Những trang OA và mini app của các đơn vị công an phát huy hiệu quả

Tính đến hết năm 2024, có tổng cộng 17.273 tài khoản Zalo OA của các cơ quan nhà nước và các đơn vị tiện ích đã được thiết lập và định danh trên Zalo.

Tổng Bí thư Tô Lâm đã nhận định, phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đang là yếu tố quyết định phát triển của các quốc gia; là điều kiện tiên quyết, thời cơ tốt nhất để nước ta phát triển giàu mạnh, hùng cường trong kỷ nguyên mới – kỷ nguyên vươn mình của Dân tộc.

Theo Nghị Quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị, mục tiêu đến năm 2030 cần tăng cường hoạt động quản lý nhà nước từ Trung ương đến địa phương trên môi trường số, kết nối và vận hành thông suốt giữa các cơ quan trong hệ thống chính trị.

Trên thực tế, trong những năm trở lại đây, nhiều đơn vị đã tích cực triển khai xây dựng các mô hình tài khoản chính thức trên Zalo (Zalo OA) hoặc Zalo Mini App nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ cộng đồng.

Bộ Công An là một trong những đơn vị đã triển khai hoạt động Trang thông tin trên nền tảng Zalo trong thời gian gần đây, nhằm đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin về an ninh, trật tự trên các nền tảng số, phục vụ nhân dân.

Trang Zalo OA của Bộ Công an được quản trị bởi Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an, sử dụng ảnh đại diện là hình ảnh Công an hiệu trên nền hình ảnh trống đồng màu vàng; có dấu bản quyền “MPS.GOV.VN” tại vị trí góc bên phải, phía dưới Công an hiệu. Người dân truy cập vào Zalo OA của Bộ Công an sẽ thấy dấu “tick vàng” bên cạnh tên “Bộ Công an”. Sau hơn một tháng triển khai, Trang thông tin Bộ Công an trên nền tảng Zalo với tài khoản chính thức – Zalo Official Account, mang tên “Bộ Công an” đã ghi nhận hơn 45.000 lượt quan tâm.

Cùng với Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an; Trang Thông tin Bộ Công an trên nền tảng Facebook; Trang thông tin Bộ Công an trên nền tảng Zalo OA là kênh thông tin chính thống của lực lượng Công an trên môi trường mạng, có chức năng thông tin, tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của Bộ Công an về công tác đảm bảo an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng Công an nhân dân; tình hình, kết quả công tác đảm bảo an ninh trật tự; công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; cảnh báo về các thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác; tuyên truyền đấu tranh, phản bác thông tin sai trái, thù địch, xấu độc; xây dựng uy tín, hình ảnh đẹp của lực lượng Công an nhân dân; tăng cường khả năng tương tác, giúp công chúng tiếp cận nhanh hơn với nguồn thông tin chính thống của Bộ Công an.

Trước đó, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội – Công an thành phố Hà Nội, đã triển khai hiệu quả trang Zalo OA “Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội”. Công an thành phố Hà Nội khích người dân tích cực phản hiện, cung cấp thông tin phản ánh các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Hà Nội qua số điện thoại và trang Zalo OA “Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội”.

Được đưa vào hoạt động từ năm 2023, tài khoản chính thức trên Zalo (Zalo OA) của Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã trở thành một trong những kênh phản ánh tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông chính tại Hà Nội.

Những trang OA và mini app của các đơn vị công an phát huy hiệu quả - Anh 1

Theo chia sẻ từ Phòng Cảnh sát giao thông, tính đến khoảng thời điểm tháng 2/2025, sau hơn một năm đưa vào hoạt động, trang Zalo “Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội” tiếp nhận gần 8.000 tin phản ánh các hành vi vi phạm giao thông. Hiện tại, trang Zalo OA của “Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội” có hàng chục nghìn người quan tâm với hàng nghìn lượt tin nhắn tương tác phản ánh về tình trạng an toàn giao thông và tìm hiểu về nhiều vấn đề khác.

Mới đây, Công an tỉnh Thái Bình cũng triển khai xây dựng Zalo Mini App mang tên “Công an tỉnh Thái Bình” nhằm đồng hành cùng người dân.

Phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, sẵn sàng thử nghiệm những cách làm mới để nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp, quán triệt và thực hiện nghiêm Nghị quyết 57-NQ/TW, ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị, Phòng Tham mưu Công an tỉnh Thái Bình – với vai trò thường trực tham mưu công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số của Công an tỉnh đã mạnh dạn khảo sát, nghiên cứu và phát triển ứng dụng di động “Công an tỉnh Thái Bình” tích hợp trên nền tảng Zalo (Zalo Mini App).

Với phương châm “Chung tay cải cách hành chính – Đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp” Zalo Mini App “Công an tỉnh Thái Bình” là một công cụ hiệu quả, dễ tiếp cận, không chỉ cung cấp thông tin một cách trực quan, dễ hiểu mà còn là cầu nối trực tiếp hỗ trợ, giúp người dân, doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

Những trang OA và mini app của các đơn vị công an phát huy hiệu quả - Anh 3

Đồng chí Thiếu tá Đoàn Thị Phượng – cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Thái Bình cho biết: “Zalo Mini App giúp đơn vị xử lý được cả hai phía nhu cầu của người dân và cán bộ tiếp dân. Một mặt, người dân không cần tải ứng dụng mới hay ghi nhớ các thao tác truy cập phức tạp mà chỉ cần thiết bị điện thoại thông minh có ứng dụng Zalo là có thể trực tiếp tra cứu thông tin thủ tục, tra cứu kết quả hồ sơ, liên hệ trực tiếp đến cán bộ tiếp công dân của đơn vị để được hướng dẫn chi tiết các bước thực hiện thủ tục hành chính. Mặt khác, Công an tỉnh có thể nắm bắt nhu cầu của người dân, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc thường gặp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính để tập hợp thành ‘cẩm nang’ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp. Nhờ đó, khoảng cách giữa chính quyền và người dân được thu hẹp, tạo sự gắn kết chặt chẽ hơn”.

