Người dùng mua sắm trực tuyến, sẵn sàng đón Tết an toàn và sung túc

Lễ hội mua sắm “Tết mới, Sale to” diễn ra từ ngày 5/1 tới ngày 14/1/2022 trên Lazada Việt Nam ghi nhận nhiều xu hướng và kết quả mua sắm Tết tích cực của người tiêu dùng trên cả nước. Điều này cho thấy, người dùng đã sẵn sàng đón Tết “bình thường mới” sung túc và may mắn.

Theo số liệu từ Lễ hội mua sắm Tết 2022 – “Tết mới, Sale to” trên Lazada từ ngày 5/1 tới ngày 14/1/2022 cho thấy, nhu cầu mua sắm trên Thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục tăng cao trong những ngày cận Tết Nguyên đán. Hệ thống gian hàng chính hãng LazMall tiếp tục được người tiêu dùng tin cậy và lựa chọn mua sắm khi ghi nhận đồng loạt doanh thu, số lượng khách hàng và số lượng đơn hàng tăng gần gấp 2 lần so với Lễ hội mua sắm Tết 2021.

Báo cáo cũng cho thấy những xu hướng mua sắm nổi bật trong thời điểm Tết nguyên đán hiện nay. Sức khỏe vẫn là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng để đón Tết an toàn. Các mặt hàng bán chạy nhất là khẩu trang, máy đo huyết áp và thực phẩm hỗ trợ bảo vệ sức khỏe. Không khí chuẩn bị đón Tết đang trở nên nhộn nhịp hơn khi các sản phẩm làm sạch và trang trí nhà cửa được chọn mua nhiều, như thiết bị, vật dụng hỗ trợ dọn dẹp, giặt ủi (cây lau nhà, nước giặt, nước xả vải), nội thất (nệm, ghế).

Trước thềm Tết Nguyên đán cũng là thời điểm người tiêu dùng có xu hướng mua sắm các sản phẩm thời trang, làm đẹp nhiều hơn ngày thường để chăm sóc và làm mới bản thân. Trong đó, son môi, nước tẩy trang, áo dài, trang phục đón Tết và túi xách là các sản phẩm ghi nhận số lượng bán ra tăng cao. 

Top 6 thương hiệu được yêu thích nhất trong Lễ hội mua sắm Tết 2022 (mức độ yêu thích không ảnh hưởng theo thứ tự nhắc đến): Samsung, LaRoche-Posay, adidas, Bobby, Lock&Lock, K+.

Chi tiêu thông minh vẫn là yếu tố tiên quyết trong các hoạt động mua sắm chuẩn bị đón Tết. Người tiêu dùng tin tưởng và tận dụng tốt hơn các ưu đãi từ sàn để mua sắm tiết kiệm hơn. Xuyên suốt Lễ hội mua sắm Tết 2022, đã có hơn 1 triệu khách hàng tận hưởng ưu đãi hoàn tiền gấp đôi thông qua chương trình Hoàn Tiền MAX. Số lượng người dùng sử dụng LazCoin để thanh toán tăng gấp 8 lần và sử dụng xu để tham gia các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí trên sàn tăng gấp 4 lần.

Deal Chớp Nhoáng (Flash-Sale) tiếp tục là kênh thu hút lượng lớn người mua với các sản phẩm có mức giảm giá độc quyền và deal đồng giá trong các khung giờ vàng. Trong Lễ hội mua sắm Tết 2022, số lượng khách hàng mua sắm thông qua Flash-sale trên Lazada tăng gấp 3 lần, số lượng đơn hàng tăng gấp đôi và doanh số của kênh bán hàng này cũng tăng ấn tượng gấp 14 lần so với cùng kì năm ngoái.

LazLive tiếp tục là kênh mua sắm kết hợp giải trí được người dùng yêu thích với nhiều hoạt động livestream hấp dẫn theo chủ đề Hội Xuân Online xuyên suốt Lễ hội mua sắm. Lượt xem livestream tăng hơn gấp 4 lần cho thấy người dùng rất hào hứng với các nội dung giải trí độc đáo trong Hội Xuân Online như Gala Tết, Lô Tô Sale, Chém Giá… LazLive cũng ghi nhận doanh số bán ra tăng gần 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông James Dong – Tổng Giám Đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan cho biết, Lazada đang tích cực triển triển khai thêm nhiều sáng kiến và chương trình mới cũng như đầu tư vào cở sở hạ tầng để nâng cao hơn nữa trải nghiệm cho người tiêu dùng và nhà bán hàng trong thời gian tới.

