OPES hợp tác cùng Microsoft đẩy mạnh bảo hiểm số

Đại diện OPES và Microsoft ký hợp đồng và cắt băng khởi động Dự án hạ tầng Azure Cloud.

Công ty Cổ phần bảo hiểm OPES (thuộc VPBank) vừa công bố hợp tác cùng Microsoft trong việc khai thác những tiềm năng của công nghệ đám mây Azure Cloud nhằm mang đến cho khách hàng sản phẩm bảo hiểm số ưu việt với công nghệ tiên tiến, đồng thời góp phần nâng cao vị thế của OPES trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam.

Theo nghiên cứu, thị trường bảo hiểm Việt Nam đang đạt đà tăng trưởng khá cao ở mức 15%/năm và dự kiến sẽ chiếm hơn 3% GDP của Việt Nam vào năm 2025. Có mặt trên thị trường 5 năm trở lại đây, OPES hiện có tới 140 triệu đơn hàng bảo hiểm – một con số khá ấn tượng. Vì vậy hợp tác này được kỳ vọng sẽ mở ra triển vọng mới, giúp OPES trở thành nhà bảo hiểm tiên phong trong cuộc cách mạng số, tăng cường ứng dụng số hóa vào quá trình vận hành, tinh gọn quy trình hoạt động, tối ưu hóa nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và quản trị rủi ro.

Việc đồng hành cùng Microsoft sẽ giúp OPES tận dụng nền tảng điện toán đám mây, tiết kiệm chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ, tối ưu hóa ngân sách vận hành, góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số., Sự hợp tác với Microsoft cũng sẽ giúp OPES tạo ra nhiều sản phẩm bảo hiểm số thông minh, an toàn và minh bạch hơn để mang lại những giá trị tài chính và sức khỏe vững chắc nhất cho khách hàng, từ đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của OPES trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam. Đặc biệt, dữ liệu khách hàng của OPES sẽ hoàn toàn được bảo mật một cách hiệu quả và an toàn tuyệt đối.

Ông Đặng Hoàng Tùng – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần bảo hiểm OPES cho biết, hợp tác với Microsoft sẽ giúp OPES đẩy mạnh tăng tốc chuyển đối số, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là sản phẩm dịch vụ mang tính cá nhân hóa, nhằm gia tăng trải nghiệm tối ưu cho khách hàng đồng thời hoạch định chiến lược kinh doanh dài hạn.

Bà Nguyễn Quỳnh Trâm – Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam khẳng định thêm, khi trở thành đối tác công nghệ trên hành trình chuyển đổi số nhằm hiện thực hóa mục tiêu nâng cao hiệu suất và năng lực cạnh tranh của OPES trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam. Mối quan hệ hợp tác này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành bảo hiểm số tại Việt Nam, mở ra một tương lai không chỉ hiệu quả hơn mà còn an toàn hơn khi có thể tận dụng tối đa những tiềm năng từ các giải pháp được tích hợp công nghệ AI của Microsoft.

Có thể bạn quan tâm
Viettel có nhà phân phối Hệ thống mô phỏng huấn luyện lái máy bay tại Indonesia

Ngày 07/11/2023, trong khuôn khổ Triển lãm Quốc phòng và An ninh 2023 (Defense & Security 2023) diễn ra tại Bangkok (Thái Lan), TCT Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) và Công ty PT. Bandara Praniagatama (Indonesia) đã ký kết Thỏa thuận về phân phối sản phẩm Hệ thống mô phỏng huấn luyện kíp chỉ huy bay và buồng lái máy bay của Viettel tại thị trường Indonesia.

Kinh tế số Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế kỹ thuật số nhanh nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2023 (19% tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) giai đoạn 2022-2023) và sẽ tiếp tục là một trong những nền kinh tế số tăng trưởng nhanh nhất với tốc độ 20% CAGR giai đoạn 2023-2025

Zalo AI Challenge 2023: Dựng AI tự giải toán, thiết kế hình ảnh và sáng tác nhạc

Ngày 6/11/2023, Zalo AI Challenge 2023 chính thức công bố 3 đề bài tương ứng với 3 mảng khác nhau của AI, đề bài thời thượng và cần thiết.

“Cất Cánh Trên Sàn Thương Mại Điện Tử” cùng ông chủ các thương hiệu doanh thu chục tỷ

Làm sao để có doanh thu ổn định 70 tỷ đồng mỗi năm bằng kinh doanh trực tuyến? Kinh doanh trên thương mại điện tử tại Việt Nam cần các điều kiện nào để có kết quả tốt, tất cả được trình bày qua cuống sách “Cất cánh trên sàn TMĐT” của Trần Lâm, ông chủ 5 thương hiệu Julyhouse, Macaland, Loli&theWolf, HevieFood và BuB&MuM, có hơn 150 mã hàng hoá.

Zalo AI Challenge 2023 có tổng giải thưởng lên đến 15.000USD, đề thi liên quan đến Generative AI

Vào ngày 6/11, Zalo AI Challenge 2023 chính thức trở lại với đề thi về Generative AI – một xu hướng công nghệ đang được quan tâm gần đây trên toàn thế giới, tổng giải thưởng lên đến 15.000 USD cùng bộ dữ liệu chất lượng.

Huawei eKit – hệ sinh thái giải pháp dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Huawei Việt Nam chính thức ra mắt giải pháp Huawei eKit – hệ sinh thái giải pháp dành riêng cho khách hàng và đối tác trong thị trường phân phối; tích hợp cùng các chính sách, sản phẩm, giải pháp và dịch vụ đi kèm các nền tảng số nhằm xây dựng một mô hình giải pháp hoàn chỉnh dành cho doanh nghiệp.

Zalo bật lại tính năng SOS khi 1 triệu người dân trong vùng lũ có khả năng gặp nguy

Hơn 1 triệu người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Hà Tĩnh, Quảng Bình có thể kêu cứu khẩn cấp qua tính năng SOS trên ứng dụng Zalo. Ngoài ra, người dân từ Thừa Thiên – Huế đến Phú Yên cần sử dụng mini app “Phòng chống thiên tai Việt Nam” để chủ động ứng phó trước tình hình mưa lũ.

Dùng MoMo để thanh toán khi đặt xe, giao thức ăn, giao hàng, đi chợ online của Grab

MoMo và Grab Việt Nam vừa chính thức công bố hợp tác, theo đó, người dùng Grab đã có thể chọn MoMo là phương thức thanh toán khi đặt xe, đặt đồ ăn, đi chợ online hay đặt giao hàng.

Huawei Việt Nam ra mắt bộ giải pháp IdeaHub thế hệ mới cho văn phòng và giáo dục thông minh

Huawei vừa ra mắt thị trường Việt Nam bộ giải pháp IdeaHub thế hệ thứ 2 (Huawei IdeaHub Gen2) gồm sản phẩm phòng họp thông minh IdeaHub S2, IdeaHub B2; và lớp học thông minh IdeaHub Board2, tiếp tục củng cố danh mục giải pháp đổi mới văn phòng và giáo dục thông minh của hãng.

Không gian trải nghiệm mua sắm lai thực-ảo của Visa tại NIC Hòa Lạc

Không gian Đổi mới sáng tạo của Visa mang tới các công nghệ và giải pháp thanh toán tiên tiến, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông công cộng, mua sắm tại nhà và trên xe ô tô, và kết nối trải nghiệm mua sắm giữa thực và ảo – sự kết hợp giữa bán lẻ trực tuyến, trực tiếp và thực tế ảo.