Đó là nhận định được rút ra từ báo cáo khảo sát Microsoft Asia Workplace 2020 trong việc kiến tạo môi trường làm việc hiệu quả và nắm bắt những hành vi, mong muốn của nhân sự trong thời đại chuyển đổi kỹ thuật số do Microsoft vừa công bố ngày 29/3/2017.
Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam công bố khảo sát Microsoft Asia Workplace 2020, tại TPHCM ngày 29/3/2017.
Khảo sát được thực hiện từ tháng 2-3/2017 với sự tham dự của 4.175 nhân sự từ 14 thị trường Châu Á – Thái Bình Dương bao gồm: Australia, Trung Quốc, Hong Kong, Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Người tham dự khảo sát đều làm việc tối thiểu 30 giờ/tuần (toàn thời gian) hoặc 20 giờ/tuần (bán thời gian). Riêng tại thị trường Việt Nam, số người tham gia khảo sát là 311 người và có độ tuổi dưới 37.
90% người Việt Nam tham dự khảo sát nhận định họ là lao động dịch chuyển và công việc ngoài văn phòng chiếm 20% quỹ thời gian (ít nhất 1 ngày trong tuần họ làm việc ngoài công ty); 70% được lãnh đạo ủng hộ và công ty có nền tảng văn hóa để có thể làm việc hiệu quả và hợp tác; 40% nhân sự cảm thấy rằng lãnh đạo công ty đang đặt cam kết sẽ xóa bỏ khoảng cách kỹ năng số giữa các nhân sự trong thời đại số, đồng nghĩa có khá nhiều việc phải làm để tăng cường hợp tác giữa các nhân sự.
Theo khảo sát, 83% nhân sự Việt Nam cho biết, họ cần cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn, và 70% ý kiến cho rằng cần một môi trường làm việc linh động hơn để có thể làm việc được trong nhiều môi trường khác nhau, chẳng hạn như ra khỏi công ty vẫn có thể giải quyết được hồ sơ, văn bản như đang ở trong văn phòng. Tuy nhiên, chỉ 37% thấy rằng tổ chức của họ đã đầu tư vào những công cụ dữ liệu và phân tích nhằm giúp họ được chia sẻ và đưa ra quyết định đúng thời điểm. 44% đồng ý là tổ chức của họ đã cung cấp cho họ các công cụ để đơn giản hóa quy trình.
Khảo sát cũng ghi nhận, tạo ra một môi trường làm việc nhóm hiệu quả sẽ giúp gia tăng sự hợp tác cũng như phát huy năng lực tối đa của các cá nhân và nhóm. Các thách thức đang tồn tại trong doanh nghiệp hiện nay là có quá nhiều cuộc họp trực tiếp làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc (38%), mất nhiều thời gian để đón nhận thành viên mới tham dự vào nhóm (36%), cuộc họp không truyền đạt được mục tiêu (29%)… Từ đó người tham gia khảo sát cũng chia sẻ rằng, với quan hệ lãnh đạo tốt, tầm nhìn tốt, tiếp cận công nghệ tốt của trưởng nhóm sẽ giúp được nhân viên làm việc được mọi nơi và xây dựng được nhóm hợp tác tốt.
Khi được hỏi về những công nghệ mới mà họ mong muốn được kết nối để làm việc tốt hơn trong thời gian tới (từ nay đến 2020), 39% ý kiến hy vọng sẽ có thể truy cập được tới thông tin và dữ liệu từ thiết bị di động, 54% nghĩ rằng trí tuệ nhân tạo sẽ giúp họ làm việc độc lập một cách hiệu quả, 48% mong muốn mạng xã hội doanh nghiệp hỗ trợ video và âm thanh giúp họ hợp tác tốt hơn với các nhóm, và 39% trông chờ kiến thức thời gian thực giúp họ có thể đưa ra các quyết định hợp lý theo thời gian thực.
Làm sao tận dụng cuộc cách mạng kỹ thuật số để đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh, tiếp cận nhiều hơn với khách hàng, xây dựng đội ngũ nhân viên số hóa lành nghề? Làm sao để đem dữ liệu, quy trình văn phòng theo nhân viên ra ngoài nhưng vẫn bảo mật? Đó là những điều bắt buộc doanh nghiệp cần phải quan tâm trong sự chuyển đổi này, đặc biệt khi châu Á đang trở thành một thị trường kết nối với số lượng người tham gia mạng xã hội nhiều nhất và sử dụng di động đông nhất.
