Người dùng tức giận khi Apple muốn đưa quảng cáo vào Apple Maps

Theo báo cáo mới nhất từ Mark Gurman của Bloomberg, Apple đang tìm cách gia tăng doanh thu dịch vụ bằng cách tích hợp quảng cáo vào ứng dụng Apple Maps.

Sự chuyển hướng này bắt đầu từ năm 2015, khi doanh số bán iPhone ổn định và buộc công ty phải mở rộng sang các dịch vụ như App Store, Apple Music, TV+ hay  Fitness+. Chiến lược này đã mang lại kết quả tích cực cho Apple, khi công ty báo cáo doanh thu từ dịch vụ đạt gần 25 tỷ USD chỉ trong quý 3/2024.

Quảng cáo không phải là điều mới mẻ đối với Apple khi công ty đã từng thử nghiệm quảng cáo trong App Store, Apple News và ứng dụng Stocks. Gurman cho biết, mặc dù Apple đã từng xem xét việc đưa quảng cáo vào Apple Maps trong quá khứ, nhưng hiện tại họ đang nghiêm túc cân nhắc ý tưởng này. Kế hoạch dự kiến sẽ cho phép các doanh nghiệp trả tiền để xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm, tương tự như cách hoạt động của Google Maps.

Hiện tại chưa có thời gian cụ thể cho việc ra mắt tính năng này trên Apple Maps, nhưng thông tin ngay lập tức nhận sự phản ứng tiêu cực từ người dùng. Một người dùng trên mạng xã hội đã bày tỏ: “Tôi hiểu rằng Apple muốn thực hiện điều này một cách tinh tế, nhưng đây là một con dốc trơn trượt. Mục đích của việc trả thêm tiền cho sản phẩm của Apple là để tránh quảng cáo, và nếu tôi muốn phần cứng được trợ cấp bởi quảng cáo, tôi sẽ chọn Android”.

Một bình luận khác từ người dùng “Rohansi” chỉ trích rằng Apple không hề trợ cấp chi phí phần cứng qua quảng cáo: “Bạn đang trả phí quảng cáo trong khi họ (Apple) không trợ cấp chi phí phần cứng”.

Mặc dù một số người dùng cho rằng quảng cáo là điều không thể tránh khỏi để duy trì dịch vụ phức tạp như Apple Maps, nhưng tâm lý thất vọng vẫn đang lan rộng. Phản ứng này không có gì ngạc nhiên khi gần đây người dùng trên nền tảng Threads cũng đã bày tỏ sự tức giận với thông báo về việc quảng cáo sẽ xuất hiện trên nền tảng này khi lo ngại rằng quảng cáo sẽ làm hỏng trải nghiệm người dùng.

Bản tin của Gurman cũng đề cập đến các chủ đề khác như việc Apple phát triển robot hình người và khả năng cạnh tranh với Meta, cũng như tình trạng kiểm duyệt Apple Intelligence tại Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm
Tín dụng tiêu dùng còn nhiều dư địa phát triển

Sau cú sốc 2023 với cầu vốn tiêu dùng giảm, mức tăng trưởng âm, nợ xấu đạt đỉnh thì đến đầu năm 2025, thị trường tài chính tiêu dùng đang bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới, được hỗ trợ bởi các dấu hiệu tích cực từ môi trường kinh tế vĩ mô.

Tai nghe chống ồn có thể làm thay đổi não bộ của trẻ nhỏ

Nhiều người đã chuyển sang sử dụng tai nghe chống ồn để tìm kiếm sự yên tĩnh, nhưng các nhà khoa học đã đưa ra lời cảnh báo cho xu hướng này.

Acer Aspire 16 AI, nâng tầm trải nghiệm với sức mạnh AI

Aspire 16 AI, chiếc laptop đầu tiên thuộc dòng sản phẩm Aspire được Acer ra mắt với khả năng xử lý các tác vụ trí tuệ nhân tạo (AI).

iPhone SE 4 sẽ ra mắt vào 19/2 tới?

CEO Apple, Tim Cook, đã xác nhận rằng công ty sẽ ra mắt một sản phẩm mới vào ngày 19/2, điều này làm dấy lên nhiều đồn đoán về những gì sắp diễn ra.

ASUS ra mắt các mẫu laptop AI đầu tiên tại Việt Nam trang bị Intel Core Ultra Series 2 2025

Ngày 14/2, ASUS chính thức ra mắt những chiếc laptop AI đầu tiên tại thị trường Việt Nam trang bị các bộ vi xử lý Intel® Core™ Ultra (Series 2) mới nhất của năm 2025. Thế hệ sản phẩm mới lần này của ASUS tập trung mang đến sự cân bằng giữa hiệu năng mạnh mẽ, khả năng AI và thời lượng pin tối ưu, đáp ứng nhu cầu công việc và giải trí không gián đoạn.

OpenAI công bố lộ trình phát triển mô hình AI mới

CEO Sam Altman của OpenAI đã công bố kế hoạch cho 2 bản phát hành mô hình AI chính tiếp theo của công ty trên mạng xã hội X.

Microsoft cảnh báo tin tặc chèn mã độc bằng kỹ thuật mới

Theo nhóm Threat Intelligence của Microsoft, tội phạm mạng đang khai thác lỗ hổng trong các trang web ASP.NET để thực thi mã độc từ xa.

Standard Chartered dự báo kinh tế Việt Nam 2025 tăng trưởng tích cực, xuất khẩu hàng điện tử tiếp tục cải thiện

Theo báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, ngân hàng Standard Chartered dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 6,7% trong năm 2025. Dự báo tăng trưởng ở mức 7,5% trong nửa đầu năm và ở mức 6,1% trong nửa cuối năm so với cùng kỳ năm trước, được thúc đẩy bởi hoạt động kinh doanh gia tăng và đầu tư nước ngoài bền vững.

Intel tố sản phẩm AMD và Nvidia chứa nhiều lỗ hổng bảo mật

Trong báo cáo mới nhất của mình, Intel đã chỉ trích hai đối thủ lớn nhất là AMD và Nvidia do có nhiều lỗ hổng bảo mật trên sản phẩm của họ.

Tại Việt Nam, tin tặc thường sử dụng kỹ thuật tấn công phi xã hội

Theo dữ liệu mới nhất từ báo cáo của Kaspersky Security Network (KSN), trong năm 2024, Kaspersky đã ngăn chặn 19.816.401 mối đe dọa mạng tại Việt Nam. Một trong những phương thức tấn công mạng phổ biến mà tin tặc thường sử dụng là kỹ thuật tấn công phi xã hội.