YouTube đã đưa ra một bố cục mới cho giao diện trang chủ của mình cách đây vài tuần, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, nhiều người đã cảm giác khó chịu và cho rằng đó chỉ là một cải tiến “vớ vẩn”.
Thông thường các tinh chỉnh cho một giao diện mới của Youtube được đưa ra nhằm giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn cho người dùng mới. Tuy nhiên lần này thì khác, rất nhiều người cảm thấy khó chịu với giao diện mới của YouTube, và thất vọng hơn khi họ cố gắng tìm cách trở lại bình thường nhưng không thể.
Trước đây, trang chủ được chia thành một số phần khác nhau để tương tác với các đề xuất dựa trên thuật toán ở trên cùng và theo sau là một phần các video được tải lên gần đây cũng như các kênh nổi bật mà người dùng thể hiện sự quan tâm nhưng không nhất thiết phải đăng ký. Cuộn xuống dưới trang, người dùng sẽ tìm thấy các phần bổ sung cho các sở thích hoặc người tạo có liên quan.
Tuy nhiên, mọi thứ giờ đây đã biến mất và được thay thế bằng nguồn cấp dữ liệu vô tận các video được đề xuất, có thể liên quan trực tiếp đến sở thích của người dùng trong suốt thập kỷ qua. Đôi khi YouTube có thể đề xuất một video đăng lên cách đây vài giờ hoặc một ngày trước. Về cơ bản, sự pha trộn của các chủ đề ngẫu nhiên và các video cách đây rất lâu khiến việc tìm video hoặc những nhà sản xuất mới trở nên khó khăn hơn so với trước đây.
Trạng thái thất vọng của người dùng đối với giao diện mới của YouTube lan tỏa trên nhiều trang diễn đàn khác nhau. Trên Reddit, một thành viên cho biết đã ít sử dụng YouTube hơn kể từ khi có thay đổi, còn một người khác cho rằng nếu YouTube lắng nghe những lời phàn nàn của mọi người, họ sẽ biết mọi người ghét điều này đến mức nào. Còn một người khác thì giận dữ với câu nói ngắn gọn: “Trang chủ mới thật tồi tệ”.
Nói về giao diện trang chủ mới, YouTube cho biết thiết kế này đã đến với máy tính để bàn và sẽ sớm cho phép mọi người tinh chỉnh các trải nghiệm trang chủ của họ. Ví dụ, Recently Uploaded sẽ lọc các video trên trang chủ để hiển thị các bổ sung gần đây nhất. Công ty hy vọng đó sẽ là một trải nghiệm tốt hơn cho người dùng trong một thời gian dài.
Được biết, trang chủ của YouTube là một thành phần khá quan trọng đối với người sáng tạo. Việc hiển thị các video trên trang đầu sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập cho nội dung của họ. Theo ghi nhận, YouTube đón nhận khoảng 500 giờ nội dung được tải lên mỗi phút, vì vậy tạo video tập trung vào các chủ đề sẽ giúp người quan tâm nhanh chóng tiếp xúc với video đó. Một phát ngôn viên của YouTube xác nhận hồi đầu tháng này rằng, người dùng đang xem ít video hơn vì thiết kế lại, tuy nhiên người này cho rằng người xem sẽ nhận được nhiều thông tin hơn về mỗi video họ đang xem và điều đó cho phép người sáng tạo sử dụng các tiêu đề dài hơn. Kết quả là, người dùng sẽ nhận được chi tiết hơn về video thông qua cái nhìn nhanh chóng từ tiêu đề của video đó.
Có điều, giao diện mới của YouTube lại mang đến một cái nhìn khá tương tự Netflix: cuộn vô tận. Ngoại trừ cuộn qua một số chương trình truyền hình yêu thích, các video hiển thị trên trang chủ của YouTube chủ yếu là những gì mà bản thân họ không quan tâm. Một phóng viên công nghệ của The Verge nhận định: “Giao diện trang chủ không còn phù hợp với tôi nữa. Nó chỉ là một loạt các video khác nhau mà ai đó ở đâu đó có thể thích, còn tôi thì không”.
