Samsung Vina vừa công bố, sau gần 2 tuần trình làng đến người tiêu dùng Việt, 76% người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn màn hình cong Galaxy S7 edge so với Galaxy S7. Trong khi đó, theo ước tính, đã có gần 10 triệu máy Galaxy S7/S7 edge được bán ra trên thế giới.
Ngoài việc thích màn hình cong, thì xu hướng chuộng màu thời trang của người dùng Việt cũng khá rõ khi phiên bản màu Vàng Ánh kim (Gold) chiếm đến 63% lượng máy bán ra của Galaxy S7 edge và 58% của Galaxy S7, theo thống kê. Phiên bản Đen Thạch anh và Bạc Titanium lần lượt chiếm giữ những vị trí yêu thích tiếp theo của người dùng cả nước. Cụ thể, màu Đen Thạch Anh chiếm 21% và 22% lượng máy bán ra lần lượt của Galaxy S7 edge và Galaxy S7. Tỉ lệ này đối với màu Bạc Titanium là 15% và 20%.
Người dùng ở khu vực Hà Nội – các tỉnh lân cận cùng với khu vực miền Trung có xu hướng lựa chọn Vàng Ánh kim cho cả Galaxy S7 và Galaxy S7 edge. Trong đó, 62% người dùng khu vực Hà Nội – các tỉnh lân cận lựa chọn Galaxy S7 Vàng Ánh kim và 63% ưu ái cho Galaxy S7 edge cùng màu. Tỉ lệ này đối với khu vực miền Trung là 54% và 65% cho Galaxy S7 và Galaxy S7 edge phiên bản Vàng Ánh kim.
Chuyên gia phân tích Jay Yoo, hiện đang làm việc tại Korea Investment & Securities cho biết, nhiều khả năng Samsung đã bán được 9,5 triệu chiếc Galaxy S7 và Galaxy S7 edge, vượt qua mức kì vọng trước đây là 7 triệu chiếc tại thị trường di động toàn cầu. Đặc biệt, ngay sau khi những thông tin này được công bố, giá cổ phiếu của Samsung đã tăng 2,4%, mức cao nhất trong 18 tuần vừa qua.
GSMArena và Sammobile đều chỉ ra rằng, doanh số của Galaxy S7 thế hệ mới đã vượt mức kì vọng, gần chạm mốc 10 triệu máy.
Nam Thụ
Sinh viên ngành CNTT ra trường muốn được tuyển dụng, có mức lương cao và thăng tiến trong công việc cần học chuyên sâu ngành mình đang học, tránh học lan man, không ngừng nâng cao ngoại ngữ và rèn luyện kỹ năng mềm ngay khi còn trên ghế nhà trường… Những lời khuyên tuy không mới nhưng vẫn luôn có giá trị và tạo động lực lớn đối với các bạn sinh viên.
Gần 1.300 phụ huynh và học sinh trung học đã tham dự Ngày trải nghiệm các ngành học Kinh doanh lần thứ 2 do Đại học RMIT Việt Nam tổ chức tại cơ sở Nam Sài Gòn vào Chủ Nhật, ngày 3/4/2016.
Với dự báo năm 2016 sẽ là năm nóng đỉnh điểm, thời tiết khắc nghiệt hơn so với mọi năm, các chuyên gia nghiên cứu thị trường tin rằng sức mua các sản phẩm giải nhiệt, cụ thể là các mặt hàng điện lạnh và điện gia dụng sẽ tăng mạnh. Các nhà bán lẻ như Nguyễn Kim đã có các chương trình đón đầu xu hướng này.
Quá trình triển khai và phát triển mạng di động truyền tải tốc độ cao 4G LTE, từ kinh nghiệm đã triển khai, các chuyên gia Hàn Quốc cho rằng, nên tận dụng hạ tầng mạng sẵn có, phân bổ tài nguyên tần số giữa các mạng phù hợp với nhu cầu của thị trường. Vì vậy vai trò của Chính phủ, các nhà mạng và nhà cung cấp giải pháp vô cùng quan trọng quyết định sự thành bại của chương trình.
Ứng dụng đặt xe hợp đồng điện tử GrabCar đã chính thức khởi động tại TPHCM.
Khá nhiều khách hàng tại các khu vực Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An đã khá bức xúc khi mạng bị “tê liệt” và thắc mắc vấn đề trên mạng xã hội cũng như các phương tiện truyền thông.
Tổng công ty Viễn thông Viettel và Tập đoàn Sony đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược phát triển giải pháp thẻ thông minh tại Việt Nam.
Các sản phẩm ổ cứng, SSD của Toshiba dành cho máy PC, Laptop, Camera, Server doanh nghiệp sẽ chính thức được bán tại thị trường Việt Nam từ 1/4/2016 thông qua nhà phân phối chính thức FPT Trading.
Đây là ứng dụng dành cho bất cứ ai muốn tận dụng thời gian nhàn rỗi của mình để trở thành người vận chuyển hàng chuyên nghiệp hoặc bán chuyên. Việc giao nhận hàng của các chủ shop theo đó cũng tiện lợi và nhanh chóng hơn.
Việt Nam Tái Chế (Vietnam Recycles) chương trình thu hồi miễn phí các thiết bị điện tử đã qua sử dụng sẽ có mặt ở ngày hội tái chế lần thứ 9 – năm 2016, diễn ra ngày 10/4/2016 tại Cung Văn Hóa Lao Động – TPHCM.