Người dân có thể dùng Zalo hiệu quả trong ứng phó lũ lụt

Người dân Đà Nẵng và Huế cập nhật tình trạng an toàn - gặp khó khăn trên Zalo SOS

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 12, trên địa bàn nhiều tỉnh thành miền Trung như Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi xảy ra tình trạng mưa lớn kéo dài; tình hình lũ lớn vượt mức báo động diễn ra trên các sông, nhiều thành phố ngập sâu trong biển nước.

Trong ngày 28/10, TP Huế và Đà Nẵng tiếp tục có mưa to đến rất to, gây ra không ít khó khăn trong công tác cứu hộ và cứu trợ. Trong tình hình thời tiết cực đoan với nhiều diễn biến phức tạp, người dân các tỉnh miền Trung có thể sử dụng nền tảng Zalo hiệu quả tích cực cho việc đảm bảo an toàn.

Theo dõi các kênh thông tin chính thống trên Zalo OA của nhiều đơn vị. Cập nhật tình hình thiên tai, lũ lụt có ý nghĩa quan trọng với người dân. Người dân các tỉnh miền Trung có thể theo dõi và cập nhật thông tin về tình hình thời tiết, mưa lũ liên tục được chia sẻ trên các tài khoản chính thức (Zalo Official Account – gọi tắt là Zalo OA) của những đơn vị dưới đây:

  • Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia
  • Cục Quản lý đê điều và PCTT
  • Tổng đài 1022 Đà Nẵng
  • Cổng Thông tin điện tử thành phố Đà Nẵng

Bên cạnh việc chủ động vào trang Zalo OA của những đơn vị trên để đọc thông tin, người dân cũng nhận được tin nhắn được gửi trực tiếp. Trong đêm 27/10, Zalo đã phối hợp với Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai gửi 6 triệu tin nhắn tới người dân các tỉnh Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Gia Lai, Đắk Lắk. Nội dung tin nhắn đưa ra những cảnh báo nhằm giúp người dân ứng phó với lũ, lũ quét, và sạt lở đất.

Người dân có thể dùng Zalo hiệu quả trong ứng phó lũ lụt - Nhung dieu nguoi dan co the lam tren nen tang Zalo de ung pho voi tinh hinh mua lon va lu lut 2

Cập nhật tình trạng an toàn, đặc biệt khi cần hỗ trợ trên Zalo SOS. Từ ngày 27/10, Zalo đã nhanh chóng kích hoạt tính năng SOS để hỗ trợ người dân cập nhật tình hình và liên lạc cứu trợ khẩn cấp tại Huế và Đà Nẵng. Zalo SOS là một tiện ích khẩn cấp chỉ được bật trong các sự kiện thiên tai nghiêm trọng.

Để sử dụng tính năng Zalo SOS, người dùng có thể truy cập vào ứng dụng nhắn tin Zalo và sẽ nhìn thấy thông báo “Bạn có đang an toàn không?” ngay trong cửa sổ Tin nhắn.

Với lựa chọn “Yêu cầu hỗ trợ”, hệ thống sẽ kết nối trực tiếp với tổng đài 112. Tổng đài 112 được thiết lập theo Quyết định số 2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhằm tiếp nhận thông tin về các sự cố thiên tai, thảm họa và những nguy cơ xảy ra, hoạt động từ ngày 15/9/2025. Với các gia đình gặp khó khăn trong thời điểm lụt lội như thiếu lương thực, hạn chế di chuyển do thiếu phương tiện, thiếu các nhu yếu phẩm cần thiết… tổng đài 112 là kênh tiếp nhận cứu trợ quan trọng.

Trong thời điểm cơn bão số 10 diễn ra, tổng đài 112 đã tiếp nhận 33.000 cuộc gọi thông qua Zalo SOS, gần 70.000 người dân chia sẻ “gặp khó khăn”.

Có thể bạn quan tâm
Zalo AI Challenge 2025,  đấu trường trí tuệ nhân tạo giải thưởng 12.000 USD, chính thức khởi động

Ngày 27/10/2025, đấu trường trí tuệ nhân tạo Zalo AI Challenge 2025 chính thức khởi động. Cuộc thi được tổ chức thường niên bởi Zalo với mục tiêu thúc đẩy việc nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) ở Việt Nam trên quy mô đại trà, khuyến khích các bạn trẻ tài năng trong lĩnh vực AI tham gia giải quyết các bài toán thực tiễn nhằm đưa trí tuệ nhân tạo vào phục vụ cuộc sống con người.

Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp cùng Viettel triển khai hệ thống EDUi đến tất cả các cơ sở trên địa bàn

Tiếp nối sứ mệnh “Kiến tạo xã hội số”, Viettel TP.HCM đồng hành cùng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM triển khai nền tảng Supper App EDUi – ứng dụng tương tác dùng chung cho toàn ngành giáo dục, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn diện của Thành phố.

Doanh nghiệp năng lượng Anh tăng cường hợp tác trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi tại Việt Nam

Phái đoàn Thương mại Năng lượng Vương quốc Anh tại Việt Nam gồm các doanh nghiệp hàng đầu của Anh trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi đã có chương trình làm việc kéo dài năm ngày tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, với mục tiêu là tìm hiểu thị trường, kết nối với các đối tác tiềm năng và thúc đẩy hợp tác chiến lược trong lĩnh vực năng lượng sạch.

Viettel được công nhận là nhà cung cấp đang lên của thị trường mạng lõi 4G/5G thế giới

Mới đây, công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ toàn cầu Omdia đã ghi nhận Viettel là nhà cung cấp mạng lõi 4G/5G hàng đầu thế giới (core vendor), tại báo cáo thường niên “Market Landscape: Core Vendors – 2025”, bên cạnh các nhà cung cấp mạng lõi hàng đầu thế giới.

NetApp ra mắt nền tảng dữ liệu toàn diện cấp doanh nghiệp dành cho AI

NetApp vừa công bố loạt sản phẩm đột phá mới, nâng cao nền tảng dữ liệu cấp doanh nghiệp, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI). Kỷ nguyên AI đang chuyển mình từ giai đoạn thử nghiệm sang các ứng dụng tác nhân, việc sở hữu dữ liệu sẵn sàng cho AI trên một hạ tầng hiện đại, đạt chuẩn doanh nghiệp trở thành yếu tố then chốt.

MoMo hợp tác cùng ePass phát triển hệ sinh thái giao thông số toàn diện

Tập đoàn Công nghệ Tài chính MoMo và Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (ePass) – thành viên Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel, chính thức ký kết hợp tác chiến lược phát triển hệ sinh thái giao thông số toàn diện, đồng thời ra mắt luồng liên kết thanh toán giữa hai nền tảng ePass và MoMo.

Tại sao cần nhanh chóng phát triển hệ thống phòng cháy chữa cháy số?

Trước tai họa cháy nổ luôn tiềm ẩn và có thể xảy ra bất cứ khi nào, có một câu hỏi đặt ra là liệu có phương pháp nào giảm thiểu được nguy cơ cháy, nổ một cách chủ động không? Câu trả lời là CÓ và chỉ khả thi khi ứng dụng công nghệ số. Nói cách khác, phải nhanh chóng chuyển đổi số trong lĩnh vực PCCC. Tại sao lại như vậy?

TP. Hồ Chí Minh giữ vững nhóm dẫn đầu cả nước về chỉ số chuyển đổi số

Ngày 21/10/2025 – Bộ Khoa học và Công nghệ công bố kết quả đánh giá Chỉ số Chuyển đổi số (DTI) năm 2024 trên phạm vi toàn quốc, thực hiện theo hai nhóm đánh giá: nhóm 63 tỉnh, thành (trước sáp nhập) và nhóm 34 tỉnh, thành (sau sáp nhập).

MoMo triển khai tính năng nhận tiền từ ngân hàng qua số điện thoại, quá tiện lợi

Tập đoàn Công nghệ Tài chính MoMo chính thức ra mắt tính năng Nhận tiền qua số tài khoản là số điện thoại MoMo, là đơn vị trung gian thanh toán tiên phong kết nối và mở luồng nhận tiền trực tiếp từ hệ thống ngân hàng.

30 năm đồng hành tại Việt Nam, Visa kết nối và thúc đẩy phát triển

Đánh dấu ba thập kỷ đổi mới và hợp tác toàn diện, Visa tái khẳng định cam kết tại Việt Nam thông qua đầu tư hạ tầng, chuyển đổi số và hợp tác với Chính phủ, cùng các đối tác trong ngành để xây dựng nền kinh tế số an toàn, không dùng tiền mặt.