Nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dùng đang tăng cao chuẩn bị cho lễ, Tết

“Lễ hội mua sắm 12.12 – Sale To cuối năm” diễn ra trong 3 ngày từ 12/12 đến 14/12 trên Lazada đã ghi nhận những kết quả khả quan với doanh thu và số lượng đơn hàng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái .

Những kết quả đáng khích lệ của Lễ hội mua sắm 12.12 – Sale To cuối năm đã cho thấy tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam sau một năm nhiều thử thách” – ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan nhận định.

Dưới đây là những xu hướng mua sắm nổi bật được ghi nhận trong Lễ hội mua sắm 12.12 – Sale To cuối năm trên Lazada Việt Nam (số liệu so với Lễ hội 12.12 năm trước):

Nhu cầu mua sắm trực tuyến cuối năm của người tiêu dùng tăng cao để chuẩn bị cho các dịp lễ, Tết quan trọng sắp tới. Các nhà bán hàng trên TMĐT đã tận dụng tốt thời điểm này để tiếp cận người dùng và bứt phá kinh doanh. Doanh thu toàn sàn và số lượng đơn đặt hàng tăng gấp 2 lần. Số lượng nhà bán hàng tham gia vào Lễ hội mua sắm 12.12 tăng gấp 2.5 lần.

Hệ thống gian hàng chính hãng LazMall tiếp tục trở thành lựa chọn tin cậy của người tiêu dùng với doanh thu, số lượng khách hàng và đơn đặt hàng tăng gấp đôi. Trong đó, Adidas, La Roche-Posay, PediaSure, Lock&Lock, Samsung, Kaspersky là 6 thương hiệu được người dùng yêu thích nhất trên LazMall.

Bên cạnh nhu cầu mua sắm các sản phẩm chăm sóc cho bản thân về cả làm đẹp lẫn sức khỏe, người tiêu dùng bắt đầu có xu hướng mua sắm các vật dụng trang hoàng nhà cửa cũng như nâng cấp chất lượng cuộc sống bằng các thiết bị hiện đại để chuẩn bị cho mùa lễ hội cuối năm cũng như dịp tết cổ truyền. Tỉ lệ tăng trưởng của ngành hàng Sức khỏe và Làm đẹp tiếp tục dẫn đầu với doanh thu tăng hơn gấp đôi. 

Ngành hàng Nhà cửa & Đời sống ghi nhận mức tăng trưởng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái với các sản phẩm bán chạy nhất là nệm ngủ, ga giường và dụng cụ lau dọn nhà cửa. Doanh thu của ngành hàng Điện tử gia dụng cũng tăng cao gấp 5 lần so với ngày thường. Trong đó, tủ lạnh, nồi chiên không dầu và tivi là các sản phẩm được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

Người dùng chi tiêu thông minh, nhận các ưu đãi từ sàn và hàng loạt các voucher đặc biệt của Lễ hội. Xuyên suốt Lễ hội mua sắm 12.12, đã có hơn nửa triệu khách hàng hưởng ưu đãi Hoàn Tiền MAX, hơn 6 triệu người dùng thu thập Voucher Tích Lũy, Deal Chớp Nhoáng (Flash-Sale) với các sản phẩm có mức giá khuyến mãi cao, deal đồng giá trong các khung giờ vàng thu hút lượng lớn người dùng với số lượng người mua tăng gấp 4 lần.

Shoppertainment – hoạt động mua sắm kết hợp với giải trí đã trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình mua sắm của người tiêu dùng trên TMĐT. Đại tiệc âm nhạc Lazada 12.12 SuperShow với sự góp mặt của các ngôi sao giải trí hàng đầu Việt Nam ghi nhận lượt xem tăng hơn gấp 3 lần so với Đại tiệc âm nhạc của Lễ hội mua sắm 12.12 năm ngoái. Trên kênh livestream của Lazada cũng ghi nhận doanh số bán ra trong mùa Lễ hội mua sắm 12.12 tương đương với tổng doanh số bán ra trong toàn bộ tháng 12 năm 2020 và cao gấp 7 lần ngày thường.

