Mini app “Đắk Lắk Trực Tuyến” đang được thử nghiệm trên nền tảng Zalo. Dự kiến tháng 9, ứng dụng nhỏ này sẽ chính thức được ra mắt, giúp người dân tiếp cận và sử dụng nhiều dịch vụ công trực tiện lợi, nổi bật như tính năng Camera trực tuyến, Đặt lịch làm TTHC...
Mini app “Đắk Lắk Trực tuyến” trên Zalo khi hoàn thiện sẽ cung cấp một loạt các tính năng hữu ích. Người dân có thể phản ánh tình hình hiện trường, theo dõi camera trực tuyến, đặt lịch hẹn để thực hiện các thủ tục hành chính, tra cứu quy hoạch… Ứng dụng nhỏ này cũng đồng thời giúp chính quyền công khai kết quả xử lý thông tin hành chính, cung cấp dịch vụ công quốc gia cũng như dịch vụ công cấp bởi tỉnh Đắk Lắk.
Đáng chú ý, tính năng theo dõi camera trực tuyến trên mini app được đánh giá cao về tính thuận tiện. Người dân có thể dễ dàng theo dõi tình trạng giao thông ở các tuyến đường để chọn cho mình lộ trình di chuyển phù hợp, tránh tình trạng kẹt xe hoặc ảnh hưởng thời tiết. Mini app “Đắk Lắk Trực Tuyến” trong tương lai cũng sẽ hỗ trợ người dân tìm đến đúng cơ quan, đúng nhu cầu để thực hiện các thủ tục hành chính công nhanh gọn.
Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh (IOC) và Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) – tổ chức chịu trách nhiệm triển khai ứng dụng, cho biết phiên bản Zalo mini app “Đắk Lắk Trực Tuyến” là một phần quan trọng trong việc xây dựng nền tảng đô thị thông minh. Ứng dụng này không chỉ đơn thuần là nguồn thông tin, mà còn hỗ trợ người dùng trong việc báo cáo vi phạm và tham gia giải quyết các vấn đề xã hội.
Bên cạnh các hoạt động đối thoại với đội ngũ cán bộ, công chức; các cuộc thi trực tuyến tìm hiểu cải cách hành chính; mini app “Đắk Lắk Trực Tuyến” trên nền tảng Zalo được xem là một trong những nỗ lực nhằm tháo gỡ những khó khăn cũng như nâng cao chất lượng cải cách hành chính của tỉnh Đắk Lắk.
Điểm tiện lợi là người dùng không cần phải tải xuống ứng dụng hoặc đăng ký tài khoản mới. Thay vào đó, người dân chỉ cần truy cập vào Zalo để sử dụng các dịch vụ và tiện ích trực tuyến của Zalo mini app “Đắk Lắk Trực Tuyến”. Điều này giúp loại bỏ rào cản công nghệ đối với mọi lứa tuổi và tạo ra một kênh tương tác hiệu quả giữa người dân và các dịch vụ công.
Năm 2023, một số địa phương như Tây Ninh, Đồng Nai, Long An… khi hướng tới xây dựng mini app hành chính công trên nền tảng Zalo, giúp người dân ở mọi độ tuổi, ngành nghề đều tiếp cận dịch vụ công trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng hơn.
Schneider Electric thông báo kế hoạch ra mắt EcoStruxure Resource Advisor Copilot, một ứng dụng trí tuệ nhân tạo hội thoại được thiết kế giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tương tác với dữ liệu năng lượng và dữ liệu bền vững của doanh nghiệp nhanh chóng.
Các doanh nghiệp ở Đông Nam Á hiện có thể xây dựng các ứng dụng AI tạo sinh (generative AI) phục vụ tốt hơn người dùng trong nước, với tiếng Trung giản thể, tiếng Trung phồn thể, tiếng Indonesia, tiếng Thái và tiếng Việt được tích hợp sẵn trong PaLM 2 cho Text và Chat.
MediaTek vừa thông báo đã thành công trong việc phát triển vi mạch đầu tiên của mình bằng công nghệ tiên tiến 3nm của TSMC, hiện đã hoàn tất thiết kế cho SoC Dimensity flagship này, dự kiến sẽ sản xuất hàng loạt vào năm sau.
Ngay trên ứng dụng Zalo, người dùng có thể sử dụng mini app “Đặt xe Mai Linh” để gọi xe nhanh chóng, biết rõ lộ trình và ước lượng được cước phí.
Ngày 6/9, Bain & Company (Bain) – Tập đoàn tư vấn quản lý toàn cầu công bố mở văn phòng đầu tiên tại Việt Nam, toạ lạc tại TP.HCM. Công nghệ, đổi mới kỹ thuật số và phát triển bền vững là những lĩnh vực ưu tiên của công ty tại Việt Nam.
Sau khi phát hành phiên bản Surveillance Station 9.1.2 gần đây, Synology đã giới thiệu một loạt các tính năng tích hợp mới cho phép người dùng sử dụng các hệ thống bên thứ ba một cách hiệu quả hơn.
Ra mắt máy giặt giảm 40% năng lượng tiêu thụ, tạo ra ứng dụng nấu ăn cho toàn thế giới hay cho phép điều khiển các thiết bị của hãng khác… Samsung đang chú trọng nhiều hơn việc thay đổi căn bếp và sự tiện nghi gia dụng
Người tiêu dùng Việt Nam có mức độ quan tâm rất cao đối với các xu hướng kỹ thuật số bao gồm ngân hàng ảo, ngân hàng mở, thực tế ảo tăng cường (AR), thanh toán thông minh, tiền điện tử…
Ngành bảo hiểm được đánh giá đi chậm hơn một số ngành khác trong hành trình chuyển đổi số. Lý do là lĩnh vực này có nhiều quy trình phức tạp, từ việc xác định rủi ro, quản lý hồ sơ, xử lý yêu cầu bồi thường cho đến đảm bảo an toàn thông tin nhạy cảm của khách hàng. Chuyển đổi số trong những hệ thống phức tạp như vậy đòi hỏi thay đổi cả cách thức làm việc của nhân viên lẫn tư duy của người đứng đầu.
Ngày 31/8, Backbase, công ty về Nền tảng ngân hàng số tương tác công bố Báo cáo IDC InfoBrief tập trung vào khu vực châu Á – Thái Bình Dương với tiêu đề “Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi lấy khách hàng làm trung tâm bằng cách cân bằng giữa chiến lược xây dựng và mua mới – Phương pháp hợp tác hướng tới kiến trúc ngân hàng kỹ thuật số bền vững”.