Người dùng sẽ không thích kế hoạch ẩn số lượt Dislike của YouTube

YouTube vừa cho biết, họ đang thử nghiệm các thiết kế mới che giấu số lượng Dislike trên một video khỏi chế độ xem công khai nhằm tránh các chiến dịch tấn công theo đám đông. Tuy nhiên, việc làm này có lẽ hợp ý với người tạo ra nội dung, còn người dùng thì phản đối vì cho rằng như vậy là trò lừa đảo.

Thử nghiệm ẩn lượt Dislike nhằm ngăn chặn tấn công đám đông

YouTube thông báo rằng, họ sẽ bắt đầu một thử nghiệm có thể dẫn đến một sự thay đổi đáng kể đối với nền tảng video của mình: Họ sẽ thử ẩn số lượt không thích trên các video khỏi chế độ xem công khai.

Công ty cho biết họ sẽ chạy một “thử nghiệm nhỏ” trong đó số lượt Dislike không còn được hiển thị, tuy nhiên, nút “Dislike” sẽ không bị loại bỏ hoàn toàn. Nền tảng này nói rằng ý tưởng thử ẩn lượt Dislike dựa trên phản hồi của số đông người dùng sáng tạo video.

YouTube cho biết trong một tweet: “Để đáp lại phản hồi của người sáng tạo về tình trạng tấn công bằng chiến dịch Dislike có mục tiêu, chúng tôi đang thử nghiệm một số thiết kế mới không hiển thị số lượng Dislike công khai. Nếu bạn là một phần của thử nghiệm nhỏ này, bạn có thể sớm thấy thiết kế mới này trong những tuần tới”.

Nói rõ hơn, YouTube cho rằng, tấn công bằng chiến dịch Dislike có mục tiêu tạo thành một tâm lý đám đông, anti, tấn công các kênh tạo ra tiền đề xấu nếu không giải quyết triệt để. Tuy nhiên, điều này đi ngược với vài quan điểm cho rằng, việc hiển thị số lượng Dislike cũng góp phần giúp người dùng phân loại video tốt- xấu dễ dàng hơn.

Người dùng sẽ không thích kế hoạch ẩn số lượt Dislike của YouTube - youtube
Ảnh: @Istock.

Thực tế, người sáng tạo vẫn có thể xem số lượt thích và không thích mà nội dung của họ nhận được thông qua kênh YouTube Studio.

Hiện mọi người trên Twitter đã phản hồi bài đăng của công ty để chỉ trích động thái này. “Thế thì video mang nội dung xấu và có hại cho con người vẫn tồn tại một cách dễ dàng, mọi thứ cứ như một trò lừa đảo”, vài bình luận trên Twitter chia sẻ.

Trước đây, YouTube từng có một động thái tương tự khi muốn ẩn bộ đếm lượt thích nhưng điều này vô tình làm cản trở hạng mục xếp hạng video đối với người xem. Nhưng giờ đây, tới lượt nút Dislike sẽ được định hình lại, tuy nhiên nó cũng đang gây ra làn sóng phản đối trái chiều từ người dùng.

Cũng cần phải nói rõ rằng, YouTube vẫn chưa cam kết xóa số lượt Dislike cho tất cả mọi người tại thời điểm này. Phản hồi cũng như hiệu quả từ thử nghiệm này sẽ giúp YouTube đưa ra quyết định việc liệu họ có thể phát hành các thiết kế như thế này rộng rãi hơn hay không.

Tung ra YouTube Shorts cạnh tranh với TikTok

Trong động thái cải tổ thiết kế, mong muốn tăng cường vị thế cạnh tranh, tiếp cận với nhiều người dùng hơn. Gần đây nhất, YouTube cũng ra mắt dịch vụ phát clip ngắn mang tên YouTube Shorts, nhằm cạnh tranh với TikTok.

Nền tảng YouTube Shorts mới ra mắt trong bản thử nghiệm ở Mỹ sau vài tháng thử nghiệm ở Ấn Độ. YouTube Shorts cho phép người sáng tạo nhanh chóng biên tập và lồng ghép các clip lại với nhau và thêm các bản nhạc nền được quảng cáo là từ hơn 250 hãng và nhà xuất bản âm nhạc. Ngoài ra nó cũng bao gồm một công cụ chỉnh sửa phụ đề. Giống như TikTok, người dùng có thể lướt xem trên Feed với nhiều video ngắn, đăng ký người sáng tạo, duyệt xem theo hashtag và âm thanh.