Có thể bạn quan tâm
Thêm một trang Facebook giả mạo tỷ phú Elon Musk – trò lừa đảo tiền điện tử

Không lâu sau khi Facebook gỡ bỏ một hồ sơ giả mạo Elon Musk do những kẻ lừa đảo điều hành, nhà nghiên cứu bảo mật Ehraz Ahmed đã phát hiện ra một trang Facebook mới giả mạo vị CEO Tesla này.

MediaTek công bố chi tiết SoC Dimensity 9000

Dimensity 9000, SoC đầu tiên được sản xuất trên tiến trình 4nm mới nhất, được trang bị trên các dòng smartphone sẽ được ra mắt trong Quý 1 2022 của các hãng OPPO, Vivo, Xiaomi và Honor.

ASUS ra mắt loạt laptop ExpertBook B5 OLED và B3 Flip, đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng

ASUS Việt Nam vừa chính thức tung ra thị trường loạt sản phẩm laptop trang bị công nghệ mới nhất thuộc dòng ExpertBook, gồm ExpertBook B5 OLED Series và ExpertBook B3 Flip.

Airbus bàn giao siêu máy bay A380 cuối cùng vì giá bay quá đắt

Airbus vừa bàn giao chiếc A380 cuối cùng cho Emirates trong tuần này, chính thức đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên máy bay chở khách lớn nhất thế giới.

Bất động sản số, nhà đầu tư cần có góc nhìn mở về tầm quan trọng của dữ liệu

Sự kiện VNITO 2021 với chủ đề Công nghệ cho bất động sản thời kinh tế số đã mang đến góc nhìn chuyên sâu của các chuyên gia tư vấn chuyển đổi số, mang đến những cơ hội phát triển mạnh mẽ cho ngành bất động sản, đặc biệt sau cú chấn động của đại dịch Covid-19.

Lan truyền thông tin sai lệch, lỗi của người dùng hay cách Facebook vận hành?

Andrew Bosworth, nhà phát triển lâu năm của Facebook và sắp chính thức đảm nhiệm chức vụ Giám đốc công nghệ Meta khẳng định, thông tin sai lệch lan truyền trên mạng xã hội là một vấn đề của xã hội, người dùng muốn có thông tin đó, là sự lựa chọn của mỗi người.

Thêm nhiều công ty Trung Quốc bị bổ sung vào danh sách đen của Mỹ

Ngày 16/12, Bộ Thương mại Mỹ đã bổ sung nhiều công ty Trung Quốc vào danh sách đen nhằm hạn chế xuất khẩu vì lý do an ninh quốc gia, bao gồm cả những cáo buộc khác.

Những công nghệ mới đang lên ngôi trong tiếp thị trực tuyến

Ngày 15/12, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2021 tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh với chủ đề “Marketing in The New Normal & Metaverse”, mang đến những cập nhật mới về xu hướng tâm lý tiêu dùng cũng như giải pháp, công nghệ hiện đại đang và sẽ được áp dụng mạnh mẽ trong lĩnh vực Marketing của kỷ nguyên tiếp thị số.

Mỹ trừng phạt các công ty phần mềm gián điệp: Đóng băng tài khoản và cấm đi lại ở Mỹ

Một nhóm các nhà lập pháp Mỹ đang kiến nghị Bộ Tài chính nước này xử phạt các công ty phần mềm gián điệp Israel gồm NSO Group và ba công ty giám sát nước ngoài khác khi hỗ trợ các hoạt động vi phạm nhân quyền.

Intel đầu tư 7 tỷ USD vào nhà máy mới ở Malaysia

CEO Pat Gelsinger của Intel vừa cho biết tập đoàn này sẽ đầu tư hơn 7 tỷ USD để xây dựng một nhà máy đóng gói và thử nghiệm chip mới tại Malaysia.