Hợp tác xây dựng nền tảng dữ liệu bán lẻ cho cả hai thị trường Việt – Nhật

Ngày 19/1/2022, Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghệ Trandata (trực thuộc FPT Software) ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh chiến lược với Công ty Cổ phần True Data – doanh nghiệp sở hữu một trong các nền tảng giải pháp phân tích dữ liệu tiêu dùng lớn nhất tại Nhật Bản.

Laptop mỏng nhẹ Fujitsu CH thêm phiên bản màu xám bạc

Sau khi laptop Fujitsu CH mỏng nhẹ, phiên bản màu nâu đã được ra mắt vào tháng 5/2021, hôm nay Fujitsu Client Computing Limited tiếp tục tung ra thị trường phiên bản màu xám bạc, bổ sung thêm lựa chọn trẻ trung, sành điệu dành cho người dùng hiện đại.

Microsoft muốn thâu tóm loạt game hot với thương vụ khủng 68,7 tỷ USD

Microsoft sẽ trả 68,7 tỷ USD để mua Activision Blizzard, có nghĩa họ sẽ trở thành chủ sở hữu của những tựa game hay trong thế giới trò chơi điện tử như Call of Duty, Diablo và World of Warcraft.

Điểm yếu bảo mật của 2G vẫn là một vấn đề với điện thoại

Google gần đây đã thêm một tùy chọn để tắt kết nối 2G không an toàn trong modem smartphone Android, một động thái đã được hoan nghênh bởi nhóm tự do dân sự kỹ thuật số Electronic Frontier Foundation (EFF).

Nông nghiệp số, giấc mơ khởi từ cánh đồng Bình Định

Chuyển đổi số nông nghiệp khởi hành ở Bình Định, nông dân bắt đầu biết sử dụng công nghệ phục vụ sản xuất, biết sử dụng công nghệ như chuyến tàu để mang khu vườn của mình đến tận nhà khách hàng.

Các hãng hàng không Mỹ cảnh báo dịch vụ 5G mới ở băng tần C có thể vô hiệu hóa một số máy bay

Đó là lời cảnh báo đến từ đại diện cấp cao của các hãng hàng không lớn do lo ngại những nguy cơ đến từ việc cho phép triển khai C-Band 5G.

5 xu thế quan trọng các doanh nghiệp công nghệ cần ưu tiên trong năm 2022

Theo ông Phạm Hồng Phong, Giám đốc Điều hành của Oracle Vietnam sẽ có 5 ưu tiên kinh doanh quan trọng mà các Giám đốc trải nghiệm khách hàng (CXO) của các doanh nghiệp công nghệ cần lưu ý để điều hành công ty trong năm 2022 cũng như những năm tiếp.

Thiên Long hợp tác cùng FPT tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao năng lực quản trị

Tập đoàn Thiên Long và Tập đoàn FPT đã chính thức khởi động dự án đầu tiên trong chuỗi dự án thuộc chiến lược chuyển đổi số của Thiên Long.

Việt Nam chuyển đổi số chậm chạp, làm thế nào để gỡ nút thắt?

Sau gần 2 năm thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia, hàng trăm cuộc hội nghị, hội thảo, tọa đàm, workshop đã diễn ra trên tất cả các tỉnh thành trong cả nước về chuyển đổi số, nhiều chương trình, dự án đã được phê duyệt, nhưng thực tế cho thấy quá trình chuyển đổi số ở nước ta vẫn diễn ra rất chậm, với nhiều người, khái niệm “chuyển đổi số” còn khá mơ hồ. Tại sao có hiện tượng đó?

Triển khai chuỗi cửa hàng Samsung Premium Stores ủy quyền đầu tiên tại Việt Nam

Những cửa hàng ủy quyền Samsung Premium Stores (SPS) đầu tiên được Samsung hợp tác cùng hệ thống bán lẻ Minh Tuấn Mobile và ShopDunk đã chính thức khai trương và đi vào hoạt động ngày 17/1/2022 tại Hà Nội và TP.HCM.