Người Việt “lên mạng” 7 tiếng mỗi ngày

Báo cáo “Thị trường quảng cáo số Việt Nam 2021: Chiến lược đón đầu và đột phá” của Adsota và SOL Premier vừa công bố cho biết COVID-19 diễn ra, các hình thức giải trí ngoài trời bị hạn chế khiến trung bình mỗi người Việt sử dụng internet 7 tiếng mỗi ngày.

Theo báo cáo, lượng người truy cập Internet tại nước ta lên tới 70% dân số với 155 triệu thuê bao di động, đứng thứ 5 toàn cầu về tỷ lệ thuê bao trên dân số cả nước. Nhờ chi phí Internet thấp nhưng tốc độ kết nối lại cao, thời gian người dân dành thời gian lên mạng rất nhiều và diễn ra thường xuyên. Trong năm 2019, trung bình mỗi người Việt dành khoảng 6.5 tiếng một ngày để truy cập Internet. COVID-19 diễn ra, các hình thức giải trí ngoài trời bị hạn chế càng khiến cho lượng thời gian này tăng lên tới gần 7 tiếng mỗi ngày.

97% lượng người sử dụng Internet tại Việt Nam truy cập bằng các thiết bị di động theo báo cáo từ We are Social. Đại dịch COVID-19 kéo dài đi kèm những đợt giãn cách xã hội bất ngờ đã khiến nhu cầu sở hữu và sử dụng thiết bị truy cập Internet để làm việc, học tập, giải trí tại nhà tăng cao.

COVID-19 tuy gây ra không ít khó khăn nhưng cũng là cú hích lớn cho các sàn Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam trong năm vừa qua. Thời điểm đại dịch bùng phát, TMĐT Việt Nam đạt được mức tăng trưởng ấn tượng 18%, quy mô thị trường lên đến 11,8 tỷ USD, chiếm 5,5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Theo báo cáo từ Adsota ghi nhận, 41% là con số ghi nhận tăng trưởng người dùng mới từ các nền tảng TMĐT tại Việt Nam. Ngạc nhiên hơn, có tới 91% trong số đó quyết định sẽ tiếp tục sử dụng các nền tảng TMĐT này kể cả khi thế giới đã vượt qua đại dịch.

Trong báo cáo Adsota đã phát hành, rất nhiều doanh nghiệp lớn đã thành công trong việc thấu hiểu và tiếp cận người dân trong mùa dịch, một trong số đó phải kể tới những tên tuổi lớn như Lazada, Bộ Y Tế, Daikin hay PizzaHome.

Bên cạnh đó, ảnh hưởng của dịch bệnh khiến độ nhạy cảm về giá của người tiêu dùng không còn là yếu tố hàng đầu trong việc ra quyết định mua sắm. Thời điểm này, người tiêu dùng có xu hướng tiết kiệm hơn, nhưng thay vì lựa chọn những mặt hàng giá rẻ họ lại quan tâm tới những sản phẩm có chất lượng tốt và có lợi cho sức khỏe.

69% người tham gia khảo sát này cho biết họ xem các nội dung streaming tại nhà nhiều hơn so với thời kỳ trước đại dịch. Ngoài ra, chỉ trong gần nửa tháng kể từ khi có lệnh cách ly xã hội, mọi chỉ số livestream trên Facebook Gaming đều gia tăng đáng kể. Cụ thể: tổng lượt xem tăng tới 81.37% và cán mốc 119.7 triệu lượt; lượt tiếp cận và tương tác tăng lần lượt 79.6% và 50%.

Ngoài ra, còn có thể kể đến việc người có ảnh hưởng (Influencer) tác động nhiều đến thị trường, số liệu từ 7Saturday’s Report cho thấy tới 90% người mua hàng Việt Nam tin tưởng vào các đánh giá của Influencer, trong khi đó chỉ có 33% tin tưởng vào quảng cáo từ các nhãn hàng. Chi phí cho các Influencer ở Việt Nam dao động từ 500.000 – 1.500.000 đồng đối với Nano Influencer và lên đến 45 – 100 triệu đồng đối với Mega Influencer.

Có thể bạn quan tâm
Lên đời TV Samsung sẵn sàng cho mùa EURO 2021

Sẵn sàng cho giải bóng đá EURO 2021, Samsung đã mang đến chương trình ưu đãi đến hết ngày 31/7/2021 dành cho tất cả các dòng TV và loa thanh của hãng.

Từ 1/6, YouTuber toàn cầu bắt đầu bị khấu trừ thuế tại Mỹ, bao gồm cả Việt Nam

Bắt đầu từ 1/6/2021, YouTube sẽ khấu trừ thuế tại Mỹ tới 24% trên tổng thu nhập của Youtuber trên toàn cầu.

Triển lãm COMPUTEX 2021 diễn ra trực tuyến và kéo dài 1 tháng

Triển lãm COMPUTEX 2021 đã chính thức được diễn ra từ ngày 31/5 và kéo dài đến hết ngày 30/6 theo hình thức trực tuyến dựa trên công nghệ AI.

Ngừng smartphone, nhà máy LG tại Hải Phòng chuyển sang sản xuất thiết bị gia dụng

Báo cáo từ Asiae (Hàn Quốc) cho biết LG đã chính thức kết thúc hoạt động sản xuất smartphone trước khi rời khỏi thị trường hoàn toàn vào mùa hè này.

Ngắm quang cảnh đẹp tuyệt vời trên sao Hỏa lần đầu được công bố

Dù có biệt danh là Hành tinh Đỏ, nhưng với sao Hỏa nó còn nhiều thứ thú vị hơn là chỉ có đá và bụi đỏ. Nhiều bộ ảnh do NASA chụp lại cho thấy rất nhiều vẻ đẹp và sự hấp dẫn tiềm ẩn của hành tinh này.

Nhà máy Apple và Samsung tại Bắc Giang, Bắc Ninh được yêu cầu đảm bảo vắc-xin Covid-19 cho công nhân

Samsung và các thành viên khác trong chuỗi cung ứng của Apple đã được chính phủ Việt Nam yêu cầu đảm bảo vắc-xin Covid-19 cho công nhân tại nhà máy của họ, bên cạnh các loại vắc-xin do chính phủ cấp.

LG bán ra tivi có màn hình OLED evo tại Việt Nam

Công nghệ màn hình OLED mới cùng bộ xử lý AI α9 Gen4, đã xuất mẫu có giá thấp nhất là mẫu OLED55G1PTA 55 inch, 58,9 triệu đồng

Bộ Y tế: Người dân có smartphone phải cài Bluezone và luôn bật khi đến nơi công cộng

Đây là một nội dung trong hướng dẫn sử dụng các ứng dụng khai báo y tế và phát hiện tiếp xúc gần phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa được Bộ Y tế ban hành vào ngày 29/5.

Xiaomi ra mắt công nghệ sạc siêu nhanh HyperCharge 200W, 8 phút sạc đầy pin

Xiaomi tiếp tục chứng tỏ mình là công ty dẫn đầu về cuộc chơi về công nghệ sạc nhanh bằng việc giới thiệu một số công nghệ mới, trong đó đáng chú ý là HyperCharge công suất đến 200W.

HUAWEI ra mắt máy tính bảng MatePad T 10 màn hình rộng, bảo vệ mắt

HUAWEI vừa tung ra máy tính bảng MatePad T 10 hướng tới đối tượng người dùng có nhu cầu sử dụng thiết bị màn hình lớn, cấu hình tốt, thiết kế gọn gàng đáp ứng trải nghiệm học tập và giải trí hằng ngày.