Người tiêu dùng nông thôn ngày càng mua sắm online nhiều hơn

(Ảnh Internet)

Facebook cùng GroupM Việt Nam vừa công bố báo cáo thường niên về hành vi, mức độ tiêu thụ các phương tiện truyền thông, mức độ sử dụng và nhận biết thương hiệu của người tiêu dùng tại các vùng nông thôn và ngoại thành Việt Nam.

Báo cáo được thực hiện từ tháng 9 đến tháng 11/2020, với sự tham gia của 4.500 người sống tại khu vực thành phố và nông thôn ở 30 tỉnh thành (không phải các thành phố lớn) có tổng số dân chiếm hơn 60% dân số toàn quốc.

Báo cáo cho hay, nông thôn và ngoại thành (goi chung nông thôn) là khu vực tiềm năng để doanh nghiệp hướng tới thúc đẩy tăng trưởng. Nông thôn hiện chiếm 63% dân số, và 60% GDP của cả nước. Dự tính từ 2020-2025, chi phí hàng tháng dành cho ngành hàng tiêu dùng nhanh ở nông thôn sẽ tăng trung bình 7% hàng năm, nhanh hơn khu vực đô thị loại 1 (4%). So với đô thị loại 1, trên 70% các ngành hàng vẫn có cơ hội để đẩy mạnh số lượng người tiêu dùng của ngành hàng.

Người tiêu dùng ở nông thôn sử dụng Internet nhiều hơn là các loại hình media truyền thống và tăng nhanh từ 2018 (84%) đến 2021 (91%). Lần đầu tiên số lượng người sử dụng Internet đã cao hơn TV (86%). Không chỉ số lượng người, thời gian sử dụng Internet hàng ngày tiếp tục tăng cao (149 phút) và gần gấp đôi TV (87 phút). Người tiêu dùng khi xem TV có đến 47% sẽ sử dụng điện thoại song song để chat hoặc truy cập mạng xã hội. Sử dụng mạng xã hội là hoạt động Internet phổ biến nhất với 92% số người. Facebook là mạng xã hội được sử dụng rộng rãi nhất với 97% số người.

92% người dân nông thôn sử dụng điện thoại thông minh, tăng mạnh so với 2 năm trước (84%). Bên cạnh việc sử dụng mạng xã hội, người tiêu dùng ở nông thôn còn xem video trực tuyến (74%), chơi game trực tuyến  (34%), và mua sắm trực tuyến (14%). Facebook Watch là top 2 kênh video trực tuyến với 47% người sử dụng ở nông thôn chọn FB watch là kênh sử dụng nhiều nhất.

Trong số những người sử dụng Internet, 46% có tham gia các hoạt động mua sắm trực tuyến. Để tìm hiểu thông tin, người tiêu dùng mong muốn được chat với nhãn hàng, xem demo sản phẩm, xem Live shopping, hoặc đọc review về sản phẩm. Facebook là kênh mua sắm số 1 ở nông thôn (72%), theo sau là các sàn thương mại điện tử nổi tiếng.

Người tiêu dùng nông thôn ngày càng mua sắm online nhiều hơn - mua sam truc tuyen

Ông Khôi Lê, Giám đốc kinh doanh của Facebook tại thị trường Việt Nam nhận định, khu vực ngoại thành và nông thôn là chìa khóa tăng trưởng của doanh nghiệp trong 2021 và xa hơn. Khi lượng người dùng mới tại các thành phố lớn đang cạn kiệt, sự cạnh tranh giữa các nhãn hàng đang trở nên bão hoà, thì việc thu hút người dùng ở khu vực thành phố vệ tinh loại 2 và 3, khu vực nông thôn lại trở nên ngày càng tiềm năng, quan trọng. 

