Một báo cáo mới của Kaspersky Lab vừa cho hay, với các cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng và ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu, các nhà cung cấp dịch vụ quản lý (MSP) xem dịch vụ an ninh mạng là xu hướng công nghệ chính sẽ tác động đến thị trường trong vòng 3-5 năm tới. Tuy nhiên, với việc cứ hai trong ba công ty MSP bị thiếu nhân viên an ninh mạng đủ điều kiện và nhiều thách thức khác, mảng thị trường này có thể sớm phải chật vật để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Khi thị trường dịch vụ quản lý toàn cầu dự kiến sẽ đạt 245 tỷ đô la vào cuối năm 2022, thì an ninh mạng không còn được coi là một chức năng riêng biệt hoặc tùy chọn ở các công ty MSP nữa. Thay vào đó, nó đã trở thành một phần không thể tách rời của các dịch vụ CNTT mà họ cung cấp – với sự hài lòng của khách hàng và khả năng giữ các sự cố an ninh ở mức tối thiểu, trong số các chỉ thị hoạt động chính. Báo cáo cho thấy, 92% các công ty MSP hiện nay đưa an ninh mạng là một phần trong danh mục dịch vụ của họ và 51% xem nó là điều thiết yếu cho sự liên tục trong hoạt động của khách hàng. Vì thế, việc đem đến sự bảo vệ khỏi các mối đe dọa mạng dự kiến sẽ là ưu tiên hàng đầu của các công ty MSP trong thời gian tới.
An ninh mạng dự kiến sẽ thúc đẩy ngành kinh doanh MSP bằng nhiều cách. Các công ty MSP với các khách hàng nhỏ hơn (khoảng 50 trạm làm việc của người dùng cuối) tin rằng việc mở rộng danh mục bảo mật của họ sẽ tạo cho họ danh tiếng tốt hơn trong số các công ty khác (78%) và giúp họ thu hút được khách hàng mới (77%). Trong khi đó, các nhà cung cấp dịch vụ làm việc với các doanh nghiệp lớn hơn xem an ninh mạng là cách để giữ doanh thu hiện tại của họ (78%).
Nghiên cứu cũng cho thấy, các công ty MSP phải đối mặt với một số thách thức khi đầu tư vào việc mở rộng cung cấp dịch vụ an ninh mạng của họ. 2/3 các công ty MSP, phục vụ cả thị trường doanh nghiệp lớn (60%) và các doanh nghiệp nhỏ (58%) đều đồng ý rằng, tình trạng thiếu hụt các chuyên gia bảo mật CNTT đủ tiêu chuẩn để cung cấp cho khách hàng góp phần vào thách thức của việc tăng cường cung cấp dịch vụ an ninh mạng của họ. Hơn nữa, có khoảng một nửa các công ty gặp khó khăn trong việc triển khai và quản lý từ xa các giải pháp của họ (51% và 54%). Để vượt qua những thách thức này, các công ty MSP nên chọn các sản phẩm bảo mật dễ quản lý và sử dụng nhưng vẫn cung cấp bảo vệ chất lượng cao.
Điều này đặc biệt phù hợp với sự bùng phát ransomware gần đây trên toàn thế giới. Chất lượng an ninh mạng vẫn là yêu cầu hàng đầu của các công ty MSP vì các giải pháp bảo mật họ sử dụng cần có khả năng phát hiện và ngăn chặn ransomware một cách hiệu quả – một trong những mối đe dọa phát triển nhanh nhất trong năm 2016-2017. Báo cáo chứng minh rằng mối đe dọa này là một sự cố nghiêm trọng đối với các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô – 54% các công ty MSP cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp cho biết đây là mối quan tâm chính của khách hàng, tiếp theo là 49% với các công ty nhỏ hơn.
“Đối với các nhà cung cấp dịch vụ,việc chỉ có các dịch vụ anh ninh mạng trong danh mục của họ là chưa đủ. Một sự cố gây thiệt hại như lây nhiễm ransomware có thể làm suy yếu danh tiếng của họ và ảnh hưởng đến mối quan hệ với khách hàng. Đó là lý do tại sao họ cần các giải pháp bảo mật mạnh, vì vậy Kaspersky Lab cam kết cung cấp sự bảo vệ tốt nhất cho các thiết bị đầu cuối và các môi trường ảo hóa, để các công ty MSP có thể cung cấp nhiều dịch vụ về an ninh mạng và thúc đẩy việc kinh doanh của họ” – ông Vladimir Zapolyansky, Trưởng phòng kinh doanh SMB của Kaspersky Lab nói.