Sau gần một tháng xây dựng và triển khai, mỗi ngày ứng dụng ghi nhận hàng trăm lượt truy cập. Tính đến nay, Zalo Mini App “Công an tỉnh Thái Bình” đã có hơn 10.000 lượt truy cập, thu hút 8.000 người sử dụng và hơn 3.000 tài khoản thường xuyên truy cập. Qua tiện ích “Đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức” được tích hợp ngay trên ứng dụng, 100% người dùng đều đánh giá hài lòng và rất hài lòng đối với sự phục vụ của Công an tỉnh.

Có thể bạn quan tâm
Vietcombank hợp tác cùng Salesforce triển khai giải pháp AI, tương tác liền mạch, thu hút khách tiềm năng

Salesforce, nền tảng quản lý quan hệ khách hàng dựa trên AI vừa cho biết, ngân hàng Vietcombank hiện đang triển khai các giải pháp Financial Services Cloud, CRM Analytics, Marketing Cloud và MuleSoft của Salesforce để hợp nhất chức năng Ngân hàng bán lẻ và Ngân hàng doanh nghiệp trên một nền tảng AI duy nhất.

Tự động hóa giúp giải quyết các thách thức trong quản lý kho hàng, phân phối

Zebra vừa công bố những kết quả nghiên cứu về Tầm nhìn Quản lý Kho hàng (Warehousing Vision Study), đồng thời chỉ ra lợi ích rõ ràng của tự động hóa vận hành kho hàng và những rủi ro khi chậm tự động hóa.

Doanh nghiệp cần tận dụng chính sức mạnh của AI để đối phó tấn công mạng

Đó là khẳng định của ông Jeetu Patel, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Sản phẩm của Cisco khi hãng vừa ra mắt loạt sáng kiến đổi mới và quan hệ đối tác nhằm hỗ trợ các chuyên gia bảo mật bảo vệ và khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI).

MediaTek T930 nâng cao công nghệ và giải pháp truyền thông không dây

Hiệu suất đạt đến 10Gbps, sở hữu những công nghệ tiên phong trên thị trường, và cho phép các nhà sản xuất có khả năng phát triển các thiết bị cổng mạng AI tạo sinh thế hệ mới.

Viettel AI giúp AI tự biết kiểm chứng sự thật

Tại NAACL 2025, một trong những hội nghị AI hàng đầu thế giới tổ chức tại Hoa Kỳ, Viettel AI đã giới thiệu VeGraph -phương pháp kiểm chứng thông tin giúp tăng độ chính xác lên tới 5% so với các phương pháp hiện có.

Diễn đàn Green Industries Summit 2025: Thúc đẩy tăng trưởng, sản xuất bền vững – xanh, phát triển nhân lực có đạo đức

Ngày 19/ 6/2025, Hiệp hội các Doanh nghiệp Bắc Âu tại Việt Nam (NordCham Vietnam) sẽ tổ chức Diễn đàn Ngành Công nghiệp Xanh 2025 (Green Industries Summit 2025) tại khách sạn Sofitel Saigon Plaza, TP.HCM. Đây là diễn đàn trọng điểm của NordCham nhằm đóng góp vào quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam.

Brand Consideration Ads, thuật toán thuyết phục người mua hàng ngay từ giai đoạn cân nhắc trên TikTok

Nhiều năm qua, các chiến lược marketing thường tập trung vào việc xây dựng độ nhận diện ngay đầu phễu marketing rồi tăng chuyển đổi tại cuối phễu. Tuy nhiên, giai đoạn cân nhắc – nơi người dùng sẽ so sánh các lựa chọn và hình thành sự yêu mến với thương hiệu thường bị bỏ qua.

Avnet AI Tech Days trình diễn nhiều giải pháp và ứng dụng thực tiễn AI mới nhất

Chuỗi sự kiện Avnet AI Tech Days – Định hình tương lai của AI sẽ diễn ra vào hai ngày 27 và 29/5, lần lượt tại Hà Nội và TPHCM, hứa hẹn mang đến cho người tham dự cơ hội độc đáo để hiểu thêm về kiến thức chuyên sâu có tính ứng dụng cao, đồng thời tìm hiểu cách thức đẩy nhanh hành trình AI của cá nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam nhờ vào những giải pháp của Avnet.

Bộ giải pháp tài chính và số hóa toàn diện, thiết kế riêng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam

Visa vừa công bố hợp tác với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Tế Việt Nam (VIB) và Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY), ra mắt bộ giải pháp tài chính và số hóa toàn diện, được thiết kế đặc biệt nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) Việt Nam nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa quy trình thanh toán và nhận thanh toán.

VINUT – nước giải khát từ nông sản Việt được yêu thích tại thị trường Mỹ trên Amazon

VINUT đã nỗ lực mở rộng đầu ra cho nông sản Việt, trở thành thương hiệu nước giải khát “made-in-Vietnam” được yêu thích tại thị trường Mỹ trên Amazon.