Không chỉ riêng người dùng, các nhà sáng tạo cũng đã phàn nàn về những thay đổi. Việc thay đổi giao diện trang chủ liên tục luôn ảnh hưởng đến nhà sáng tạo, buộc họ phải điều hướng theo những thay đổi đó. Mặc dù họ hiểu cần phải thích nghi để tồn tại và phát triển, nhưng tốc độ thay đổi nhanh chóng khiến họ cảm thấy mệt mỏi.
Cuối cùng, nhiều người dùng và nhà sáng tạo thực sự muốn YouTube lắng nghe những ý kiến của họ để mang đến cho họ một thứ thân thiện, dễ dàng tiếp cận và nội dung phù hợp.
An Nhiên
Bất chấp tương lai có được cài đặt sẵn các dịch vụ Google trên smartphone của mình hay không, đồng sáng lập kiêm CEO Huawei Nhậm Chính Phi (Ren Zhengfei) vẫn khá tự tin rằng công ty ông có thể đạt mục tiêu trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu.
Black Friday là dịp để các thương hiệu giảm giá sâu, nhằm kích cầu việc mua sắm. Trước ngày chính thức diễn ra 29/11, đã có rất nhiều cửa hàng, hệ thống bán lẻ tiến hành niêm yết các sản phẩm smartphone, công nghệ, thiết bị gia dụng, cửa hàng thời trang… với mới mức giảm giá cao.
Ngày 27/11 tại Hội nghị Tập huấn về công tác đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe do Tổng cục Đường bộ tổ chức, Tổng Công ty Công nghiêp Công nghệ cao Viettel (VHT) đã ra mắt Hệ thống mô phỏng đào tạo lái xe ô tô (có tên gọi VOTO). Đây là sản phẩm mô phỏng lái xe ô tô đầu tiên được nghiên cứu và sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam.
Ngày 26/11, cơ quan đăng ký Internet khu vực châu Âu, Trung Đông và các bộ phận của Trung Á công bố không còn địa chỉ IPv4 để cấp phát. Thông báo mục đích cảnh báo các tổ chức cá nhân, đơn vị hoặc chính phủ đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi sang giao thức IPv6.
Lee Se-dol, kỳ thủ cờ vây giỏi nhất thế giới hiện tại và cũng là người duy nhất từng đánh bại trí tuệ nhân tạo (AI) AlphaGo của Google, vừa tuyên bố từ bỏ ra khỏi các giải cờ vây chuyên nghiệp.
Với Steam Controller, Valve từng mang tham vọng về một tay cầm có độ tùy biến cao nhất trong lịch sử ngành game, nhưng cuối cùng họ đã phải từ bỏ mục tiêu này như một cách tuyên bố dừng cuộc chơi.
Ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Tập đoàn công nghệ BKAV vừa cho biết trên fanpage Bphone Fans Club – Điện thoại CHẤT rằng, bên cạnh nâng cấp phần cứng, camera thế hệ tiếp theo trên Bphone 4 sẽ là “Nhiếp ảnh điện toán”.
Không ít các bạn trẻ hiện nay rất hào hứng sử dụng những app (ứng dụng) làm đẹp trên thiết bị di động (chủ yếu đến từ các nhà phát hành Trung Quốc) để có các hình ảnh tự sướng với khuôn mặt và dáng dấp xinh xắn hoàn toàn trái ngược so với thực tế.
Ngày 27/11, nhiều người đã chia sẻ thông tin Google mô tả quốc lộ 1 A thuộc mạng lưới đường cao tốc quốc gia Trung Quốc. Nhiều người lo ngại thông tin trên gây lầm lẫn về chủ quyền Việt Nam.
Ngày 25/11, UBND Quận 1, TP.HCM ra mắt ứng dụng tư vấn Thủ tục hành chính công và dịch vụ công trực tuyến trên nền tảng di động.