Các báo cáo của Microsoft cho thấy, có một lực lượng kỹ thuật số lành nghề, trao quyền cho nhân viên, bên cạnh kiến tạo không gian và lựa chọn công nghệ phù hợp chính là chìa khóa để chuyển đổi kỹ thuật số thành công trong doanh nghiệp. Ngay tại văn phòng của Microsoft Việt Nam hiện nay quy định, các nhân viên kinh doanh chỉ cần có mặt ở công ty 1 ngày/tuần, thậm chí sắp tới sẽ rút gọn chỉ còn không quá 3 tiếng/tuần – ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho hay.
Microsoft Office 365 – bộ công cụ cung cấp một không gian làm việc linh hoạt
|
Ô Lâu
Hơn 200 bạn trẻ ở TPHCM đã vượt qua những thử thách cam go nhưng đầy hào hứng và đạt những phần thưởng giá trị trong buổi trải nghiệm “chuyên gia selfie” OPPO F3 Plus vừa qua.
Bắt đầu từ ngày 25/3/2017 theo quy định của Cục Quản lý An ninh Vận tải Hoa Kỳ, cấm hành khách sử dụng laptop và tablet trên chuyến bay từ Dubai sang Mỹ. Vì vậy nhằm hỗ trợ linh hoạt cho khách hàng nhưng vẫn tuân thủ quy định, hãng hàng không Emirates đã ra mắt dịch vụ mới miễn phí cho phép khách hàng sử dụng laptop và tablet của mình cho đến sát giờ lên máy bay đi Mỹ.
Chiều ngày 24/3/2017, tại Trung tâm hội nghị Quốc tế, Bộ Y tế đã phối hợp với Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) tuyên bố chính thức đưa vào sử dụng Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng Quốc gia từ ngày 1/6/2017.
Chuẩn bị cho mùa nóng, Nguyễn Kim đã triển khai chương trình chăm sóc khách hàng toàn diện “Giải pháp mùa nóng sắp đến”, áp dụng gói dịch vụ toàn diện dành cho máy lạnh, ưu đãi mua sắm tốt nhất các sản phẩm điện máy tiêu dùng chống nóng.
Từ ngày 24/3, người dùng có thể đặt trước, OPPO F3 Plus hay Sony Xperia XZs tại FPT Shop để nhận ngay bộ quà tặng trị giá đều hơn 2 triệu đồng, mua trả góp 0% lãi suất và cơ hội trúng thêm nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.
Maya, Maya Max, Dual và Edge là 4 mã dòng sản phẩm của hãng điện thoại Trung Quốc mang tên Bluboo sẽ bán ra tại Việt Nam vào giữa tháng 4 tới chỉ trên kênh thương mại điện tử.
Vào tối 23/3/2017, OPPO chính thức giới thiệu đồng loạt smartphone F3 Plus tại 5 thị trường bao gồm Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ, Philippines và Myanmar. Sản phẩm đinh đầu tiên 2017 của OPPO sẽ bán ra chính thức từ ngày 1/4/2017 với giá 10,69 triệu đồng.
Ngày 23/3/2017, Ngày hội Du lịch 2017 đã chính thức diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn về lữ hành trong và ngoài nước. Là một trong 81 đơn vị và doanh nghiệp tham gia, mô hình thẻ du lịch CitiPass đã được đánh giá cao với giải pháp thẻ thanh toán thông minh và tiết kiệm.
Ngày 22/3/2017, Cục Công nghệ Thông Tin (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Microsoft Việt Nam và Trung tâm Công nghệ thông tin – Truyền thông Vietnet (Vietnet- ICT) tổ chức hội thảo sơ kết và lập kế hoạch dự án “Tăng cường kỹ năng Công nghệ thông tin cho giới trẻ hội nhập và phát triển”.
Sinh viên RMIT Việt Nam đã giành giải Nhất chung kết quốc gia cuộc thi “Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC 2017”, và có cơ hội tranh tài tại vòng chung kết khu vực ở Hong Kong vào tháng 6 tới đây.