Theo báo cáo mới nhất của Kantar Worldpanel, lượng người tiêu dùng tại các khu vực này hiện chiếm tới 63% dân số và hơn 60% GDP của Việt Nam. Điều này cho thấy lượng người tiêu dùng tiềm năng tại đây không chỉ nhiều về số lượng mà cả về chất lượng với sức mua đã tăng lên rất nhiều so với trước đây. Nếu như doanh nghiệp có thể thu hút được người dùng tại những khu vực mới này thì tiềm năng trưởng trong tương lai là rất lớn.

Có thể bạn quan tâm
Samsung Neo QLED 8K được trang bị chip SoC của MediaTek

Chip SoC MediaTek MT7921AU sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm dịch vụ stream và chơi game mượt mà trên dòng TV Samsung Neo QLED 8K.

Intel ra mắt nền tảng trung tâm dữ liệu hiệu suất cao với CPU Xeon Scalable Gen 3

Hôm nay 7/4, Intel ra mắt nền tảng trung tâm dữ liệu tiên tiến tối ưu hóa hiệu suất, giúp đáp ứng nhu cầu xử lý của các ngành công nghiệp, từ đám mây đến cạnh thông minh (intelligent edge). Trong đó, bộ xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 3 mới (tên mã “Ice Lake”) là nền tảng cho các trung tâm dữ liệu của Intel, cho phép doanh nghiệp nắm bắt các cơ hội quan trọng bằng cách tận dụng sức mạnh của AI.

CEO Tim Cook lần đầu tiên thú nhận về dự án Apple Car

Ông chủ Apple, Tim Cook, đã đưa ra một số gợi ý về tình trạng của dự án Apple Car trong cuộc phỏng vấn kéo dài 30 phút với kênh podcast Kara Swisher.

Lần đầu tiên YouTube tiết lộ mức độ phổ biến của các video vi phạm quy tắc

Trong một tuyên bố hôm 6/4, Google cho biết khoảng 1,6 triệu trong số 1 tỷ video trên dịch vụ phát trực tuyến YouTube vi phạm chính sách nội dung của hãng.

Giải pháp giúp con trẻ không truy cập vào những nội dung xấu

Năm 2020, Kaspersky đã ngăn chặn cố gắng của trẻ để truy cập vào các trang web có nội dung độc hại như khiêu dâm (0,5%), phân biệt đối xử (0,24%), vũ khí (0,05%), cá cược (0,05%) và ma túy (0,02%).

Trước áp lực của Mỹ, các công ty Trung Quốc xắn tay nghiên cứu sản xuất chip

Xiaomi và nhiều công ty công nghệ Trung Quốc đang tăng cường đầu tư vào chip trong bối cảnh áp lực ngày càng tăng của Mỹ. Đây là một phần trong nỗ lực nhằm giảm sự phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài, sau khi Mỹ nhắm vào Huawei.

Ngăn chặn nứt màn hình gập, Apple sẽ dùng công nghệ vật liệu ma trận polyme

Văn phòng Quản lý Bằng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ đã phát hành một ứng dụng mới của Apple, liên quan đến công nghệ mới giúp cải thiện độ bền của màn hình linh hoạt.

WhatsApp đang đứng trước nguy cơ bị người dùng từ bỏ

Do chính sách bảo mật gây tranh cãi của WhatsApp, người dùng đã bắt đầu tìm các giải pháp thay thế. Và với sự tăng trưởng đột biến, Signal và Telegram đang được xem là những ứng dụng lý tưởng cho việc “dọn nhà” này.

Cẩn thận với các cuộc gọi, tin nhắn lừa đảo mời thay SIM 4G!

Website của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) vào ngày 2/4/2021 đã đăng tải thông tin cảnh báo hiện tượng lừa đảo người tiêu dùng từ các chiêu thức giả mạo nhà mạng nâng cấp lên SIM 4G.

LG chính thức kết thúc cuộc chơi smartphone

Đúng như các báo cáo từ giới truyền thông Hàn Quốc trước đó, LG vừa chính thức đóng cửa mảng kinh doanh di động liên tục thua lỗ trong 6 năm.