Trong hội thảo Thương mại điện tử trực tuyến tại Việt Nam với chủ đề “Chắp Cánh Hàng Việt – Vươn Mình Thế Giới” vừa tổ chức, Amazon Global Selling công bố sự ra mắt Trung tâm Thông Tin Bán hàng Amazon bằng ngôn ngữ tiếng Việt cũng như chính thức thành lập đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội.
Amazon Global Selling cho biết hội thảo và các động thái mới của trang thương mại điện tử này nhằm mục đích tăng cường hỗ trợ người bán hàng Việt Nam trong việc triển khai và quản lý kinh doanh trên Amazon. Các đại diện từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số – Bộ Công Thương (IDEA), Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), đối tác bán hàng và Doanh nhân/nhà đầu tư Thái Vân Linh cũng đã tham gia hội thảo để chia sẻ quan điểm về chiến lược cũng như tương lai của sản phẩm “Made-in-Vietnam”.
“Việt Nam là một trong những quốc gia có nền kinh tế năng động nhất khu vực Đông Nam Á, đồng thời sở hữu nền tảng sản xuất vững mạnh. Các sản phẩm Made-in-Vietnam như Đồ gia dụng, Phụ kiện thời trang, Dụng cụ nhà bếp và Tiện ích gia đình… trên Amazon, luôn được ưa chuộng bởi khách hàng trên toàn cầu. Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử xuyên biên giới trong năm nay đã đưa đến cơ hội vàng cho người bán hàng chuyển đổi sang hình thức trực tuyến và phát triển kinh doanh toàn cầu. Hội thảo lần này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Amazon, với sự mở rộng của đội ngũ chuyên trách, chúng tôi hy vọng sẽ giúp đỡ các doanh nghiệp đạt tới tối đa tiềm năng phát triển, hướng tới mục tiêu quảng bá sản phẩm Made-in-Vietnam thông qua các cửa hàng trực tuyến của Amazon trên khắp thế giới.” – Ông Gijae Seong, Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ.
Amazon cho biết sẽ tiếp tục đầu tư và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tại địa phương. Amazon đã thành lập đội ngũ chuyên trách tại TPHCM năm 2019,hội thảo và các động thái mới này cho thấy việc nghiêm túc tìm hiểu và khuếch trương thị trường Việt nam của Amazon. Một trong những sáng kiến quan trọng nhất là sự ra mắt Trung tâm Thông tin Bán hàng và bộ phận Hỗ trợ Người bán vận hành hoàn toàn bằng ngôn ngữ tiếng Việt. Trung tâm Thông tin Bán hàng là một trang tổng quan đã được bản địa hóa, không chỉ giúp doanh nghiệp truy cập dễ dàng hơn, trải nghiệm xuyên suốt toàn bộ quy trình mà còn cải thiện đáng kể hiệu quả hoạt động kinh doanh. Amazon cũng đã công bố thành lập một đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội, sát cánh cùng đội ngũ của Amazon Global Selling tại TPHCM để mở rộng các khóa đào tạo và chương trình hướng dẫn cho người bán hàng trên nhiều khu vực khác nhau tại Việt Nam.
“IDEA và Amazon Global Selling có chung tầm nhìn chiến lược trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam thông qua thương mại điện tử. Trong năm 2021, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác với Amazon Global Selling trên nhiều hoạt động và chương trình huấn luyện đa dạng nhằm tối ưu hóa những lợi ích mà thương mại điện tử xuyên biên giới mang tới cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.” – Bà Lại Việt Anh, Cục Phó Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số – Bộ Công Thương (IDEA) chia sẻ.
Kể từ đầu năm đến nay, Amazon đã phát hành hơn 135 công cụ và dịch vụ miễn phí với mục tiêu hỗ trợ họ tăng doanh số trên Amazon.
Sở hữu những lợi thế cạnh tranh về sản xuất cũng như thị trường nội địa triển vọng, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có nhiều tiềm năng phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới. Các sản phẩm Việt tham gia bán hàng trên Amazon, bao gồm cả các thương hiệu quốc gia như Trung Nguyên, Biti’s… ngày càng nhiều hơn.
Một báo cáo từ nghiên cứu mới cho thấy, tội phạm mạng dự kiến sẽ gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu hơn 1 nghìn tỷ đô la trong năm nay, tăng hơn 50% kể từ năm 2018.
Hãng Boom Supersonic cho biết đang sử dụng dịch vụ đám mây AWS để cung cấp năng lực tính toán, lưu trữ, bảo mật, cũng như đảm bảo các dịch vụ toàn diện cần thiết cho việc thiết kế chiếc máy bay siêu thanh Overture mà hãng đang chế tạo.
Khóa xác thực không mật khẩu VinCSS FIDO2 do công ty TNHH Dịch vụ An ninh mạng VinCSS (thành viên của Tập đoàn Vingroup) nghiên cứu và phát triển đã được Microsoft khuyên dùng trên nền tảng quản trị Azuze AD.
Thử thách Momo, hiện tượng lan truyền tiêu cực trên môi trường số gần đây lại được nhắc đến vì các nghi vấn ảnh hưởng đến trẻ em, vì sự trùng tên, Ví MoMo đã chịu tiêu cực không đáng có, vì thế ví điện tử này đã lên tiếng khẳng định hoàn toàn không liên quan đến thử thách này.
Trung tâm bảo hành đầu tiên của Xiaomi tại Việt Nam tọa lạc tại 68 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM.
Ông Anthony Thomas, nguyên CEO ví điện tử lớn nhất Philippines (GCash), nguyên Giám đốc mảng Kinh doanh & Phân phối Ngân hàng Bán lẻ khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Citibank sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Điều hành Hội đồng Quản trị ví MoMo.
Grab Việt Nam ra mắt chương trình Hội Chủ Shop VIP GrabExpress và công cụ Quản lý Quảng cáo trên ứng dụng GrabMerchant, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng mức độ hiển thị trên nền tảng online và tiếp cận nhiều hơn với người dùng.
Việc sáp nhập hai thương hiệu này sẽ giải thoát Grab và Gojek thoát khỏi trận chiến khốc liệt nhằm giành giật thị phần của nhau, cũng như giảm bớt sức ép từ các đối thủ trong lĩnh vực thương mại điện tử như Shopee, Lazada,… cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.
Bộ đội sản phẩm realme C17 và đồng hồ thông minh realme Watch S được realme bán ra thị trường Việt đúng vào dịp flash sale cuối tuần nên được áp dụng mức giá ưu đãi giảm giá lần lượt 300.000 đồng và 600.000 đồng trong các ngày 12, 13 và 14/12.
Ngày 3/12, Ví điện tử SmartPay và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) ký hợp tác tích hợp tính năng quét mã thanh toán (Scan to Pay) và các dịch vụ tài chính khác.