG”.
Sự trỗi dậy của ChatGPT khiến Trung Quốc phải vật lộn để bắt kịp cuộc chạy đua AI. Đây cũng là cuộc đua sẽ quyết định sự giàu có, quyền lực và sức ảnh hưởng trên toàn cầu, nếu một quốc gia nào dành được.
Việt Nam đang trở thành thị trường có tốc độ phát triển rất nhanh về hạ tầng và dịch vụ ứng dụng công nghệ, môi trường thu hút đầu tư cạnh tranh trong khu vực, việc thiếu hụt nguồn nhân lực CNTT tiêu chuẩn đang là một vấn đề lớn ảnh hưởng đến sức cạnh tranh đó nhưng cũng khiến ngành này tăng độ nóng nhu cầu.
“Diễn đàn bệnh nhân ung thư Việt Nam” là sự kiện quy mô lớn do Salt Cancer Initiative (SCI) – Sáng Kiến Ung Thư Muối tổ chức, nhằm kết nối các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành lĩnh vực ung bướu của Việt Nam và trên thế giới về chia sẻ, cập nhật thông tin y khoa tiên tiến nhất, đồng thời giải đáp các thắc mắc cùng bệnh nhân tại Việt Nam.
Trong thị trường việc làm, mặc dù không thể phủ nhận Trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại lợi ích, nhưng mặt tối của nó cho thấy có nhiều mối quan tâm và vấn đề được đặt ra đối với các doanh nghiệp cũng như cá nhân.
Bài viết này cung cấp một cái nhìn nhân văn hơn về trí tuệ nhân tạo (AI).
Apple dự kiến là ra mắt iPhone 15 series vào ngày 12 hoặc 13/9 trước khi phát hành ngày 22/9. Nhưng nếu quan tâm đến iPhone 15 Pro Max, người dùng có thể phải chờ lâu hơn.
Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo triển khai chiến dịch lớn trên toàn quốc để hỗ trợ khách hàng nhanh chóng hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao, bảo vệ quyền lợi và nghĩa vụ của mình.
Gastech công bố chương trình nghị sự chiến lược và các diễn giả tham dự năm 2023. Chương trình có sự tham dự của những nhân sự cấp cao đến từ các doanh nghiệp như Baker Hughes, ExxonMobil, GAIL, Shell, SKK Migas, JERA, Petronas and PetroChina International, cùng những nhà lãnh đạo quốc tế của các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực năng lượng, tài chính, và công nghệ.