Kaspersky Lab giúp các công ty MSP giải quyết nhu cầu ngày càng tăng về các dịch vụ bảo mật CNTT và thu hút khách hàng mới muốn thuê ngoài. Danh mục bao gồm Kaspersky Endpoint Security for Business, Kaspersky Endpoint Security Cloud, Kaspersky Security for Virtualization và Kaspersky Security for Mail Server, giúp các công ty MSP sở hữu các chức năng bảo mật quan trọng như giám sát từ xa, quản lý an ninh, bảo mật ảo hóa, bảo mật và quản lý thiết bị di động.
Ô Lâu
Ngày 24/7 tại Singapore, Grab công bố Didi Chuxing (DiDi) – nền tảng ứng dụng gọi xe và SoftBank – tập đoàn viễn thông toàn cầu sẽ đầu tư lên đến 2 tỷ đô la Mỹ để dẫn đầu vòng huy động vốn mới nhất của Grab.
VeriSign vừa công bố có khoảng 1,3 triệu tên miền mới đã được đăng ký thêm trên Internet trong quý 1/2017, nâng tổng số tên miền được đăng ký trên toàn thế giới lên 330,6 triệu, bao gồm tất cả các tên miền cấp cao (Top-level Domain – TLD) tính đến ngày 31/3/2017.
Chỉ trong vòng một thời gian rất ngắn sau khi ra mắt, ứng dụng chia sẻ và nghe nhạc trực tuyến Mix166 đã nhanh chóng tạo được cộng đồng đông đảo người dùng trên toàn quốc, trở thành sân chơi yêu thích của giới producer, underground… và được kỳ vọng mong muốn có thể “kế thừa” cho SoundCloud trên thị trường Việt. Điều đó vẫn còn phải chờ thời gian trả lời và sự nỗ lực của đơn vị làm ra nó.
Meitu – doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực di động internet với các ứng dụng được kích hoạt trên hơn 1,1 tỷ thiết bị vừa chính thức công bố kế hoạch ra mắt 3 hiệu ứng chụp ảnh thực tế ảo (AR) trên camera của Facebook, với tư cách là một trong những đối tác phát triển phiên bản thử nghiệm trên bộ công cụ AR Studio của mạng xã hội này.
Tổ chức Việt Nam Tái Chế đã khởi động cuộc thi “Chụp ảnh liền tay, đi du lịch ngay” trên toàn quốc với phần thưởng mỗi tháng là một chuyến du lịch Côn Đảo ngắm san hô miễn phí trị giá 10 triệu đồng.
Ngày 15/7, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái khởi công xây dựng cầu dân sinh Cáng Dông thuộc xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.
Trong khuôn khổ sự kiện toàn cầu Microsoft Inspire của Microsoft diễn ra từ ngày 9-13/7/2017 tại Washington DC, HPT đã vinh dự nhận giải thưởng Country Partner of The Year do Microsoft trao tặng cho các đối tác nổi bật trên toàn cầu. Đây là giải thưởng Microsoft dành tặng cho duy nhất một đối tác của mình tại mỗi nước hàng năm.
Đó là Hội chợ Thương mại Quốc tế Đài Loan – Taiwan Expo 2017 do Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) tổ chức từ ngày 26-28/07/2017, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). 66 thương hiệu được vinh danh bởi Giải thưởng Taiwan Excellence sẽ đều có gian hàng tại đây.
Sự kiện ACCELERATE: Driving Forward Together (“TĂNG TỐC: Cùng tới tương lai”) đã được Uber tổ chức tại Hồng Kôngvào hôm nay. Một đối tác Uber từ Việt Nam đã gặp gỡ và chia sẻ về mô hình cho thuê xe trong nước.
MobiFone sẽ mở bán điện thoại Samsung Galaxy J7 Pro kèm gói cước ưu đãi tại hệ thống cửa hàng bán lẻ của MobiFone trên toàn quốc, bắt đầu từ 15/7/2017.