Sự khác biệt với TikTok chính là YouTube Shorts không phải là một ứng dụng độc lập. Nó được tìm thấy trong một dải chuyển động mới trên tab trang chủ của ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động. YouTube cũng đang xem xét việc dành riêng cho tính năng này một tab để việc truy cập diễn ra nhanh hơn. Như vậy, hiện tại YouTube Shorts vẫn còn một chặng đường dài trước khi có thể thực sự cạnh tranh với TikTok.

Theo CNET

Có thể bạn quan tâm
Kê khai, đặt lịch nộp hồ sơ cấp Căn cước công dân qua tài khoản Zalo

Tại TPHCM, Công an quận 4 và quận Tân Phú là hai đơn vị đầu tiên ứng dụng công nghệ thông tin để giảm tải việc đi lại cho người dân, qua việc cho phép thực hiện kê khai, đặt lịch nộp hồ sơ ngay tại nhà qua tài khoản Zalo.

Google đóng góp 25 triệu EUR giúp châu Âu chống tin giả

Alphabet, công ty mẹ của Google, sẽ đóng góp 25 triệu EUR cho Quỹ Thông tin và Truyền thông châu Âu mới được thành lập để chống lại tin tức giả mạo, hay fakenews.

AWS EdStart: chương trình tăng tốc khởi nghiệp giáo dục trực tuyến

AWS EdStart là một chương trình tăng tốc khởi nghiệp trực tuyến nhằm hỗ trợ cho các startup trong lĩnh vực công nghệ giáo dục phát triển các giải pháp dạy và học sáng tạo trên nền tảng AWS.

Bộ đôi IdeaPad Slim 3/3i Gen 6: laptop cho học tập, giải trí và làm việc hiện đại

Lenovo vừa tung ra bộ đôi laptop mới IdeaPad Slim 3i Gen 6 (Intel) và IdeaPad Slim 3 Gen 6 (AMD) sở hữu cấu hình mạnh dành cho nhu cầu học tập, làm việc và giải trí thông minh.

Nhà máy chip của Samsung tại Texas hoạt động trở lại sau cơn bão tuyết

Hoạt động sản xuất nhà máy chip của Samsung tại Austin, Texas (Mỹ) đã trở lại mức gần như bình thường vào tuần trước sau hơn 1 tháng gián đoạn, vốn làm trầm trọng thêm sự thiếu hụt chip trên toàn cầu.

Bộ đôi Samsung Galaxy A32/ A52 5G chính thức lên kệ

Ngoài Galaxy A52 5G có giá bán lẻ 10,99 triệu đồng, Samsung còn có thêm một lựa chọn smartphone 5G trung cấp với việc mở bán dòng Galaxy A32 5G có giá 7,69 triệu đồng.

Việt Nam sẽ trở thành quốc gia số vào năm 2030

Việt Nam phấn đấu đến năm 2030 trở thành quốc gia số, ổn định thịnh vượng, tiên phong thử nghiệm các công nghệ tiên tiến và mô hình mới.

Thiếu chip trầm trọng, nhiều hãng công bố ngừng sản xuất xe tại một số khu vực

Dẫn nguồn tin trong ngành công nghiệp ô tô, Korea Economic Daily đưa tin Hyundai Motor có kế hoạch tạm ngừng sản xuất từ 5/4 đến 13/4 tại nhà máy Ulsan số 1 (Hàn Quốc) do thiếu chip.

iPhone 13 Pro sẽ có bản màu đồng, phủ thép không gỉ

Mặc dù còn vài tháng nữa mới ra mắt, nhưng một số tin đồn liên quan đến iPhone 2021 đã rò rỉ trên mạng. Giờ đây, hàng loạt tin tức nóng hổi liên quan tới dòng sản phẩm này đã được tiết lộ, tất cả liên quan đến một số thay đổi về thiết kế, màu sắc mới và các tính năng mới được nhiều người dùng mong đợi.

Facebook độc quyền cung cấp ảnh GIF toàn cầu, cơ quan quản lý Anh, Úc vào cuộc

Việc gã khổng lồ công nghệ Facebook mua lại công ty khởi nghiệp Giphy của Mỹ đã làm dấy lên những lo ngại về cạnh tranh độc quyền.