Phát hiện thú vị về cách người dùng mua sắm tại các ngày hội siêu khuyến mãi

Cuộc khảo sát mới trên toàn cầu “Trò chơi siêu giảm giá: ai là người chiến thắng? Nghiên cứu về cách người tiêu dùng mua sắm và thanh toán”, do Arlington Research ủy quyền cho Kaspersky, nhằm khám phá nhận thức và hành vi mua sắm của người tiêu dùng khi đề cập đến các sự kiện bán hàng lớn như Black Friday hoặc Cyber Monday với những phát hiện thú vị.

Theo khảo sát của Kaspersky, có tới 93% việc mua hàng ngẫu hứng trong Black Friday và Cyber Monday tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC). Bất ngờ là phương tiện truyền thông mạng xã hội cũng đóng góp to lớn vào kết quả bán hàng, theo đó có đến 77% người tiêu dùng tại APAC tìm cách lấy các gói ưu đãi đặc biệt từ những người có sức ảnh hưởng và blogger trực tuyến mà họ đang theo dõi. Cuộc khảo sát cũng cho thấy người tiêu dùng nữ (22%) đầu tư thời gian và ngân sách vào những ngày hội siêu mua sắm hơn nam (17%) và hầu hết những người tham gia khảo sát (69%) đang chờ đợi những sự kiện lớn để có được những ưu đãi tốt nhất.

Black Friday và Cyber Monday là những sự kiện khuyến mãi phổ biến toàn cầu, nhắm đến hàng triệu người trên khắp thế giới. Đặc biệt, bán hàng trực tuyến vào dịp Black Friday tăng từ 3,5% lên 65,3 tỷ USD trên toàn cầu vào năm 2022. Ngoài ra, theo khảo sát của Salesforce về tóm tắt doanh số, người tiêu dùng đã chi tiêu 1,14 nghìn tỷ USD cho việc mua hàng trực tuyến trên toàn cầu trong suốt mùa lễ hội. Để hiểu thêm về vấn đề này, Kaspersky đã khám phá ra hành vi và thói quen của người dùng liên quan đến các sự kiện bán hàng lớn như Black Friday và Cyber Monday.

Ông Adrian Hia, Giám đốc điều hành khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Kaspersky, chia sẻ: “Mùa lễ hội là khoảng thời gian bận rộn đối với các nhà bán lẻ ở APAC. Theo dữ liệu đo từ xa của Kaspersky, những kẻ lừa đảo cũng tăng cường hoạt động vào thời điểm này, bởi chúng dễ dàng lợi dụng lưu lượng truy cập trực tuyến ngày càng tăng và mong muốn mua hàng giá hời của người mua hàng. Điều quan trọng là người mua sắm phải thận trọng và hãy sử dụng các biện pháp trực tuyến an toàn để bảo vệ bản thân khỏi các mối đe dọa tiềm ẩn đang tận dụng lợi ích của thị trường kỹ thuật số ngày càng phát triển,” 

Kết quả khảo sát cho thấy hầu hết người tiêu dùng không thể cưỡng lại cơn bão ưu đãi trong dịp Black Friday hoặc Cyber Monday. 93% người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ mua bất cứ thứ gì đang được giảm giá mặc dù không có trong kế hoạch mua sắm trong mùa lễ hội và có đến 66% người tiết lộ họ sẽ mua sắm một cách ngẫu hứng ngay cả không phải dịp khuyến mãi. Ngoài ra, các blogger, bạn bè, người thân cũng có ảnh hưởng lớn đến việc mua hàng ngẫu hứng. 

Ví dụ có tới 77% số người tham gia khảo sát sẵn sàng mua một sản phẩm nếu chúng được đề xuất bởi ​các blogger mà họ theo dõi. Đồng thời, 59% người dùng sẵn sàng mua một món đồ ngoài dự định nếu bạn bè hoặc thành viên gia đình giới thiệu.

Người tiêu dung nữ là những người đầu tư thời gian và ngân sách nhiều nhất vào những ngày hội siêu mua sắm, 22% nữ giới tham gia khảo sát cho biết họ sẵn sàng mua hàng ngẫu hứng trong Black Friday và Cyber Monday, trong khi nam giới chỉ chiếm 17%. Có tới 23% người từ 25 đến 34 tuổi nói rằng họ luôn mua sắm một cách ngẫu hứng trong những sự kiện này, nhiều hơn một cách đáng kể so với bất kỳ nhóm tuổi nào khác.

Về tầm quan trọng của các sự kiện bán hàng lớn đối với người tham gia khảo sát tại APAC, 76% người sẵn sàng đợi các sự kiện lớn như Black Friday hoặc Cyber Monday để có được những ưu đãi tốt nhất. Trong khi đó, 83% người tiêu dùng sẽ tận dụng thời gian trước các sự kiện để lên kế hoạch cho những dịp mua sắm lớn hơn, với hy vọng tận dụng tối đa các đợt giảm giá và ưu đãi đặc biệt.

