Nokia bất ngờ thay đổi logo hoàn toàn mới

Nokia đã chính thức công bố logo thương hiệu mang tính biểu tượng của mình như là một động thái nhằm thể hiện thay đổi chiến lược tại công ty.

Chỉ một ngày trước MWC 2023, Nokia đã gây chấn động khi thay đổi logo mang tính biểu tượng và nổi tiếng của mình. Logo mới khác với logo Nokia cổ điển nhằm mục đích mở ra một trang mới trong lịch sử của Nokia. Logo hiện đại nhằm đại diện cho toàn bộ năng lượng mà Nokia đang dồn vào sự thay đổi đã bắt đầu từ 10 năm trước.

Về cơ bản, nhìn vào sự thay đổi chiến lược mới mà Nokia đã công bố trong thông cáo báo chí, logo mới có thể đồng nghĩa với việc công ty sẽ xa rời các sản phẩm tiêu dùng, đặc biệt là trong điện thoại, vì nhiều người vẫn liên tưởng Nokia đến những chiếc điện thoại. Trong thông báo mới nhất của mình, HMD Global – công ty đã được Microsoft cấp phép sử dụng thương hiệu Nokia trên điện thoại – cho biết logo Nokia cổ điển vẫn được sử dụng trên điện thoại Nokia do hãng phát hành.

Điều này có nghĩa các mẫu điện thoại Nokia mà HMD vừa công bố trong khuôn khổ MWC 2023 vẫn sử dụng sử dụng logo. Trong thực tế, tất cả các sản phẩm ngày nay được phát triển từ lâu trước khi logo Nokia mới được phê duyệt, vì vậy các thiết bị có logo mới có thể chỉ được tung ra thị trường vào cuối năm nay hoặc năm sau.

Nokia bất ngờ thay đổi logo hoàn toàn mới - 2 11

Quay trở lại với logo mới, đó là một tin bất ngờ với nhiều người. Tuy nhiên, nếu nhìn vào quá trình phát triển của logo Nokia trong suốt lịch sử, việc thay đổi logo giữa năm 1965 và 1966 cũng rất lớn. Chắc chắn sẽ mất một thời gian để nhiều người làm quen với logo mới nhưng nhìn chung nó sẽ đánh dấu sự kết thúc mối quan hệ với Nokia cũ – vốn đã không còn tồn tại sau sự sụp độ của bộ phận Thiết bị và Dịch vụ.

Sự thay đổi hứa hẹn những điều mới đối với Nokia trong tương lai. Chiến lược mới sẽ thúc đẩy Nokia mở rộng lĩnh vực mạng nhiều hơn vào không gian đám mây để khai thác tiềm năng theo cấp số nhân của mạng và đáp ứng nhu cầu trong tương lai của metaverse. Nokia cũng sẽ tập trung hơn nữa vào đổi mới công nghệ B2B để thúc đẩy quá trình số hóa trên tất cả các ngành. Mục tiêu chính là tăng cường hiệu quả, tính linh hoạt và năng suất một cách bền vững. Điều này được thể hiện qua tông màu xanh lá cây-xanh dương chủ đạo của logo Nokia.

Chiến lược này cũng dựa trên sáu trụ cột, bao gồm cả mạng 6G cũng như tất cả những nỗ lực cần thiết để tạo ra phiên bản mạng mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Theo NokiaMob

Có thể bạn quan tâm
Các nhà lãnh đạo công nghệ, tỷ phú nói gì về tương lai của ChatGPT?

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp công nghệ đang chú ý đến các công cụ chatbot AI phổ biến như ChatGPT. Một số người nói rằng, họ rất hào hứng với những gì AI có thể làm, nhưng số khác thì hoài nghi, không ấn tượng mấy và thậm chí sợ hãi.

HMD Global âm thầm công bố điện thoại giá rẻ Nokia C02

Nokia C12 là mẫu điện thoại giá rẻ được HMD Global ra mắt gần đây, tuy nhiên công ty đang muốn tiến sâu hơn nữa vào phân khúc giá rẻ bằng chiếc Nokia C02 mới.

FPT Telecom tung nhiều gói Internet ưu đãi dành cho hộ gia đình

Ngoài triển khai các chương trình khuyến mãi, FPT Telecom còn liên tục ra mắt các gói cước Internet mới không giới hạn băng thông với nhiều mức giá đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng của khách hàng gia đình và doanh nghiệp.

Google bị tố hủy có chủ ý bằng chứng trong quá trình điều tra chống độc quyền

Vào hôm 23/2, Bộ Tư pháp Mỹ cho rằng, Google sẽ phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt của tòa án đối với “hành vi phá hủy có chủ ý và lặp đi lặp lại” nhật ký lịch sử trò chuyện của công ty, mà cơ quan chính phủ Hoa Kỳ này dự kiến sẽ sử dụng trong vụ kiện chống độc quyền nhắm vào hoạt động kinh doanh tìm kiếm của Google.

Health-tech giúp nhận diện và xử lý các cơn đột quỵ khẩn cấp

Các giải pháp health-tech được KMS Healthcare tư vấn phát triển đã góp phần hạn chế nguy cơ tử vong, nhận diện và xử lý các cơn đột quỵ khẩn cấp

Ngôn ngữ không còn là rào cản trên các video Youtube

Google ghi nhận rằng đối với những nhà sáng tạo thử nghiệm tính năng lồng tiếng đa ngôn ngữ trong video của mình, hơn 15% thời gian xem họ thu hút được bắt nguồn từ các ngôn ngữ phụ, và chỉ riêng tháng vừa qua, khán giả đã xem hơn 2 triệu giờ video lồng tiếng mỗi ngày.

11% nhà quản lý cao cấp thừa nhận chưa bao giờ nghe nói về các thuật ngữ an ninh mạng

Theo khảo sát từ Kaspersky, một phần tư trong số các quản lý cấp cao từ các doanh nghiệp ở Đông Nam Á (ĐNA) không muốn thể hiện sự thiếu hiểu biết của mình khi thảo luận về các vấn đề an ninh mạng. Bên cạnh đó, 11% nhà quản lý cấp cao thừa nhận chưa bao giờ nghe nói về các mối đe dọa hay các thuật ngữ an ninh mạng.

EVOL X16 PRO – Laptop gaming mới nhất của COLORFUL

EVOL X16 PRO, được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7-13700H thế hệ thứ 13 và GPU đồ họa di động NVIDIA GeForce RTX 4060 mạnh mẽ.

GoCar được đưa đón khách tại làn D2 ở sân bay Tân Sơn Nhất

Gojek cho biết đã chính thức triển khai dịch vụ gọi xe công nghệ GoCar tại sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM. Cụ thể, tại khu vực sân bay Quốc nội, Gojek khai thác hoạt động tại 7 vị trí thuộc làn D2 của Nhà để xe.

Keysight trình làng nền tảng đo kiểm vô tuyến phát triển 5G RedCap và ngành CIoT

Giải pháp E7515R mới dựa trên Nền tảng giải pháp giả lập mạng 5G của Keysight là một thiết bị giả lập mạng được thiết kế đặc biệt cho giao thức, tần số vô tuyến (RF) và đo kiểm chức năng của tất cả các công nghệ internet vạn vật qua mạng di động (CIoT), bao gồm cả RedCap.