Bà Marina Titova, phó chủ tịch Marketing Sản phẩm Tiêu dùng tại Kaspersky, chia sẻ: “Đối với nhiều người, Black Friday và Cyber Monday là cách tốt nhất để tiết kiệm tiền đáng kể trong nhiều kiểu giao dịch mua hàng khác nhau, vì vậy vào những ngày này mỗi năm, người tiêu dùng phấn khích và quan tâm tới việc mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến hơn bao giờ hết. Nghiên cứu cho thấy, 90% người dùng mua hàng một cách ngẫu hứng trong các sự kiện khuyến mãi lớn và có thể không chú ý nhiều đến sự an toàn, cố gắng giành lấy ưu đãi tốt nhất. Để mua sắm trực tuyến an toàn, người mua sắm nên sử dụng giải pháp Kaspersky Premium, đây là giải pháp đáng tin cậy trong bảo mật thanh toán trực tuyến, không chỉ bảo vệ dữ liệu cá nhân của người tiêu dùng mà còn cả thông tin tài chính và cũng sẽ cảnh báo để bạn không truy cập vào các trang lừa đảo”. 

Có thể bạn quan tâm
Klook, trang trải nghiệm dịch vụ du lịch gọi vốn thành công 210 triệu USD

Ngày 7/12, Klook – nền tảng thương mại điện tử hàng đầu châu Á dành cho trải nghiệm và dịch vụ du lịch, công bố đã hoàn tất thành công khoản huy động vốn trị giá 210 triệu USD để thúc đẩy sự phát triển kinh doanh và tăng cường ổn định tài chính cho công ty.

Payoo được vinh danh Đối tác tiếp thị liên kết tốt nhất trong thanh toán không tiền mặt năm 2023

Với những thành tích ấn tượng trong việc thực hiện các chương trình tiếp thị, khuyến mãi trong năm 2023, Payoo vừa được Mastercard vinh danh cho hạng mục “Best Affiliate Marketing Partner in Cashless Payment” – Đối tác tiếp thị liên kết tốt nhất trong hoạt động thanh toán không tiền mặt.

Ấn tượng triển lãm ColorPro Award RISE 2023 tại Việt Nam, sân chơi của người mê hình ảnh

Sáng nay 6/12 tại TP.HCM, Tập đoàn ViewSonic, đơn vị toàn cầu tiên phong trong các giải pháp trình chiếu và EdTech, đã tổ chức Triển lãm ColorPro Award RISE 2023, nơi hội tụ những người đam mê và yêu thích nghệ thuật và sẵn sàng cho một hành trình đầy hứng khởi.

Ra mắt Trợ lý Cisco AI cho bảo mật, giúp khách hàng sáng suốt xử lý sự cố

Ngày 6/12, Cisco đã ra mắt Trợ lý Cisco AI cho bảo mật, đánh dấu bước tiến đột phá trong việc đưa trí tuệ nhân tạo (AI) trở thành một công cụ phổ biến trên bảo mật đám mây, một nền tảng bảo mật đa miền, được điều khiển bởi AI, hợp nhất của Cisco.

Ứng dụng truyền hình TV360 của Viettel độc quyền sở hữu toàn bộ bản quyền Euro 2024

Ngày 6/12, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) công bố đạt thỏa thuận sở hữu bản quyền UEFA EURO 2024 – Giải Vô địch Bóng đá châu Âu. Theo đó, ứng dụng truyền hình TV360 độc quyền khai thác phát sóng và truyền thông giải đấu trên tất cả các hạ tầng truyền hình, mạng xã hội trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Giải pháp EDA của Keysight tăng cường hỗ trợ thiết kế và mô phỏng cho công nghệ quy trình RF

Keysight Technologies đã tăng cường năng lực mô phỏng trong bộ phần mềm tự động hóa thiết kế điện tử Electronic Design Automation (EDA) của mình bằng cách bổ sung chức năng mô phỏng nhiệt-điện tử cho quy trình khuếch đại công suất (PA) SiGe của Tower Semiconductor.

Facebook và Instagram có thể bị tuyệt chủng nếu Meta không hành động

Nhà khoa học AI của Meta, ông Yann LeCun đã cảnh báo CEO Mark Zuckerberg rằng, ChatGPT của OpenAI có thể gây rắc rối cho công ty, anh ấy cần phải hành động nhanh chóng trước khi quá muộn.

Apple có thể buộc phải đưa USB-C đến iPhone đời cũ?

Giống như Liên minh Châu Âu (EU), chính quyền Ấn Độ đã bổ sung một quy tắc về cổng sạc chung nhưng mở rộng phạm vi yêu cầu USB-C không chỉ với iPhone 15 series.

Mỹ muốn đẩy Trung Quốc ra khỏi chuỗi cung ứng pin xe điện

Bộ Tài chính Mỹ vừa thông báo rằng xe điện do Mỹ sản xuất sử dụng linh kiện pin sản xuất tại Trung Quốc sẽ không còn đủ điều kiện nhận trợ cấp đầy đủ của chính phủ kể từ tháng tới.

Zalo AI Summit 2023: liệu sẽ có Chat GPT tiếng Việt?

Diễn đàn trí tuệ nhân tạo thường niên Zalo AI Summit 2023 do Zalo tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 16/12 với chủ đề “Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo tạo sinh – In the era of Generative AI”. Sự kiện dự kiến quy tụ 400 khách mời là nhà nghiên cứu, học giả & doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực AI đang làm việc và công tác trong và ngoài nước.